Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đời cay đắng bị cha đẻ lạm dụng của “nữ thần tình yêu” Hollywood

Khỏe - đẹp

02/07/2017 09:21

Bị cha đẻ lạm dụng, trải qua 5 cuộc hôn nhân thất bại, sống những năm cuối đời nghèo khổ và mất trí nhớ, cuộc đời của minh tinh Hollywood (Mỹ) Rita Hayworth là một cuốn phim buồn.

Rita Hayworth tên thật là Margarita Carmen Cansino, sinh ngày 17/10/1918 tại Brooklyn, New York, Mỹ.

Sau cơn khủng hoảng kinh tế thế giớ năm 1929, tài chính gia đình cô suy sụp. Cha của Rita Hayworth trở thành con nghiện rượu. Người đàn ông có tên Eduardo Cansino này đã liên tục hành hạ người vợ trẻ Volga, hai cậu con trai lớn và cả con gái cưng Carmen của mình.

Năm cô 13 tuổi, khi nhìn Carmen nhảy múa trước mắt mình, Eduardo chợt nảy ra một dự tính mới. Cô bé Margarita Carmen Cansino sẽ không đến trường nữa mà thay vào đó là những buổi tập luyện các vũ điệu, để đến tối sẽ cùng biểu diễn với cha trong các hộp đêm của người Mexico.

2.jpg
Nhan sắc quyến rũ của Rita Hayworth.

Cô gái 13 tuổi, nhút nhát và kín đáo, luôn vâng lời người cha độc tài, nghiêm khắc và hung dữ. Ông đã huấn luyện cho cô bé một ý thức phục tùng tuyệt đối, chiều chuộng làm đẹp lòng người khác. Thực ra, Margarita chẳng có một tham vọng, hoài bão nào khác ngoài ước mơ có một mái ấm gia đình, một người chồng chân thật hết lòng yêu thương cô. Bản tính nhu mì, chiều lòng mọi người, Carmen đã vâng lời tuyệt đối cha kể cả việc thỏa mãn ham muốn loạn luân của ông ta.

Cặp nhảy của hai cha con rất ăn khách, dần dần tiếng tăm của nhóm vũ Cansino Dancing được khôi phục trở lại. Lúc này, nhiều ông bầu bắt đầu chú ý đến cô. Thế nhưng cơ thể tròn trịa, giọng nói lắp, đậm âm hưởng Tây Ban Nha đã không thể đưa cô đi xa hơn một vai diễn phụ, múa bên cạnh diễn viên nổi tiếng Spencer Tracy trong L’Enfer - một hợp đồng nhỏ vừa ký với Fox đã phải hủy bỏ ngay.

Rita mất gần 3 năm để thay đổi nhan sắc của mình. Từ một cô gái mang vẻ đẹp Latin mang ba dòng máu Mỹ, Anh, Ireland trở thành một biểu tượng sắc đẹp Mỹ. Cô đã phải giảm cân, học lại cách phát âm, đi đứng, ăn mặc, nhổ bớt tóc để có vầng trán cao, chịu đau đớn tron những buổi điện phân để nhuộm tóc thành màu nâu đỏ...

Khi dòng phim màu xuất hiện, Margartia Carmen Cansino đổi tên thành Rita Hayworth và trở thành nhan sắc, thành "quả bom sex" làm rực rỡ màn ảnh những năm 1940.

Rita có một thiên năng đặc biệt, cô có phong cách diễn xuất phù hợp với thân hình bốc lửa mà tạo hóa đã ban cho. Cô khiến Hollywood "nổi sóng" bằng các vai cô gái tóc đỏ nóng bỏng, như trong "Only Angels have Wings", "Blood and Sand" và đỉnh cao là "Gilda" năm 1946.

rita-trong-gilda-b-phim-nh-cao-ca-s-nghip-c.jpg
Rita được ví như nữ thần tình yêu trong "Gilda" - bộ phim đỉnh cao của sự nghiệp cô.

Nàng Gilda được Rita hóa thân một cách tuyệt vời đã trở thành “nữ thần tình yêu” thực sự của các fan điện ảnh. Chính Rita lúc ấy cũng phải than: "Những người đàn ông tôi quen biết đều đắm đuối với Gilda". Từ vai này, cô đã trở thành biểu tượng sắc đẹp mới của màn ảnh với hình ảnh một nữ thần tình yêu.

Khác hẳn với nhân vật đam mê, quyến rũ, toả đầy năng lượng Gilda, Rita Hayworth trong cuộc sống thật là một người phụ nữ hiền lành, nhút nhát, sợ đám đông và chỉ mong muốn được yêu thương, được có cuộc sống bình dị bên chồng con. Nhưng những người đàn ông yêu và lấy cô làm vợ thì chẳng ai đem lại cho cô được điều đó, mà ngược lại còn lợi dụng tiền bạc, hành hạ cô cả thể xác lẫn tinh thần.

Rita Hayworth đã từng kết hôn 5 lần, nhưng chẳng có cuộc hôn nhân nào quá 5 năm và cũng chẳng có cuộc hôn nhân nào đem lại cho cô hạnh phúc. Cũng giống như Marilyn Monroe, đàn ông đến với Rita bởi hình tượng của cô trên màn ảnh nhưng không ai chấp nhận con người thật của cô ngoài đời.

Sau cuộc hôn nhân thứ 4 và nhiều biến cố trong cuộc đời, Rita không còn giữ được sự trẻ trung. Khuôn mặt nhăn nheo, già nua, cô chỉ còn xuất hiện trong những vai phụ nữ đẹp, luống tuổi.

Người chồng thứ 5 xuất hiện trong cuộc đời Rita là đạo diễn James Hills. Như những người đàn ông khác, James Hills chỉ muốn lợi dụng cô mà thôi. Lần thứ 5 cũng là lần cuối, Rita đưa đơn ly dị chồng. Đó là năm 1961, khi cô 43 tuổi.

4.jpg
Là nhan sắc nổi tiếng Hollywood một thời nhưng cuộc sống riêng tư của Rita Hayworth chất chứa nhiều đau khổ.

Từ giã nghệ thuật năm 1972, Rita Hayworth lừng lẫy một thời sống trong nghèo khổ tại một căn hộ tuềnh toàng ở San Remo, New York. Năm 1980, căn bệnh Alzheimer bắt đầu hoành hành, tấn công cơ thể Rita Hayworth. Dần dần, vì căn bệnh này, cô thậm chí không còn nhận ra con gái mình nữa.

Ra đi năm 1987, Rita Hayworth để lại gia tài đồ sộ 70 phim mà cô đã đóng trong suốt mấy thập kỷ. Có lẽ cô không hề biết rằng, hình ảnh cô gái tóc đỏ quyến rũ với bước nhảy vừa tuyệt kỹ vừa ngang tàng trong phim đã hóa thân vào nhiều nhân vật thế hệ văn hóa sau này.

Với nhan sắc, vẻ quyến rũ, tài năng và danh vọng không mấy người có được, lẽ ra Rita Hayworth đã có thể tận hưởng cuộc đời của một nữ thần tình yêu thực thụ. Thế nhưng ngược lại, cô đã phải sống trong một địa ngục, đầy rẫy những những khổ đau, dối trá và bất hạnh.

1.jpg
Rita lúc về già sống trong nghèo khổ, bệnh tật và cô đơn.

Trong sự nghiệp của mình, Rita Hayworth được Viện phim Mỹ xếp thứ 19 trong 50 nữ huyền thoại màn bạc của lịch sử điện ảnh.

P.V (Trí thức trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement