Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đối mặt án tử hình, người đàn bà vận chuyển hơn 1,7kg heroin rút đơn kêu oan

Chính sách - Hạ tầng

10/07/2017 03:00

Người phụ nữ lừa người khác vận chuyển hơn 1,7 kg chế phẩm heroin qua đường sân bay sang Úc cho mẹ. Bị tuyên tù chung thân, bà này kêu oan nhưng rút kháng cáo vì sợ phải nhận án tử hình.

Ngày 10/7, TAND cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận rút đơn kháng cáo kêu oan của Nguyễn Thị Ron (57 tuổi, quê Bến Tre). Đồng thời, chấp nhận bản án sơ thẩm, tuyên Ron tù chung thân về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Người phụ nữ bị tuyên án chung thân về tội vận chuyển trái phép heroin. Ảnh: N.P

Trước đó, sau phiên tòa sơ thẩm, Ron kháng cáo kêu oan, và VKS TP.HCM kháng nghị tăng mức hình phạt lên tử hình đối với Ron.

Tại phiên tòa của TAND cấp cao, chủ tọa giải thích rằng, hành vi vận chuyển trái phép chế phẩm heroin của Ron đã rõ, bị cáo có kháng cáo kêu oan cũng không được xem xét. Không những thế, VKS đã có kháng nghị yêu cầu tăng án lên tử hình. Vì vậy Ron đã quyết định rút kháng cáo.

Trước đó, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt tù chung thân đối với Ron về tội danh trên. Tại tòa sơ thẩm, bị cáo cùng luật sư kêu oan nhưng HĐXX xét không có căn cứ nên không chấp nhận.

Theo hồ sơ, ngày 24/4/2012, tại khu vực kiểm tra hành lý xuất nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, Chi cục Hải quan cửa khẩu kiểm tra hành lý của Nguyễn Thị Đức Th. (37 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), đang làm thủ tục xuất cảnh trên chuyến bay từ TP.HCM đi Úc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện giữa hai lớp vải của thành chiếc vali của hành khách này, cất giấu bảy gói nylon được phủ bên ngoài một lớp bột cà phê và bột tiêu, bên trong là chất bột màu trắng. Kết quả giám định xác định bảy gói nylon trên chứa hơn 1,7 kg chế phẩm heroin.

Chị Th. cho biết số hành lý trên là của Ron nhờ gửi sang cho mẹ ruột ở Úc. Căn cứ vào lời khai này, CQĐT đã bắt khẩn cấp Ron.

Theo lời khai của Ron tại tòa và CQĐT, vài ngày trước khi lô ma túy bị bắt quả tang, mẹ bị cáo điện thoại từ Úc về dặn mua ít bánh kẹo, đồ khô các loại nhờ chị Th. đem sang. Sau đó Ron đón xe từ Bến Tre lên TP.HCM nghỉ tại khách sạn trên đường Lê Hồng Phong, để mua thêm đồ gửi cho mẹ và thăm con trai đang theo học đại học.

Hôm sau, Ron tiếp tục nhận được điện thoại của mẹ nói có người quen tên là Bé Ba. Người này muốn gửi ít đồ sang Úc, vì vậy nhờ Ron gửi giùm số hàng này. Ron hẹn gặp Bé Ba trên đường 3/2 (quận 10).

Khi hai bên gặp nhau, người này đưa Ron 5 triệu đồng tiền cước hành lý và nhờ chuyển giùm một chiếc vali màu đỏ đen, bên trong chứa ga, bao gối, quần áo sang Úc. Ron gọi taxi đến nhà chị Th. ở Gò Vấp để gửi hai chiếc vali rồi bắt xe về Bến Tre.

Tuy nhiên, tòa sơ thẩm nhận định rằng, lời khai của Ron là bất nhất, không đúng sự thật. Bởi theo tòa trước đó, bị cáo đã khai mình là người mang chiếc vali có chứa hơn 1,7 kg chế phẩm heroin đến nhà chị Th. Vì vậy, tòa nhận định VKS truy tố bị cáo tội danh trên là hoàn toàn có căn cứ.

NGỌC PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement