Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đổi tiền lẻ dịp Tết không đúng quy định sẽ bị phạt tới 40 triệu đồng

Chính sách - Hạ tầng

08/01/2019 19:45

Nhu cầu đổi tiền lẻ tăng cao nhân dịp Tết Nguyên đán đang tới gần. Để tránh những điều đáng tiếc xảy ra, bạn cần biết các quy định dưới đây.

Bị phạt tới 40 triệu đồng

Theo pháp luật hiện hành, hoạt động đổi tiền lẻ nhằm hưởng lợi từ % chênh lệch là hành vi trái pháp luật và bị nghiêm cấm.

Nếu người nào thực hiện các hành vi đổi tiền không đúng quy định như đổi tiền có phí, đổi tiền không đúng mệnh giá… sẽ bị xử phạt hành chính với mức thấp nhất là 20 triệu đồng.

Phạt tiền từ 20-40 triệu đồng đối với hành vi thực hiện đổi tiền không đúng quy định của pháp luật.
Phạt tiền từ 20-40 triệu đồng đối với hành vi thực hiện đổi tiền không đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, theo điểm a khoản 5 Điều 30 Nghị định 96/2014/NĐ-CP, phạt tiền từ 20-40 triệu đồng đối với hành vi thực hiện đổi tiền không đúng quy định của pháp luật.

Ngân hàng không được từ chối đổi tiền lẻ cũ, hỏng

Theo Điều 4 Thông tư 25/2013/TT-NHNN, tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông gồm tiền rách nát, hư hỏng do quá trình lưu thông; Tiền rách nát, hư hỏng do quá trình bảo quản; Tiền bị lỗi kỹ thuật do quá trình in, đúc của nhà sản xuất.

Với các trường hợp này khi có nhu cầu, khách hàng đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh, Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước, đơn vị thu đổi sẽ thực hiện thu đổi. Theo điểm a khoản 2 Điều 30 Nghị định 96/2014/NĐ-CP, từ chối đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông cho khách hàng bị phạt từ 5 - 10 triệu đồng.

Theo đó, các Ngân hàng không được từ chối đổi tiền lẻ cũ, hỏng cho khách hàng trừ trường hợp không đủ điều kiện được đổi. Khi đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh, Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước, đơn vị thu đổi trả lại cho khách hàng và thông báo lý do.

XUÂN NHƠN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement