Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh số smartphone Sony đạt mức thấp nhất mọi thời đại

Số hóa

31/10/2019 10:33

Sony từng đưa ra dự báo doanh số 5 triệu chiếc smartphone trong năm 2019. Sau đó đã phải điều chỉnh xuống chỉ còn 4 triệu chiếc sau quý 2 tồi tệ.

Theo Phone Arena, Sony từng dự kiến sẽ bán được 5 triệu smartphone trong năm tài chính 2019 (bắt đầu từ ngày 1/4 và kết thúc vào ngày 31/3/20120) nhưng hiện tại, công ty Nhật Bản này hiện phải điều chỉnh dự đoán của mình xuống còn 4 triệu chiếc do vừa trải qua một quý được xem là tồi tệ nhất trong mảng điện thoại thông minh.

Cụ thể trong quý 3 vừa qua, Sony chỉ bán được khoảng 600.000 chiếc smartphone. Con số này thấp hơn đáng kể so với Apple, Samsung hay Huawei. Huawei đã bán được trung bình trên 600.000 chiếc smartphone/ngày trong năm nay.

Doanh số smartphone Sony đạt mức thấp nhất mọi thời đại

Chính Sony cũng xác nhận con số thấp kỷ lục này, hiện tại, hãng đã hạ dự định của mình xuống chỉ còn 3,5 triệu máy đến cuối tháng 3 năm sau. Như vậy, Sony vẫn phải bán ra khoảng 2 triệu máy nữa để đạt được nguyện vọng của mình.

Nguyên nhân của việc doanh số thấp được cho là từ chiếc Xperia 1 khi thiết bị này không có quá nhiều điểm nhấn đặc biệt hơn các đối thủ của mình nhưng lại có mức giá khá cao. Trong khi đó, chiếc Xperia 5 lại được nhiều người dùng kỳ vọng sẽ giúp Sony đạt được nguyện vọng của mình.

Gã khổng lồ Nhật Bản cũng thừa nhận rằng họ không hy vọng mảng kinh doanh smartphone sẽ đem lại lợi nhuận cho đến năm 2021. Trong khi đó, Sony cũng đang phát triển một chiếc smartphone 5G mới và sẽ tập trung vào việc cắt giảm chi phí sản xuất để đem lại lợi nhuận cao hơn.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement