Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đón sóng hạ tầng, doanh nghiệp bất động sản đua nhau đầu tư vào Phan Thiết

Chủ trương của Chính phủ đã mở ra cơ hội rất lớn cho bất động sản Phan Thiết của tỉnh Bình Thuận, nhất là trong bối cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang bước vào chu kỳ phát triển mới.

Hấp lực mới

Hồi tháng 4, Bình Thuận tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư. Phát biểu tại hội nghịnày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã một lần nữa khẳng định chủ trương của Trung ương về việc xây dựng Bình Thuận trở thành một trung tâm du lịch quốc tế và khu vực. Theo đó, đến năm 2020 Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm du lịch thể thao biển. Phan Thiết sẽ trở thành khu đô thị du lịch biển mang tầm cỡ quốc tế.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định, chủ trương của Chính phủ không chỉ mở ra cơ hội rất lớn cho sự phát triển của ngành du lịch Bình Thuận mà còn khiến cho địa phương này trở thành tâm điểm, thu hút sự chú ý đặc biệt của giới kinh doanh địa ốc. Trong đó, nền tảng quan trọng để Bình Thuận hiện thực hóa tiềm năng là hệ thống hạ tầng giao thông đang ngày càng hoàn thiện, giúp kết nối liên vùng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây là đòn bẩy cho bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết

Cụ thể, tháng 2/2015, tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây đi vào hoạt động đã rút ngắn thời gian đi từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn khoảng 4h xe chạy. Trong năm 2017, tuyến cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết sẽ được khởi công. Khi tuyến đường này đi vào hoạt động, thời gian đi từ TP.HCM đến Phan Thiết sẽ chỉ còn một nửa so với hiện nay.

Ngoài ra, dự án sân bay Phan Thiết đã được Tập Đoàn Rạng Đông khởi công với tổng mức đầu tư 5.600 tỉ đồng và sẽ đi vào hoạt động năm 2018. Nếu đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây thúc đẩy khách nội địa khu vực phía Nam đến Phan Thiết tăng đột biến trong năm 2015 thì khi có sân bay, du lịch Bình Thuận sẽ hút thêm du khách các tỉnh phía Bắc và quốc tế.

“Sự cải thiện về cơ sở hạ tầng giao thông đến Phan Thiết và sự xuất hiện của các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới sẽ thổi luồng gió mới vào thị trường bất động sản du lịch Phan Thiết trong thời gian tới” - ông Châu nói.

Trong khi đó, ông Phan Bửu Toàn, Hiệu phó trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn cho rằng, khi giao thông từ TP.HCM đến Phan Thiết và từ Phan Thiết đi Nha Trang được kết nối hoàn toàn bằng đường cao tốc thì Phan Thiết sẽ là điểm đến thuận lợi, hấp dẫn và tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam.

“Trên thực tế, dù phát triển muộn hơn so với các trung tâm du lịch khác như Đà Nẵng, Nha Trang hay Vũng Tàu nhưng Phan Thiết đã nhanh chóng khẳng định vị thế vững chắc trên bản đồ du lịch Việt Nam với hàng trăm khu resort tiêu chuẩn từ 1- 4 sao”, ông Toàn nói.

Đại gia địa ốc nhập cuộc đua

Hạ tầng được cải thiện đã kéo nhiều chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án bất động sản uy tín tề tựu về Phan Thiết. Điển hình là Tập đoàn Rạng Đông, ngoài dự án sân bay Phan Thiết thì Tập đoàn này đã phối hợp cùng Công ty Bất động sản Green Real công bố siêu dự án nghỉ dưỡng với tổng giá trị đầu tư lên đến hơn 2.600 tỉ đồng. Chỉ sau một tháng mở bán thăm dò thị trường đã có hơn 300 nền biệt thự tìm được chủ.

Dự án Majestic Village nằm trongquần thể Khu dự án Sunny Villa rộng 31,7ha sắp được mở bán

Tương tự, Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược với đối tác xây dựng là Công ty Xây dựng Sơn Hải, PVCombank và các đơn vị phân phối để triển khai dự án Majestic Village thuộc quần thể Khu dự án Sunny Villa rộng 31,7ha tại Phan Thiết.

Cụ thể, PVCombank sẽ bảo lãnh tiến độ cho dự án Majestic Village. Còn Sunflower Land, An Lộc Điền, Seareal Link và Pacific Realty sẽ là những đơn vị phân phối dự án Majestic Village.

Nằm trong quần thể dự án Sunny Villa Phan Thiết, Majestic Village được xem là tổ hợp phân khu đất nền villa biệt thự đẹp nhất trong dự án và thừa hưởng hệ thống tiện ích nội khu hoàn thiện cùng cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ. Trải dài gần 1km dọc theo bờ biển Vịnh Hòn Rơm với ba mặt hướng biển sẽ giúp tất cả biệt thự của Majestic Village đều có view biển.

Ông Lê Hữu Quang Huy, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn cho biết, từ đầu năm đến nay phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng phát triển sôi động từ Bắc vào Nam thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm. Trong đó, bất động sản Phan Thiết là một trong những tâm điểm, phát triển nhộn nhịp với hàng loạt dự án quy mô lớn được liên tiếp tung ra thị trường.

“Điểm chung của các dự án này là tập trung vào các sản phẩm nhà phố, đất nền, biệt thự nghỉ dưỡng. Đây là hướng phát triển nhạy bén trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang phát triển, hạ tầng giao thông hoàn thiện kết nối đến các khu du lịch biển. Với một thị trường tiềm năng như vậy, không chỉ Majestic Village mà nhiều dự án nghỉ dưỡng khác cũng sẽ thu hút nhà đầu tư”, ông Huy nói.

Gia nhậpthị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết,Công ty Bất động sản Danh Khôi đầu tưdự ánKhu đô thị thương mại du lịch Queen Pearl Mũi Né. Dự án sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay trên mặt tiền đường Nguyễn Thông với tầm nhìn đẹp.

Khác với nhiều chủ đầu tư đi trước thường tập trung vào sản phẩm biệt thự hoặc condotel, Danh Khôi tập trung phát triển dòng sản phẩm mới là nhà phố biển nghỉ dưỡng với giá bán khoảng 1 tỉ đồng/sản phẩm và sổ đỏ được sở hữu vĩnh viễn. Sau thành côngtại giai đoạn một với hơn 700 sản phẩm có chủ, Danh Khôi sẽ tung ra thị trường khoảng hơn 500 sản phẩm thuộc giai đoạn hai của dự án.

Hàng loạt đại gia địa ốc ở TP.HCM đã đua nhau về Phan Thiết làm bất động sản nghỉ dưỡng để đón sóng hạ tầng

Ngoài những cái tên đình đám nêu trên còn có một loạt đại gia bất động sản lớn khác đãvào cuộc hoặc ngấm ngầm gia nhập thị trường như Phúc Khang Corp với chuỗi sản phẩm xanh thuần Việt, Thắng Lợi Group với dự án Khu đô thị thương mại giải trí Aloha Beach Village…

Ông Dương Minh Tiến, Phó tổng giám đốc Công ty Bất động sản Danh Khôi cho rằng, đối với bất động sản nghỉ dưỡng, nếu sinh sống ở TP.HCM, nhà đầu tư nên chọn những nơi có thể đến và đi tùy hứng bằng xe hơi.

Theo ông Tiến, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Định, Phú Yên, Phan Thiết, Vũng Tàu, Phú Quốc... đều là những khu vực có tiềm năng rất lớn về bất động sản nghỉ dưỡng. Mỗi khu vực đều có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau, đối tượng khách hàng khác nhau.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thời gian qua đã có sự tăng trưởng rất lớn cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất tác động đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng chính là sự phát triển của nền kinh tế cùng với sự gia tăng về nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của giới nhà giàu.

“Với thị trường Việt Nam, điểm quan trọng nhất giúp bất động sản nghỉ dưỡng ven biển có sức cạnh tranh là mức giá hợp lý và giá trị sản phẩm tốt. Vì vậy, những dự án vừa thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng vừa đáp ứng đúng khả năng đầu tư của nhiều người với mức giá hợp lý sẽ được ưu tiên lựa chọn”, ông Tiến nói.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement