Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Độc đáo những phong tục ngày Valentine trên thế giới

Lối sống

07/02/2020 08:05

Dịp Valentine, mỗi nước có những phong tục truyền thống thú vị, thậm chí có hẳn ngày kỉ niệm riêng cho cả cặp đôi và người độc thân.

Anh

Những thìa bạc yêu thương trong ngày Valentine tại Anh Quốc.
Những thìa bạc yêu thương trong ngày Valentine tại Anh Quốc.

Anh là một trong những quốc gia đầu tiên ra đời ngày lễ tình nhân.

Món quà truyền thống ở Anh cho dịp lễ tình nhân này không phải chocolate hay hoa hồng mà là những chiếc thìa bạc. Các cặp đôi thường trao nhau bộ thìa bạc được chạm khắc biểu tượng chìa khóa và ổ khóa, tượng trưng cho việc gửi chiếc chìa khóa mở cửa trái tim mình cho một nửa còn lại. Đến nay biểu tượng chìa khóa đã lan rộng đến Pháp, Hàn Quốc, Hungary… Những người yêu nhau tin rằng khóa một chiếc ổ khóa hình trái tim màu đỏ lên cây cầu tình yêu và ném chìa xuống lòng sông sẽ giúp “khóa chặt” tình yêu của mình.

Ngoài ra, người Anh còn có một phong tục ngày Valentine đặc biệt và đáng yêu đó là nhờ những đứa trẻ hát trong dịp lễ tình nhân và thưởng cho chúng kẹo, hoa quả.

Pháp

Món quà Valentine yêu thích ở Pháp chính là những chiếc bánh kem socola hình trái tim.
Món quà Valentine yêu thích ở Pháp chính là những chiếc bánh kem socola hình trái tim.

Đối với người Pháp, tháng Hai tới và những chú chim bắt đầu tìm bạn xây tổ chính là dấu hiệu một mùa Valentine bắt đầu. Thông thường vào ngày lễ tình nhân, những người yêu nhau sẽ dành trọn thời gian bên một nửa của mình và làm những điều họ thích như thưởng thức một bữa tối lãng mạn, cùng nhau xem phim, đi dạo. Bên cạnh chocolate và những bó hồng đỏ, món quà Valentine yêu thích ở Pháp chính là những chiếc bánh kem chocolate hình trái tim.

Thông thường vào ngày lễ tình nhân, những người yêu nhau sẽ dành trọn thời gian bên một nửa của mình và làm những điều họ thích như thưởng thức một bữa tối lãng mạn, cùng nhau xem phim, đi dạo. Bên cạnh socola và những bó hoa hồng đỏ, món quà Valentine yêu thích ở Pháp chính là những chiếc bánh kem socola hình trái tim.

Đan Mạch và Nauy

Những cánh thư yêu thương vào ngày Valentine tại Đan Mạch và NaUy.
Những cánh thư yêu thương vào ngày Valentine tại Đan Mạch và NaUy.

Vào ngày Valentine, nam giới sẽ gửi thơ tình ẩn danh cho người phụ nữ họ yêu. Điều đặc biệt hơn nữa là trên bức thư sẽ có những chấm tròn. Số chấm tròn bằng với số chữ cái trong tên của người nam. Nếu người phụ nữ đoán đúng, người nam sẽ tặng lại một quả trứng vào ngày lễ Tạ ơn. Nếu cô đoán sai, cô nợ anh một quả trứng vào ngày lễ Tạ ơn.

Brazil

Người Brazil có ngày
Người Brazil có ngày "Dia dos Namorados", được tổ chức vào ngày 12 tháng 6.

Người Brazil đón ngày lễ tình yêu có tên Dia do Namorados của riêng mình vào ngày 12/6. 

Ở Brazil ko có ngày Valentine. Thay vào đó là "Dia dos Namorados" (tạm dịch: Ngày của quà tặng, hoặc Ngày bạn trai/gái), được tổ chức vào ngày 12 tháng 6. Đây là ngày mà các cặp đôi sẽ tặng quà như đồ lót, chocolate, thiệp và hoa cho nhau. Ngày này được chọn có lẽ vì nó là ngày trước ngày Thánh Anthony - vị thánh của tình yêu. 

Vào đêm trước ngày diễn ra lễ hội, các cô gái thường viết tên các chàng trai vào những mẩu giấy. Họ tin rằng cái tên nào mà mình bắt được vào ngày hôm sau sẽ là tên người sẽ cưới hoặc ít nhất là người mà họ sẽ đi chơi cùng trong ngày tình nhân. Hôm sau, phụ nữ sẽ trình diễn những lễ nghi đặc biệt để tìm một người chồng tốt.

Mỹ

Kẹo hình trái tim nhỏ với thông điệp như “Be Mine” và “Kiss me” phổ biến trong ngày Valentine tại Mỹ.
Kẹo hình trái tim nhỏ với thông điệp như “Be Mine” và “Kiss me” phổ biến trong ngày Valentine tại Mỹ.

Những người yêu nhau trên khắp nước Mỹ tìm mọi cách để thể hiện tình cảm dành cho nhau. Mỗi năm, người Mỹ chi 18 tỷ đô la ngọt ngào cho kẹo, thiệp, socola, hoa và đồ trang sức trong ngày này. Tuy vậy, loại kẹo Valentine phổ biến nhất ở Mỹ không phải là một hộp socola - đó là những viên kẹo hình trái tim nhỏ với thông điệp như “Be Mine” và “Kiss me”. Sự thật thú vị: số viên kẹo trái tim được sản xuất mỗi năm có thể đủ cho mỗi người trên thế giới này đều có một viên!

Australia

Ngày Valentine ở Australia, nam giới thường chọn những bó hoa với màu sắc và vẻ đẹp khác nhau mà họ cho là phái nữ thích nhất.
Ngày Valentine ở Australia, nam giới thường chọn những bó hoa với màu sắc và vẻ đẹp khác nhau mà họ cho là phái nữ thích nhất.

Ở đất nước chuột túi, Valentine là một dịp tuyệt vời để bày tỏ tình cảm với người bạn yêu quý. Món quà của những người trong gia đình hoặc bạn bè tặng nhau thường là một tấm thiệp ghi những lời chúc nhỏ xinh. Thậm chí cả hội độc thân cũng tặng nhau quà Valentine. Vào ngày lễ tình nhân ở Australia, tặng hoa cho người phụ nữ mình yêu đã trở thành truyền thống. Hoa hồng đỏ rất phổ biến nhưng nam giới thường chọn những bó hoa với màu sắc và vẻ đẹp khác nhau mà họ cho là phái nữ thích nhất hơn là hoa hồng. Ngoài chocolate và hoa còn có một số món quà khá đặc biệt như giấy chứng nhận kết hôn hoặc những vật gắn với kỉ niệm của hai người kèm với lời chúc Valentine đáng yêu và biểu tượng tình yêu.

Nhật

Chocolate có rất nhiều loại với các tên khác nhau dành cho những đối tượng khác nhau tại Nhật Bản. 
Chocolate có rất nhiều loại với các tên khác nhau dành cho những đối tượng khác nhau tại Nhật Bản. 

Vào ngày 14/2 ở Nhật Bản, phái nữ sẽ là người tặng quà Valentine cho nam giới. Chocolate cũng có rất nhiều loại với các tên khác nhau dành cho những đối tượng khác nhau. Chẳng hạn Kire chocolate và Giri Chocolate là hai loại chocolate dành riêng cho bạn bè, gia đình và đồng nghiệp nam, với ý nghĩa thể hiện lòng kính trọng và yêu mến. Nhưng nếu được nhận Honmei Chocolate, đồng nghĩa với việc bạn nhận được một lời tỏ tình chỉ dành cho những người yêu nhau. Một tháng sau, vào ngày 14/3 (hay còn gọi là Valentine trắng) các chàng trai sẽ đáp lại tình cảm của của phái nữ bằng việc tặng lại chocolate trắng cho người kia. Khác với Italy, Nhật Bản không chuộng những món quà xa xỉ vào dịp này.

Thái Lan

Tại Thái Lan, ngay từ ngày 7 và 8/2 đã có một buổi lễ gọi là hội hoa. Vào ngày này, các chàng trai, cô gái đem hoa đến lễ Phật, sau đó thả xuống dòng sông. Nếu hoa của cô gái này trôi dạt vào hoa của chàng trai kia thì đó là họ có duyên nợ với nhau.

Việt Nam

Tại Việt Nam, Ngày Lễ Tình yêu mới được chú trọng trong vài năm trở lại đây.
Tại Việt Nam, Ngày Lễ Tình yêu mới được chú trọng trong vài năm trở lại đây.

Valentine du nhập vào Việt Nam từ nhiều năm trước và càng ngày càng trở nên phổ cập trong đời sống xã hội, đặc biệt là với giới trẻ, bởi đây là dịp để họ thể hiện tình yêu với một nửa của mình. 

Quà tặng ngày tình yêu truyền thống ở phương Tây cũng như Việt Nam vẫn là hoa hồng, thiệp ghi lời chúc lãng mạn và chocolate nhưng vào mỗi mùa Valentine khác nhau các cặp đôi lại sáng tạo thêm những món quà mới mẻ, hấp dẫn để ghi dấu ấn ngày tình yêu phần ngọt ngào và ý nghĩa. 

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement