Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh thu của Apple đạt gần 90 tỷ USD trong quý I/2021

Doanh nghiệp

29/04/2021 10:14

Tập đoàn Apple đã công bố báo cáo cho biết “gã khổng lồ Thung lũng Silicon" đạt doanh thu tăng tới 54% trong ba tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận tăng đáng kể so với kỳ vọng của Phố Wall.

Apple đã báo cáo mức tăng trưởng hai con số trong mỗi danh mục sản phẩm của mình và dòng sản phẩm quan trọng nhất của họ, iPhone, đã tăng 65,5% so với năm ngoái.

Doanh số bán máy Mac và iPad của hãng đã tốt hơn, với máy tính tăng 70,1% và doanh số bán iPad tăng gần 79%, các thiết bị đeo tai, gia đình và phụ kiện là 7,8 tỷ USD, đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

apple-bnews.jpg
Biểu tượng của hãng công nghệ Apple. Ảnh: Reuters

Apple cho biết họ sẽ tăng cổ tức lên 7% lên 0,22 USD / cổ phiếu và ủy quyền 90 tỷ USD mua lại cổ phiếu, cao hơn nhiều so với mức chi 50 tỷ USD của năm ngoái và 75 tỷ USD của năm 2019.

Apple công bố mức tăng doanh thu này chỉ một tuần sau khi vừa cho ra đời một số sản phẩm mới, trong đó có iPad Pro, AirTags và iMac được thiết kế lại với nhiều màu sắc.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng đã tung ra hệ điều hành iOS 14.5 mới có thêm tính năng chống theo dõi rất được mong đợi.

Tính năng này yêu cầu phải được người dùng cho phép trước khi theo dõi dữ liệu của họ trên các ứng dụng và trang web khác.

Nói theo lời của Tim Cook, tính năng chống theo dõi sẽ mang lại cho người dùng quyền lựa chọn về cách dữ liệu của họ được sử dụng.

106875235-1619642190581-apple_earning.png

Apple đã không đưa ra hướng dẫn chính thức cho những gì họ mong đợi trong quý II. Họ đã không cung cấp hướng dẫn về doanh thu kể từ khi bắt đầu đại dịch, với lý do là sự không chắc chắn.

Đây là quý thứ hai liên tiếp của Apple với mức tăng trưởng hai con số ở tất cả các danh mục sản phẩm.

Giám đốc tài chính Apple Luca Maestri nói với các nhà phân tích rằng công ty dự kiến ​​doanh thu quý II sẽ tăng hai con số so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù phải đối mặt với một số thiếu hụt nguồn cung do tình trạng thiếu chip trên toàn thế giới.

Trong những tháng qua, Apple cho biết hoạt động kinh doanh của họ đã được thúc đẩy bởi đại dịch khi người tiêu dùng và các doanh nghiệp mua máy tính để làm việc và giải trí khi ở nhà. Nhưng kết quả tốt của Apple trong quý này cho thấy xu hướng này có thể vẫn tồn tại khi nhiều nền kinh tế mở cửa hơn.

Hoặc, như Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã nói trong một tuyên bố: “Quý này phản ánh cả những cách mà sản phẩm của chúng tôi đã giúp người dùng của chúng tôi đáp ứng khoảnh khắc này trong cuộc sống của chính họ, cũng như sự lạc quan mà người tiêu dùng dường như cảm thấy về những ngày tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta.”

Giám đốc điều hành của Apple vừa tiết lộ rằng, trong số tất cả các mẫu iPhone được phát hành vào năm 2020, iPhone 12 là model phổ biến nhất. Đồng thời, Tim Cook cũng nhấn mạnh thêm, doanh số bán các mẫu iPhone 12 Pro cũng rất cao.

Đáng chú ý là Cook đã không đề cập đến bất kỳ điều gì cụ thể về doanh số bán hàng của phiên bản iPhone 12 mini.

Các nhà phân tích cho rằng, Apple đã gặp khó khăn trong việc bán mẫu iPhone 5.4 inch và model này chỉ chiếm 5% tổng doanh số dòng iPhone 12 tại Mỹ trong tháng Giêng.

Ông cũng được hỏi về chu kỳ các mẫu iPhone sắp tới, nhưng vị CEO cho biết: Công ty “không dự đoán về tương lai, ngoại trừ mục đích sử dụng nội bộ”.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement