Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồng Nai phải rà soát lại quy hoạch Khu đô thị Long Hưng

Quy hoạch

01/04/2019 14:53

Các sở ngành Đồng Nai rà soát lại toàn bộ hạ tầng bên trong dự án. Nếu chủ đầu tư muốn điều chỉnh quy hoạch thì phải có điều kiện phù hợp.

Ngày 1/4, Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa chỉ đạo các sở, ban ngành rà soát lại quy hoạch Khu đô thị Long Hưng ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Khu đô thị Long Hưng được định hướng phát triển thành Khu đô thị Kinh tế mở Long Hưng do Liên hiệp Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) và hai liên doanh khác thực hiện.

Dự án chia thành 3 dự án thành phần gồm Khu dân cư Long Thành đáp ứng nhu cầu về nhà ở tái định cư cho người dân bị giải tỏa thuộc các dự án khu đô thị kinh tế mở tại xã Long Hưng, Khu đô thị Waterfront gồm các khu nhà ở, cao ốc văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mai dịch vụ, du lịch và Khu đô thị Aquacity đầu tư xây dựng, kinh doanh các khu đô thị.

Long Hung
Phối cảnh dự án Khu đô thị Long Hưng

Hiện nay, dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết và đang trong quá trình san lấp mặt bằng. Chủ đầu tư muốn thi công bờ kè kiên cố để chống sạt lở và tạo cảnh quan bờ sông kéo dài khoảng 34km nhưng chưa được cấp phép.

UBND tỉnh Đồng Nai giao các sở, ngành liên quan rà soát lại toàn bộ hạ tầng bên trong dự án, trường hợp chủ đầu tư muốn xin điều chỉnh quy hoạch thì phải có điều kiện phù hợp. Đồng thời, xem xét lại công tác đền bù giải tỏa và thực hiện nhanh tiến độ để bàn giao đất sạch cho các chủ đầu tư hiện hữu.

Hồi giữa tháng 6/2018, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND tỉnh sớm công khai trả lời báo chí về Dự án Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng. Đồng thời, tỉnh cũng cần tổ chức đối thoại với sự tham gia của các cơ quan liên quan.

Trước đó, báo chí đã có phản ánh về sai phạm của Donacoop và tỉnh Đồng Nai trong quá trình thực hiện dự án Khu đô thị Kinh tế mở Long Hưng. Cụ thể, người dân địa phương bị cưỡng chế thu hồi đất để làm dự án với giá đền bù rẻ mạt, ruộng đất phì nhiêu của người nông dân bị nhận định thành đất đai bạc màu, không cấy cày được, nhà cửa bị san bằng, ruộng lúa đang trổ bông bị lấp kín... Tài sản tích cóp cả đời của nhiều hộ gia đình bỗng chốc mất sạch.

Donacoop là một hợp tác xã có 30 thành viên góp vốn 450 triệu đồng vào khoảng năm 2002. Bốn năm sau đó, từ khi có văn bản của Ban Kinh tế Tỉnh ủy Đồng Nai giới thiệu cho đến những năm 2007-2008, đơn vị này đã được tỉnh giao cho hơn 11 triệu m2 đất vàng.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement