Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồng bảng Anh lao dốc sau khi thỏa thuận Brexit của Theresa May bị thất bại

Vàng - Ngoại tệ

12/03/2019 22:57

Đồng bảng Anh giảm mạnh so với đồng USD hôm 12/3 sau khi Bộ trưởng Tư pháp Anh Geoffrey Cox công bố ý kiến ​​của ông về thoả thuận Brexit.

Đồng bảng Anh (GBP) đã giảm mạnh so với đồng USD sau khi Bộ trưởng Tư pháp Anh Geoffrey Cox công bố ý kiến ​​của ông về thỏa thuận Brexit sửa đổi gần đây của Thủ tướng Theresa May. 

Lời khuyên pháp lý của Geoffrey Cox về thỏa thuận Brexit được điều chỉnh được coi là rất quan trọng, để xem liệu những điều đảm bảo được công bố vào ngày 11/3 có đủ để khiến các nhà lập pháp Vương quốc Anh tự tin để đưa ra thỏa thuận cho bà May. 

Thủ tướng Theresa May.
Thủ tướng Theresa May.

Geoffrey Cox cho biết vào sáng 12/3 rằng, các rủi ro pháp lý đối với Brexit vẫn còn, bất chấp những nhượng bộ từ Liên minh châu Âu vào 11/3. Ông nói thêm rằng tài liệu sửa đổi đã không cung cấp cho Anh bất kỳ phương tiện hợp pháp nào để thoát khỏi các thỏa thuận "chống lưng Ailen" đơn phương.

GBP đã giảm 1% giao dịch ở mức 1,3012 USD vào lúc 11h30 sáng 12/3, theo giờ Luân Đôn. Nó cũng giảm gần 1% so với đồng Euro.

Thỏa thuận của Thủ tướng May đã bị các nhà lập pháp Vương quốc Anh từ chối một lần vào tháng 1, và phải đối mặt với một thử nghiệm khác vào tối 12/3. Nếu các nhà lập pháp bỏ phiếu bác bỏ thỏa thuận một lần nữa, thì họ sẽ tiếp tục bỏ phiếu vào 13/3 và 14/3 về việc Vương quốc Anh có nên rời khỏi khối 28 thành viên mà không có thỏa thuận hay nên yêu cầu trì hoãn thời hạn chót, dự kiến ​​vào ngày 29/3.

Đồng Bảng Anh đã giảm giá do thất bại về mặt pháp lý của Brexit.
Đồng Bảng Anh đã giảm giá do thất bại về mặt pháp lý của Brexit.

Các nhà phân tích nói với CNBC hôm 12/3 rằng, đồng bảng Anh có thể dao động từ 1,30 USD đến 1,38 USD tùy thuộc vào kết quả bỏ phiếu.

"Việc so sánh với GBP phản ánh thực tế rằng kế hoạch của May đang hoạt động trở lại", Jane Foley-người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Rabobank, nói với CNBC qua email vào 12/3. "Chúng tôi có thể thấy EUR/GBP giảm xuống 0,84 và đẩy lên 1,34 nếu một thỏa thuận được thông qua."

Đồng bảng Anh đã giảm hơn 5% trong 12 tháng qua, so với USD và giảm hơn 8% kể từ khi Vương quốc Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu vào tháng 6/2016.

Jordan Rochester, một chiến lược gia FX tại Nomura đã nói với CNBC hôm 12/3 rằng nếu thỏa thuận được thông qua, đó sẽ là "khoảnh khắc Eureka" và GBP có thể được giao dịch quanh mức 1,38 USD vào 13/3. Tuy nhiên ông cũng cảnh báo nếu bị thất bại.

"Nếu thất bại, chúng ta sẽ thấy GBP rơi vào khủng hoảng. Nhưng động thái này có thể sẽ bị giới hạn ở mức không quá 0,87 trong khi điều khoản mở rộng Điều 50 vẫn để ngỏ, Jordan Rochester nói"

Quốc hội Vương quốc Anh sẽ bắt đầu bỏ phiếu lúc 7h tối giờ Luân Đôn vào 12/3 và kết quả sẽ được công bố sau đó vào buổi tối. Vương quốc Anh chuẩn bị rời Liên minh châu Âu vào ngày 29/3.

NGÔ SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement