Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dòng iPhone 13 có thể được Apple trang bị màn hình OLED của BOE

Số hóa

18/07/2021 10:08

Nhà sản xuất màn hình Trung Quốc, BOE, đã cố gắng tham gia vào chuỗi cung ứng của Apple trong một thời gian dài.

Trong vài tháng qua, công ty này đã nhiều lần thất bại trong các bài kiểm tra chất lượng màn hình mà Apple đặt ra.

Tuy nhiên, một báo cáo đến từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia vừa bất ngờ tiết lộ rằng, Apple sẽ mua 172 triệu tấm nền màn hình OLED dẻo đến từ Samsung, LG và BOE. Trong số này, 106 triệu màn hình sẽ dành cho iPhone 13 mới.

iphone-13-renders-oled-boe-2.jpg

Cụ thể, BOE sẽ cung cấp 9 triệu màn hình OLED cho iPhone 12 Pro trong năm nay. Các tấm nền cho dòng iPhone 13 Pro vẫn đang trong quá trình chứng nhận và nó dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào quý 4 năm nay.

Dòng iPhone 13 Pro sắp tới dự kiến sẽ sử dụng công nghệ LTPO. Đây là một công nghệ màn hình tương đối mới và chỉ có một số ít các flagship Android sử dụng công nghệ này, bao gồm dòng Galaxy S21, dòng OPPO Find X3, OnePlus 9,…

iphone-13-renders-oled-boe-1.jpg

Theo Gizchina, ưu điểm của công nghệ LTPO là hỗ trợ tốc độ làm tươi cao. Hơn nữa, tần số quét có thể tự động điều chỉnh theo nội dung hiển thị.

Điều này sẽ giúp người dùng xem ảnh động, lướt web, chơi game mượt mà hơn trong khi thời lượng pin không bị ảnh hưởng nhiều.

Theo báo cáo, dòng iPhone 13 Pro sẽ hỗ trợ tốc độ làm tươi cao 120Hz. Đối với những chiếc iPhone có dung lượng pin không cao thì việc sử dụng công nghệ màn hình LPTO là điều tất yếu.

BOE vẫn còn một số việc phải làm

Theo truyền thông Trung Quốc, BOE đang thử nghiệm các tấm LPTO. Tuy nhiên, có vẻ như công ty đang gặp rất nhiều rắc rối với công nghệ này.

Do đó, liệu BOE cuối cùng có được chứng nhận để cung cấp iPhone 13 Pro hay không vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, trên tấm nền OLED thông thường, hiệu ứng hiển thị màn hình của BOE đã có những bước phát triển vượt bậc.

Vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên khi BOE sẽ cung cấp tấm nền cho iPhone 12 Pro.

Theo báo cáo, BOE sắp thương mại hóa công nghệ sắp xếp màn hình tinh thể lục giác do mình tự phát triển. Công nghệ sắp xếp điểm ảnh này tương tự như công nghệ sắp xếp kim cương của LG và Samsung.

Nó có thể làm giảm sự mất mát PPI của tấm nền OLED (mật độ điểm ảnh) và có được hiệu ứng hiển thị tốt hơn.

Mảng kim cương này từ BOE rất đáng kể vì LG và Samsung có độc quyền về công nghệ này. Điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng công nghệ sắp xếp màn hình tinh thể lục giác của BOE sẽ là Huawei P50 Pro .

Để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng iPhone, BOE cho iPhone 12 Pro cũng có thể sẽ sử dụng công nghệ sắp xếp pixel này.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement