Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồng Nai thông báo tiến độ giải quyết hồ sơ của dân qua ứng dụng Zalo

Vĩ mô

07/07/2017 05:52

Tỉnh Đồng Nai vừa ký kết hợp tác với Zalo triển khai dịch vụ "Hành chính công" trên ứng dụng này với mục đích mang đến sự thuận tiện nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Ngày 6/7, tại buổi kễ ký kết, ông Tạ Quang Trường, Phó giám đốc Sở Nội Vụ tỉnh Đồng Nai chia sẻ rằng khi hợp tác với Zalo, điều mà Đồng Nai nghĩ đến là cái gì tốt cho dân và hiệu quả cho dân. Hiện nay, Zalo được sử dụng khá thường xuyên và có nhiều công cụ tiện lợi như tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ, thủ tục hành chínhcủa cơ quan nhà nước...

“Các cơ quan nhà nước thường bị đánh giá là phản ứng chậm trước làn sóng công nghệ nhưng tôi nghĩ thời đại hiện nay thì không hẳn thế”, ông Trường chia sẻ.

Nói về chức năng của Cổng thông tin hành chính công trên Zalo, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, giám đốc Trung tâm hình chính Công tỉnh Đồng Nai, cho biếtkhi người dân đi làm thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai, mỗi hồ sơ sẽ được cấp một mã biên số. Từ mã số này, người dân có thểtra cứu hồ sơ của mình đã được xử lý, giải quyết đến đâu, khi nào hồ sơ giải quyết xong và lúc ấy chỉ việc lên kết quả về.

Ngoài ra, người dâncó thể cập nhật tin tức mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới trên địa bàn tỉnh… thông qua ứng dụng Zalo.

Người dân Đồng Nai quan tâmcó thể truy cập vào Trung tâm hành chính công ở địa chỉ Zalo.me/hccdongnai hoặc tìm kiếm trên Zalo với từ khóa “Cổng Hành chính công tỉnh Đồng Nai”.


Trước đó, từ cuối năm 2016, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết trọng tâm cải cách hành chính trong năm 2017 là ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước, tăng cường kết nối liên thông giữa các phần mềm tin học vào giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, hợp tác với Zalo là một nội dung quan trọng. Kế hoạch này đã được Đồng Nai triển khai sát sao từ đầu năm 2017 đến nay.

Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai và Zalo tại buổi lễ ký kết

Anh Nguyễn Minh Hiền (KP3, Phường Tam Bình, Biên Hòa) cho biết rất hài lòng với việc sử dụng dịch vụ của tỉnh trên Zalo, vì bây giờ anh ngồi nhà cũng có thể kiểm tra được hồ sơ mình nộp đã xử lí đến đâu mà không hề tốn chi phí nào, vàcũng không cần phải nhớ mã hồ sơ khá dài như trước đây vì hệ thống đã được tích hợp sẵn.

Theo đánh giá của giới quan sát, việc nhanh nhạy tiếp cận công nghệ để mang đến sự thuận tiện cho người dân đã thể hiện tư duy quản lí hiện đại, cấp tiến của các cơ quan ban ngành tỉnh ĐồngNai, và cũng cho thấy phương châm “nói là làm” của lãnh đạo địa phương này.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement