Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồng Nai thưởng Tết Nguyên đán 2021 tương đương năm trước

Chính sách - Hạ tầng

06/01/2021 16:29

Vượt lên ảnh hưởng của dịch COVID-19, người lao động tại Đồng Nai vẫn có mức thưởng Tết Nguyên đán 2021 tương đương năm trước.

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Đồng Nai, trên địa bàn tỉnh đã có gần 2.100 doanh nghiệp báo cáo kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tại Đồng Nai gặp nhiều khó khăn, song đa số doanh nghiệp vẫn duy trì thưởng Tết cho người lao động tương đương với năm trước.

Thưởng Tết cao nhất là ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với mức thưởng 600 triệu đồng cho 1 cá nhân (lãnh đạo doanh nghiệp). Mức thưởng thấp nhất là doanh nghiệp dân doanh với mức 1,5 triệu đồng/người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đại diện Sở LĐ-TB&XH Đồng Nai cho biết, Tết Tân Sửu 2021, tại Đồng Nai có nhiều giám đốc các bộ phận tại doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp dân doanh được thưởng hàng trăm triệu đồng. Điều này là do hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty thuận lợi, lãnh đạo doanh nghiệp căn cứ vào đóng góp của từng cá nhân để đưa ra mức thưởng.

Đối với người lao động, hầu hết doanh nghiệp áp dụng thưởng Tết từ 1 – 1,5 tháng lương cơ bản/người, điều kiện là phải đủ 1 năm làm việc. Với mức thưởng này, trên địa bàn tỉnh có hàng chục nghìn công nhân làm việc lâu năm, lương cơ bản cao – được nhận thưởng Tết trên dưới 15 triệu đồng/người.

Đặc biệt, Tết Nguyên đán 2021, tại Đồng Nai có 1 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bao bì thưởng Tết cho toàn thể người lao động từ 5 – 10 tháng lương cơ bản. Đây là điều rất đáng hoan nghênh, cho thấy doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều lợi nhuận với công nhân trực tiếp sản xuất.

Bên cạnh thưởng Tết, năm nay, các doanh nghiệp cũng căn cứ vào số tháng làm việc của người lao động mà chi hỗ trợ Tết Tân Sửu 2021 đối với những người mới vào làm việc (dưới 1 năm).

Sở LĐ-TB&XH Đồng Nai đánh giá, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2020 của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cố gắng duy trì mức thưởng Tết để giữ chân người lao động.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động nhưng chưa công bố. Nguyên nhân là họ đang xem xét tình hình tương quan với các doanh nghiệp trong cùng địa bàn, lĩnh vực sản xuất.

Đối với những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, Sở LĐ-TB&XH Đồng Nai đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp ý kiến người lao động, trao đổi với người sử dụng lao động để đề ra các giải pháp, kiến nghị phù hợp, đảm bảo việc thanh toán lương, thưởng cho người lao động.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement