Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh thu 6 tháng đầu năm của PV GAS đạt hơn 33.000 tỷ đồng

Chứng khoán

03/07/2020 13:36

PV GAS ước tính tổng doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 33.438 tỷ đồng, tăng 6% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế ước đạt 4.941 tỷ đồng, tăng 21%.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) Dương Mạnh Sơn chia sẻ, những tháng đầu năm 2020 là một giai đoạn đặc biệt khó khăn đối với doanh nghiệp khi phải chịu tác động kép do ảnh hưởng chung từ dịch COVID-19giá dầu biến động xấu, theo TTXVN.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm PV GAS nỗ lực vượt bậc khi tiếp tục duy trì vị thế và hoàn thành vượt kế hoạch được giao.

Theo đó, PV GAS có chỉ tiêu sản lượng vượt kế hoạch từ 4-42%, chỉ tiêu tài chính vượt kế hoạch từ 6-54%; đảm bảo guồng sản xuất kinh doanh, tiến độ thực hiện các dự án với tiêu chuẩn an toàn - bảo vệ môi trường; không để gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo ông Dương Mạnh Sơn, các khó khăn được PV GAS sớm nhận diện để chủ động định hướng trong hoạt động với sự đồng lòng đồng sức, trách nhiệm quy trình tổ chức chuẩn mực, đổi mới. Nhờ đó, nâng cao hiệu quả ở từng công việc, từng đơn vị, không để xảy ra sai sót.

Từ đầu tháng 2, giá dầu bắt đầu giảm liên tục và giảm sâu trong tháng 3 và 4, ghi nhận thấp nhất trong hơn hai thập niên qua kể từ lần giá dầu chạm đáy vào cuối năm 1999.

Cụ thể, giá dầu Brent (Dated Brent) trung bình 6 tháng đầu năm khoảng 40 USD/thùng, thấp hơn nhiều so với giá kế hoạch (60USD/thùng). Giá CP của khí hóa lỏng (LPG) liên tục giảm từ đầu năm, từ mức giá 578 USD/tấn trong tháng 1 giảm xuống còn 235 USD/tấn trong tháng 4/2020 - tương ứng mức giảm 60%.

Bên cạnh đó, các sự cố phía thượng nguồn ngày một tăng, sản lượng sụt giảm. Nhu cầu tiêu thụ khí, các sản phẩm khí của khách hàng ở mức thấp, không ổn định. Một số dự án lớn có tiến độ sát và phức tạp, trong quá trình triển khai có nhiều phát sinh phải xử lý. Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến việc đảm bảo tiến độ hoàn thành rất khó khăn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong bối cảnh đó, PV GAS không ngừng nỗ lực để vượt qua thách thức, khó khăn, đảm bảo hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm. Cụ thể, tổng sản lượng khí sản xuất và cung cấp khoảng 4,6 tỷ m3, tăng 4% kế hoạch; sản xuất và cung cấp khoảng 31 nghìn tấn condensate, tăng 10%; sản xuất và kinh doanh khoảng 923 nghìn tấn LPG, tăng 42%.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh của PV GAS hoạt động an toàn, không để xảy ra sự cố đáng tiếc. Hệ thống vận chuyển và xử lý khí hoạt động ổn định; điều độ khí linh hoạt, hiệu quả, cấp khí liên tục; thực hiện nghiêm túc các hợp đồng mua bán khí, cấp khí với nỗ lực tối đa; triển khai tích cực khâu đầu tư xây dựng, đặc biệt là các dự án trọng điểm…

Cùng đó, PV GAS đã triển khai nhiều phần việc quan trọng khác liên quan đến các dự án LNG, phát triển mỏ như: thành lập pháp nhân cho Kho LNG Sơn Mỹ; đàm phán hợp đồng cung cấp khí tái hóa từ LNG (khí thiên nhiên hóa lỏng) cho các nhà máy điện Sơn Mỹ 1, Nhơn Trạch 3 và 4; ký MOU (biên bản ghi nhớ) với nhà máy điện Phú Mỹ 3 BOT về việc cung cấp và tiêu thụ LNG; khai dự án Lạc Đà Vàng, thỏa thuận khung hợp đồng mua bán khí Sư Tử Trắng…

Trong 6 tháng qua, PV GAS đã thực hiện tiết giảm được 228,1 tỷ đồng, bằng 108% kế hoạch đề ra; đồng thời, rà soát chỉ tiêu tài chính theo các kịch bản giá dầu để chủ động ứng phó, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh khi giá dầu biến động và giảm sâu so với giá kế hoạch.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Với những khó khăn thử thách của 6 tháng đầu năm 2020, việc PV GAS giữ vững được vị thế, ứng phó kịp thời để từng bước vượt qua khó khăn, thích ứng với điều kiện mới là những nỗ lực đáng ghi nhận.

Đại hội Đảng các cấp tổ chức thành công tại PV GAS chính là cơ sở lý luận vững chắc, đề ra phương hướng, chương trình phát triển định hướng trong nhiệm kỳ cũng như thời gian tới - Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Sinh Khang nhấn mạnh. Đặc biệt, Tổng công ty sẽ tiếp tục xử lý các khó khăn thách thức, rà soát và phát triển hệ thống quản trị, vì thương hiệu PV GAS và vì chính người lao động cũng như các cổ đông.

Trong 6 tháng cuối năm, PV GAS nhận định, dự báo giá dầu tiếp tục biến động khó lường, dự kiến ở mức thấp so với kế hoạch; dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, tiếp tục ảnh hưởng hoạt động sản xuất kinh doanh; các bên cung cấp, tiêu thụ khí đều thực hiện nhiều công việc bảo dưỡng sửa chữa dừng khí; một số lô,mỏ giảm hoặc dừng cấp khí để thực hiện bảo dưỡng sửa chữa, đấu nối hệ thống mới.

Bên cạnh đó, trong mùa mưa bão, việc thi công các dự án phần trên bờ cũng như phần biển sẽ khó khăn và phức tạp nên việc đảm bảo tiến độ hoàn thành các dự án sẽ gặp nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, PV GAS đặt mục tiêu chính là vận hành an toàn hệ thống khí; phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt công tác vận hành, ấn định, điều độ khí để cấp tối đa khí và các sản phẩm khí cho các khách hàng; tập trung xử lý vướng mắc; phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu thực hiện giải pháp giảm thiểu ảnh hưởng của hậu dịch bệnh Covid-19 đến tiến độ dự án, xây dựng các kịch bản, kế hoạch tương ứng với tình hình thực tế và nỗ lực triển khai thực hiện.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement