Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Động đất 6,5 độ richter ở Indonesia khiến ít nhất một người thiệt mạng

Vĩ mô

16/12/2017 07:23

Một trận động đất có cường độ 6,5 độ richter xảy ra tối 15/12 theo giờ địa phương tại đảo Java của Indonesia.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất đã làm rung chuyển khu vực huyện Cipatujah, thuộc tỉnh Tây Java, với tâm chấn ở độ sâu 92km và chỉ cách thủ đô Jakarta khoảng 300km.

Một người bị thương được đưa đi cấp cứu.
Một người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Phát ngôn viên của Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Sutopo Purwo Nugroho cho biết trận động đất đã làm một người đàn ông 62 tuổi ở khu vực Ciamis thuộc phía Tây Java đã thiệt mạng và ít nhất 5 người bị thương.

Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Indonesia cho hay trận động đất đã kích hoạt hệ thống cảnh báo sớm sóng thần ở khu vực Nam Java, tuy nhiên, Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết đến nay chưa phát hiện sóng thần và đã tắt cảnh báo. Sau khi động đất xảy ra, rung chấn có thể cảm nhận được ở khu vực Trung và Tây Java cũng như gây thiệt hại nhẹ cho một số tòa nhà.

Người dân rời bỏ nha cửa do lo ngại sóng thần.
Người dân rời bỏ nha cửa do lo ngại sóng thần.

Java là đảo có mật độ dân số đông dân nhất của Indonesia với hơn một nửa trong số 250 triệu dân của nước này sinh sống tại đây. Hồi cuối năm 2016, một trận động đất mạnh đã xảy ra tại tỉnh Aceh của Indonesia khiến hơn 100 người thiệt mạng và làm hàng chục nghìn người lâm vào cảnh vô gia cư. 

N.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement