Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Donald Trump: Thoả thuận thương mại với Trung Quốc có thể sẽ biết trong 3-4 tuần nữa

Doanh nghiệp

15/03/2019 10:15

Tổng thống Donald Trump cho biết hôm 14/3, rằng Mỹ có thể biết về một thoả thuận thương mại với Trung Quốc trong 3-4 tuần tới.

Trong sự kiện cuối ngày 14/3, ông chủ Nhà Trắng tiết lộ “có thể chúng ta sẽ biết sau 3 hoặc 4 tuần nữa về một thỏa thuận với Trung Quốc”.

Tổng thống Trump cũng thừa nhận khả năng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ không đến Mar-a-Lago, bang Florida, nếu chưa đạt được thỏa thuận thương mại.

Tổng thống Mỹ nhận xét rằng Trung Quốc đã có "trách nhiệm và rất hợp lý".

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã bị lôi kéo vào một cuộc chiến thương mại năm ngoái, trả đũa nhau bằng cách áp đặt thuế quan. Đã có những dấu hiệu tiến triển để chấm dứt tranh chấp thương mại, nhưng bảo vệ tài sản trí tuệ và các yếu tố cấu trúc khác tại thị trường Trung Quốc vẫn còn điểm nhấn giữa Bắc Kinh và Washington.

"Nếu điều đó được thực hiện, đó sẽ là điều mà mọi người sẽ nhắc đến trong một thời gian dài", ông Trump nói.

Tháng trước, chính quyền Trump đã hoãn áp dụng một đợt thuế quan bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc. Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo cho biết hồi đầu tháng này, Mỹ và Trung Quốc đã có thêm một tiến triển mới về một thoả thuận có thể xảy ra.

Dù tỏ ý trấn an mối lo của Trung Quốc, ông Trump ngày 13/3 cũng cảnh báo rằng ông sẽ từ chối một thỏa thuận nếu ông không thích. "Ông Tập hiểu rằng tôi là một người tin vào việc nên rút khỏi một thỏa thuận không tốt. Các bạn biết đấy, luôn có khả năng xảy ra điều đó", ông Trump phát biểu.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement