Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đôi giày bạn đang dùng đã tiết lộ điều gì về bạn?

Doanh nhân

06/09/2018 14:55

Đôi giày không chỉ là vật dụng cá nhân mà còn là kênh giao tiếp phi ngôn ngữ bằng những thông điệp biểu tượng.

Chúng ta hoàn toàn có thể biết được 90% tính cách của một người ngay lần đầu tiên gặp mặt. Thông qua đôi giày họ mang sẽ thé lộ một phần về tuổi tác, giới tính, thu nhập, quan điểm chính trị và thậm chí cả tình cảm. 

Nhìn giày trong chớp mắt, biết chủ nhân là người thế nào?
Nhìn giày trong chớp mắt, biết chủ nhân là người thế nào?

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Kansas (Mỹ), đã tiến hành khảo sát với các sinh viên tại đây. Họ được xem 208 bức ảnh về những đôi giày quen thuộc trong đời sống, được mang bởi những người khác nhau. Đây là những người đã làm một bài kiểm tra về tính các trước đó và gửi qua mạng.

Riêng các sinh viên tình nguyện, họ được yêu cầu nhìn ảnh và đánh giá giới tính, tuổi tác, địa vị xã hội, đặc điểm tính cách của những người có thể mang nó. Lựa chọn cũng bao gồm việc đánh giá xem chủ sở hữu là người hướng nội hay hướng ngoại? tự do hay bảo thủ? Mức độ ổn định trong chuyện tình cảm? hay cả sự tận tâm cởi mở của họ trong cuộc sống…

Kết luận từ nghiên cứu, các nhà khoa học khẳng định, từ một người mới quen, bạn có thể đánh giá một cách chính xác tuổi, giới tính, thu nhập, mối quan tâm về chính trị và những vấn đề khác khi chỉ cần nhìn vào đôi giày của họ. 

  Đôi giày chỉ bộc lộ một ít thông tin về chủ nhân, tuy nhiên đây là những thông tin rất hữu ích.

Đôi giày chỉ bộc lộ một ít thông tin về chủ nhân, tuy nhiên đây là những thông tin rất hữu ích.

Những người có thu nhập cao thường đi những đôi giày đắt tiền; đôi giày sặc sỡ thường được sở hữu bởi tuýp người hướng ngoại.

Người phóng khoáng thường mang những đôi giày có vẻ lôi thôi hơn và ít đắt tiền hơn. Giày ống cao đến mắt cá chân cho biết chủ nhân là người năng nổ.

Những đôi giày tiện dụng, có tính thiết thực để phục vụ một mục đích nào sẽ được sở hữu bởi người dễ chịu, trong khi đó giày bốt lại thuộc về những người nóng tính.

Những người thích mang giày bốt thường nóng tính.
Những người thích mang giày bốt thường nóng tính.

Rõ ràng đây là một người hướng ngoại, luôn cởi mở đón nhận những điều mới mẻ từ cuộc sống rất thích sở hữu giày nhiều màu sắc.

Chủ nhân của những đôi giày thể thao, giày đế bằng thoải mái thông dụng trong nhiều hoàn cảnh, là một người dễ chịu, hòa đồng và luôn sẵn sàng đón nhận thử thách. Tuy nhiên, người mặc nó cũng khá nhàm chán, và lại rất mong manh với nhiều cảm xúc.

Một người thích phiêu lưu, độc lập và thích sống gần gũi với thiên nhiên thích mang giày đinh, giày biker, lại thường không tin tưởng ai, họ cũng có tính cách mạnh mẽ và có phần thô bạo như kiểu giày của họ.Kiểu người có sự thân thiện tự nhiên, tính cách nhẹ nhàng, dễ tin nhưng cũng khá nghịch ngợm yêu chuộng giày đế xuồng. 

Giày đế xuồng với những ai thân thiện, tính cách nhẹ nhàng, dễ tin.
Giày đế xuồng với những ai thân thiện, tính cách nhẹ nhàng, dễ tin.

Những đôi giày trông đã hao mòn, sờn rách và có phần luộm thuộm cũng phản ánh đúng tính cách cá nhân có nếp sống tự do, không cầu kỳ. Nếu hoàn cảnh sống của chủ nhân đôi giày không khó khăn, thì những người như thế này thường có xu hướng là một nhà tư tưởng hoặc đam mê viết lách.

Người thường xuyên đổi giày mới, hay chăm chút cho đôi giày bóng láng cũng không phải là một tín hiệu tốt. Điều này cho thấy người mang nó đang có chút lo âu về cuộc sống, hoặc ít nhất người đó cũng đang gặp vấn đề về các mối quan hệ tình cảm riêng tư.

Điều bất ngờ nhất chính là chủ nhân của những đôi giày cao gót hay giày "nhìn không được thoải mái" lại thường rất điềm tĩnh. 

Người thích mang giày cao gót rất điềm tĩnh và có chỉ số hạnh phúc cao. 
Người thích mang giày cao gót rất điềm tĩnh và có chỉ số hạnh phúc cao. 

Đôi giày là cánh cửa sổ, mở ra những hình ảnh rõ ràng về tính cách của một người, truyền đạt những lát thông tin tuy mỏng nhưng hữu ích. Tuy nhiên, bạn cũng đừng vội đánh đồng việc đoán một người qua việc nhìn giày cũng giống như cách họ lựa chọn trang phục. Việc ăn mặc như thế nào là một chủ đề phức tạp hơn. 

Giày dép cũng chính là con người bạn.
Giày dép cũng chính là con người bạn.

Trong khi giày dép là một món đồ có mục đích thực tế hơn hết, nó đưa ra được những tín hiệu không lời cho những thông điệp mang tính biểu tượng. Vì vậy, đây cũng là điều mà mọi người thường chú ý đến đôi giày của mình và của người đối diện trước tiên. 

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement