Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồng Nai: Giá đất leo cao theo hạ tầng

Việc hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm sẽ được đẩy nhanh tiến độ để kịp đưa vào sử dụng vào cuối năm 2022 đang khiến giá đất Đồng Nai tăng từng ngày.
news

Giá bán tăng phổ biến 20-30%

Ngay sau Tết Nhâm Dần, thị trường đất nền vùng ven TP.HCM bắt đầu tăng cả về thanh khoản lẫn giá bán, trong đó Đồng Nai nhận được nhiều sự chú ý hơn cả. Theo ghi nhận của phóng viên, dọc theo các con đường lớn ở xã Đại Phước, Phú Đông, Long Tân... (huyện Nhơn Trạch), các văn phòng công ty kinh doanh bất động sản đã mở cửa trở lại, lúc nào cũng có nhân viên tư vấn túc trực.

Chị Hà, một môi giới bất động sản tại đây cho biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, giá đất tại huyện Nhơn Trạch có nhiều biến động, đất làm nhà ở, đất dự án, thậm chí là đất nông nghiệp đều tăng từ 20-30% so với thời điểm đầu năm 2021.

photo-cms-tinnhanhchungkhoan-zadn-vn_1-9272(1).jpg
Nhà đầu tư xem đất trên đường ĐT769 thuộc huyện Long Thành. Ảnh: Việt Dũng

Cụ thể, giá đất mặt tiền đường lớn ở các xã như Phú Hữu, Đại Phước, Phú Thạnh… hiện giao dịch quanh mức 40-55 triệu đồng/m2 đối với đất ở, còn đất nền tại các dự án khu dân cư đã có hạ tầng kỹ thuật có giá từ 1-2 tỷ đồng/nền tùy theo vị trí.

“Dù giá đất tăng cao, nhưng hoạt động giao dịch khá sôi động, người mua chủ yếu đến từ các khu vực lân cận như TP.HCM, Bình Dương, Long An…, thậm chí là từ phía Bắc”, chị Hà nói.

Tìm hiểu tại tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, một lô đất có diện tích 180 m2 được bán với giá 1,9 tỷ đồng. Nếu so sánh với thời điểm đầu năm 2021, mức giá hiện tại đã tăng 10-12 triệu đồng/m2. Lý do được người bán đưa ra là tuyến đường này hiện được mở rộng gấp đôi so với trước và sắp hoàn thiện nên giá đất cũng tăng theo.

Tiếp tục di chuyển về hướng Quốc lộ 51, xã An Phước, Long Đức (TP. Biên Hòa), xã Lộc An, Long An (huyện Long Thành)..., giá đất nơi đây đã thiết lập mặt bằng mới. Chẳng hạn, giá một lô đất tọa lạc gần chợ mới Long Thành đang được rao bán ở mức hơn 100 triệu đồng/m2, những lô nằm gần Quốc lộ 51 được bán với giá 40-55 triệu đồng/m2, trong khi cùng thời điểm này năm ngoái, giá đất khu vực này chỉ khoảng 35-40 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, đất trồng cây lâu năm tại đây ghi nhận mức tăng rất mạnh, khoảng đầu năm 2021 giao dịch quanh mức 5-7 triệu đồng/m2 thì nay tăng gấp đôi lên 10-14 triệu đồng/m2.

photo-cms-tinnhanhchungkhoan-zadn-vn_2-5011(1).jpg
Đường Nguyễn Hữu Cảnh đang được mở rộng. Ảnh: Việt Dũng

Tại khu vực xã Long Đức, một lô đất trong dự án có diện tích từ 100-120 m2 đang được giao bán với giá 1,6-2 tỷ đồng tùy vị trí, tăng khoảng 30 % so với thời điểm đầu năm 2021.

Anh Huy, một môi giới tại đây cho hay, giá đất khu vực này tăng và giao dịch sôi động hơn các nơi khác là do nằm kề Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đồng thời cũng gần nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị lớn như Khu đô thị Tam An (xã Tam An) có diện tích hơn 750 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 280 triệu USD, Khu đô thị mới Bình Sơn rộng hơn 550 ha nằm trên địa bàn xã Bình Sơn và Lộc An, dự án Gem Sky World với quy mô hơn 92 ha…

So với lần mở bán đầu tiên, giá đất nền dự án trong các lần mở bán gần đây tăng hơn 20%. Đặc biệt, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương thi công các hạng mục của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giá đất các khu vực xung quanh ngày một tăng lên.

Đơn cử, tại dự án Gem Sky World do Tập đoàn Đất Xanh phát triển, giữa năm 2020 được giới thiệu ra thị trường với mức giá chỉ từ 18 triệu đồng/m2, nhưng nay đã tăng lên 25-30 triệu đồng/m2 tùy vị trí và phân khu.

Tương tự, dự án Century City do Kim Oanh Group phát triển cũng ghi nhận mức tăng giá khá lớn. Cụ thể, mức giá ban đầu được đưa ra thị trường chỉ khoảng 16 triệu đồng/m2, nhưng sau 1 năm, giá đã neo ở mức 20-25 triệu đồng/m2.

Lên đời nhờ hạ tầng

Không khó để nhận ra rằng, giá đất nền Đồng Nai “lên đời” khi đây là nơi tập trung nhiều dự án hạ tầng trọng điểm và đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành vào cuối năm nay.

Cụ thể, theo kế hoạch, cuối năm 2022 là thời điểm dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ cơ bản hoàn thành. Trước đó, trong chuyến kiểm tra các dự án thành phần thuộc dự án Đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan cần phối hợp tốt, nỗ lực nâng cao chất lượng thi công, đẩy nhanh tiến độ dự án lên một quý.

photo-cms-tinnhanhchungkhoan-zadn-vn_3-8537(1).jpg
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Lê Toàn

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Ban điều hành gói thầu số 3, dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, để đạt được mục tiêu này, hiện nay, các nhà thầu thi công đã lên kế hoạch đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt là huy động thêm máy móc, thiết bị, tăng ca để phục vụ thi công khi các mỏ vật liệu phục vụ dự án sẽ được cấp phép khai thác trong thời gian tới.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch huy động thêm máy lu để tăng ca khi các mỏ đất san lấp được cấp phép khai thác phục vụ cho dự án”, ông Hải nói.

Tại dự án Xây dựng hương lộ 2, đơn vị thầu cũng đã lên kế hoạch tăng gấp rưỡi nguồn nhân lực và các phương tiện thi công để đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Ông Hoàng Văn Ngà, cán bộ kỹ thuật phụ trách thi công dự án thuộc Công ty TNHH Cường Hùng cho biết, đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo hoàn thành dự án theo kế hoạch. Thời gian tới, khi mặt bằng của dự án được bàn giao thêm, nhà thầu sẽ tăng cường thêm nhân công, máy móc để đáp ứng nhu cầu thi công.

Tương tự, dự án Cầu Vàm Cái Sứt cũng sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022. Đại diện nhà thầu thi công dự án cho biết, khi đội ngũ nhân công hoàn thành việc cách ly để phòng chống dịch Covid-19, dự án sẽ đảm bảo 100% nguồn nhân lực phục vụ công tác thi công.

Riêng với dự án Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, dự kiến trong tháng 5/2022 sẽ hoàn thành xây dựng tất cả các hạng mục công trình. Ban quản lý dự án yêu cầu các nhà thầu có kế hoạch tăng cường nguồn nhân, vật lực… để đảm bảo tiến độ đề ra.

VIỆT DŨNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ