Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồng Nai thí điểm tổng đài dịch vụ công, tiếp nhận phản ánh kiến nghị qua đường dây nóng 1022

Vĩ mô

06/07/2017 08:18

Từ 10/7, tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ vận hành thử nghiệm tổng đài dịch vụ công với sự tham gia hỗ trợ của VNPT Đồng Nai và Viettel nhằm tăng chất lượng phục vụ người dân trên địa bàn.

Tổng đài dịch vụ công không chỉ là hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp mà còn đi cùng với hệ thống đường dây nóng của các đơn vị, địa phương nhằm cải tiến thủ tục hành chính, mang hành chính công hướng đến phục vụ tốt hơn cho người dân.

Theo phương án thí điểm ban đầu, tổng đài dịch vụ công sẽ sử dụng đầu số điện thoại 1022 kết nối hệ thống tổng đài của Viettel và VNPT để vận hành thử nghiệm đồng thời 2 hệ thống trong thời gian 2 tháng. Riêng với hệ thống nhắn tin SMS, VNPT Đồng Nai và Viettel đồng triển khai thực hiện.

Cùng với việc đưa tổng đài 1022 vào vận hành, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai cũng chính thức vận hành từ 6/7 nhằm góp phần đưa dịch vụ hành chính công Đồng Nai hướng đến nền tảng phục vụ, đưa Đồng Nai thành tỉnh có dịch vụ hành chính công đa dạng, tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp.

Được biết, trong gần 2 tháng thử nghiệm, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận hơn 11 ngàn hồ sơ trên các lĩnh vực. Trong đó, số hồ sơ đang giải quyết và đã giải quyết đúng hạn đạt trên 95%.

Người dân được phục vụ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai - Ảnh: Báo Đồng Nai

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã ký kết hợp tác với Zalo để từng bước đẩy mạnh thủ tục trực tuyến góp phần mang lại hiệu quả trong công tác quản lý và điều hành, phát triển ứng dụng công nghệ thân thiện, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo kế hoạch trong thời gian tới, Trung tâm hành chính công Đồng Nai sẽ triển khai “Cổng Hành chính công tỉnh Đồng Nai” trên Zalo để người dân tra cứu hồ sơ của mình qua mã biên nhận, hoặc có thể cập nhật tin tức mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới trên địa bàn tỉnh.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement