Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh thu đạt kỷ lục, Apple tuyên bố chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 1:4

Kinh tế thế giới

31/07/2020 16:26

Hôm 30/7, Apple thông báo Hội đồng quản trị đã thông qua quyết định phân tách cổ phiếu theo tỷ lệ 1:4.

Điều đó có nghĩa, với mỗi cổ phiếu Apple mà nhà đầu tư đang nắm giữ, họ sẽ nhận thêm 3 cổ phiếu Apple. Ngoài ra, điều này còn khiến giá cổ phiếu Apple trở nên phải chăng hơn trong mắt nhà đầu tư.

Trước đây, Apple cũng từng làm thế này trong năm 2014 – thời điểm họ thông báo chia tách theo tỷ lệ 1:7. Tại thời điểm đó, giá cổ phiếu Apple dao động trên 600 USD/cổ phiếu. Đợt chia tách mang giá cổ phiếu Apple về 92 USD/cổ phiếu.

Thực chất, các đợt chia tách cổ phiếu chỉ thay đổi về số lượng cổ phiếu, nhưng không làm đổi thay bất kỳ điều gì về doanh nghiệp. Mục tiêu có thể là làm giá cổ phiếu rẻ hơn để một lượng lớn nhà đầu tư có thể tiếp cận.

Doanh thu đạt kỷ lục, Apple tuyên bố chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 1:4

Vì giá cổ phiếu Apple đang dao động trên 380 USD, điều này có nghĩa nhà đầu tư lại có thêm cơ hội mua cổ phiếu Apple ở quanh mức 100 USD, tùy thuộc vào mức giá cổ phiếu tại cuối tháng 8/2020.

Cổ phiếu sẽ được phân bổ cho cổ đông vào cuối giờ giao dịch ngày 24/8 và giao dịch sẽ bắt đầu được điều chỉnh trên cơ sở chia tách cổ phiếu vào ngày 31/8.

Theo CNBC, Đây là đợt chia tách cổ phiếu thứ 5 của Apple kể từ khi lên sàn. Ngoài ra, họ cũng đã chia tách tỷ lệ 1:7 vào ngày 09/06/2014; tỷ lệ 1:2 vào ngày 28/2/2005; tỷ lệ 1:2 vào ngày 21/6/2000 và tỷ lệ 1:2 vào ngày 16/6/1987.

Doanh thu đạt kỷ lục

Theo thông tin mới đây từ Apple, doanh thu quý III tài chính chạm mốc 59,7 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, qua đó đánh bại ước tính của các nhà phân tích Phố Wall là 52,3 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên hãng ghi nhận mức cao kỷ lục trong giai đoạn này.

Ngay sau báo cáo tích cực trên, giá cổ phiếu của Apple tăng vọt 6,3% trong phiên giao dịch ngoài giờ.

    Doanh thu quý III tài chính của Apple đạt 59,69 tỷ USD. Ảnh: CNBC

Doanh thu quý III tài chính của Apple đạt 59,69 tỷ USD. Ảnh: CNBC

Cuộc khủng hoảng sức khoẻ toàn cầu do COVID-19 gây ra, buộc Apple đóng hàng loạt cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, mọi người ở nhà nhiều hơn và nhu cầu sử dụng thiết bị kết nối internet để liên lạc với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp gia tăng mạnh mẽ trong thời gian giãn cách xã hội, qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Ngoài ra, một số sản phẩm mang thương hiệu Apple như iPad, Mac book cũng “đắt như tôm tươi”, phục vụ mục đích làm việc từ xa hay học tập trực tuyến. 

Cụ thể, doanh thu từ iPhone đạt 26,4 tỷ USD, vượt kỳ vọng 21,3 tỷ USD của các nhà phân tích. Doanh thu của iPad là 6,6 tỷ USD, tăng mạnh so với 5 tỷ USD của một năm trước đó, trong khi Macbook mang về cho Apple 7,1 tỷ USD, đánh dấu bước nhảy lớn từ 5,8 tỷ USD trong cùng kỳ năm 2019.

Mảng dịch vụ, bao gồm App Store, Apple Music và iCloud, đã tạo ra doanh thu 13,2 tỷ USD, tăng từ mức 11,5 tỷ USD được ghi nhận một năm trước đó và gần bằng kỳ vọng của Phố Wall. Táo khuyết cho biết có hơn 550 triệu lượt đăng ký trả phí và dự kiến đạt 600 triệu vào cuối năm nay.

Xác nhận iPhone 12 series sẽ ra mắt muộn hơn so với mọi năm

Trong buổi báo cáo thu nhập quý tài chính thứ III/2020, ông Luca Maestri, giám đốc tài chính của Apple vừa xác nhận dòng sản phẩm iPhone 12 năm nay sẽ ra mắt muộn hơn mọi năm một vài tuần.

Đây là một xác nhận hiếm hoi từ Apple vì công ty này thường không chia sẻ khung thời gian ra mắt các sản phẩm mới của mình. Tuy nhiên, do iPhone chiếm phần lớn doanh thu và đại dịch đã ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng nên “Táo khuyết” đã phải cung cấp một số thông tin về thời điểm ra mắt của loạt iPhone mới.

“Như bạn biết, năm ngoái chúng tôi đã bắt đầu bán iPhone vào cuối tháng 9. Năm nay, chúng tôi hy vọng nguồn cung sẽ có sẵn một vài tuần sau đó”. Maestri cho biết.

Do sự không chắc chắn về dịch bệnh, COVID-19 dời lịch ra mắt iPhone mới. Ảnh: IT
Do sự không chắc chắn về dịch bệnh, COVID-19 dời lịch ra mắt iPhone mới. Ảnh: IT

Dòng iPhone 11 năm ngoái được bán ra vào ngày 20/9. Nếu khung thời gian  mà ông Luca Maestri nói đến ở trên kéo dài ba tuần, điều này đồng nghĩa với việc những chiếc iPhone 12 có thể phải đến giữa tháng 10 mới chính thức lên kệ.

Theo các báo cáo trước đây, Apple sẽ ra mắt tới 4 mẫu iPhone mới vào cuối năm nay: iPhone 12 có màn hình 5.4 inch, iPhone 12 Max 6.1 inch, iPhone 12 Pro 6.1 inch và iPhone 12 Pro Max 6.7 inch.

Cả 4 điện thoại này đều hỗ trợ 5G, dùng màn hình OLED cao cấp, chipset A14 5nm mạnh mẽ và có camera được cải tiến. Trong đó, iPhone 12 và iPhone 12 Max được đồn chỉ có camera kép ở phía sau, trong khi hệ thống 3 camera sau của loạt iPhone 12 Pro sẽ được bổ sung thêm một máy quét LiDAR mới.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement