Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Độc đáo các món ăn hình cá chép cúng ông Táo

Thị trường 24h

05/01/2020 14:55

Chưa đến dịp cúng ông Táo, nhiều món ăn như xôi, chè, rau câu, bánh tổ bông lan tạo hình cá chép đã được rao bán, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Dịp tết ông Táo năm nay sẽ sôi động hơn khi thị trường xuất hiện các món ăn được tạo hình ông Táo.

Chia sẻ trên Vnexpress, chị Hoa ở Hà Nội cho biết, rất bất ngờ khi chỉ mới rao bán 3 ngày nhưng nhận được 100 đơn với 300 bát chè cá chép và 700 đĩa xôi cá chép đúc khuôn. 

"Tôi không ngờ lần đầu bán loại này lại được khách hưởng ứng nhiệt tình như thế. Có thể do lạ, ngon và thiết thực", chị Hoa nói. 

Tính đến thời điểm hiện tại chị Hạnh ở Tân Bình (TP.HCM) đã gom được hàng trăm đơn đặt hàng cho món xôi cá chép mặn làm với nhân thịt gà xào tẩm, chị Hạnh bán mặt hàng này với giá 110.000 đồng/con.

 "Đây là sản phẩm cúng ông Công ông Táo đắt khách nhất ở cửa hàng. Nhiều khách còn đặt ăn thử từ khá sớm", chị Hạnh nói.

Xôi cá chép cá màu sắc sặc sỡ được bán với mức giá 120.000 đồng. Ảnh: PH.
Xôi cá chép cá màu sắc sặc sỡ được bán với mức giá 120.000 đồng. Ảnh: PH.

Đối với món chè cá chép, mỗi chén chè cá chép sẽ bao gồm 2 con có giá 70.000 đồng, còn đĩa xôi có cá chép đúc khuôn có giá 120.000 đồng. Những sản phẩm có hình cá chép được đúc khuôn khá công phu, tỉ mỉ, được làm từ gạo nếp. Không chỉ để cá chép tạo khuôn đẹp mà chị Hoa còn chọn các loại nhân ngon để khách sau khi cúng có thể ăn. Chè cá chép là nhân đậu xanh, còn xôi cá chép làm nhân nấm thịt.

Bên cạnh món chè cá chép, các loại bánh bông lan, bánh đậu xanh, rau câu cũng được đúc khuôn hình cá chép đang bán khá chạy. 

Bánh tổ cá chép. Ảnh: MH.
Bánh tổ cá chép. Ảnh: MH.

Chủ cơ sở bán bánh ở quận 10, TP.HCM cho biết, năm nay sẽ cung ứng ra thị trường hàng nghìn mâm bánh cá chép. Mâm cá chép bao gồm thỏi vàng đang có giá dao động 180.000-300.000 đồng. Nếu khách đặt càng nhiều cá chép và thỏi vàng thì giá càng tăng. Với những mâm có 5 con cá chép và một lô thỏi vàng giá có thể lên tới 2-5 triệu đồng.

"Năm nay tôi tính bán 1.000 mâm nhưng tới nay lượng đặt hàng đã đạt tới 70%. Vì người làm có hạn nên nếu đủ số lượng sẽ ngưng nhận đơn", đại diện cơ sở này cho biết.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement