Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh số smartphone ở Trung Đông vượt xa các đối thủ toàn cầu

Số hóa

26/11/2023 10:29

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng các lô hàng điện thoại thông minh ở Trung Đông đã tăng 21% trong quý 3/2023, vượt xa các công ty cùng ngành trên toàn cầu và cho thấy sức mạnh của ngành trong khu vực trong bối cảnh kinh tế phát triển.

Canalys cho biết trong bản cập nhật hàng quý mới nhất về ngành, các lô hàng trong khu vực, ngoại trừ Thổ Nhĩ Kỳ, đã tăng lên khoảng 12 triệu chiếc trong ba tháng kết thúc vào tháng 9, phần lớn được hỗ trợ bởi nhu cầu nội địa "không lay chuyển".

Công ty nghiên cứu có trụ sở tại Singapore cho biết, nhu cầu được củng cố bởi sự tăng trưởng của các doanh nghiệp, vốn đang có sự gia tăng về cơ sở người tiêu dùng và cơ hội việc làm mà họ có thể cung cấp.

Samsung Electronics, nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới, duy trì vị trí dẫn đầu với 3,8 triệu chiếc, chiếm 31% thị phần. Đối thủ lớn nhất của nó, Apple, đã xuất xưởng 1,3 triệu chiếc, chiếm 11% thị phần.

Nhưng các thương hiệu mới nổi đang xâm nhập vào ngành. Manish Pravinkumar, nhà tư vấn cấp cao của Canalys có trụ sở tại Dubai, cho biết các công ty Trung Quốc Transsion, Xiaomi và Honor đang dẫn đầu tại các thị trường có giá bán trung bình thấp hơn, do thiết bị của họ có mức giá dưới 200 USD.

Doanh số smartphone ở Trung Đông vượt xa các đối thủ toàn cầu- Ảnh 1.

Mọi người chụp ảnh và quay video đài phun nước nhảy múa tại Trung tâm thương mại Dubai. Nhu cầu điện thoại thông minh ở UAE trong quý 3 được thúc đẩy bởi làn sóng người dân nước ngoài và khách du lịch. Ảnh: AFP

Transsion, chủ sở hữu của các thương hiệu Tecno, Infinix và Itel, đang tập trung vào phân khúc thị trường đại chúng đang phát triển, trong khi Xiaomi và Honor, thương hiệu cũ của Huawei Technologies, đang thâm nhập vào thị trường cao cấp với "các ưu đãi hấp dẫn và khuyến mãi rầm rộ". nói.

Transsion và Xiaomi lần lượt xuất xưởng 2,7 triệu và 1,8 triệu chiếc. Nằm trong top 5 là một thương hiệu Trung Quốc khác, Realme, đã xuất xưởng khoảng 500.000 thiết bị.

Iraq dẫn đầu mức tăng trưởng của khu vực trong giai đoạn này, nơi lượng hàng xuất xưởng tăng 57% so với cùng kỳ năm trước, do nhu cầu về thiết bị cầm tay dưới 150 USD và sự gia tăng các hoạt động liên quan đến thương hiệu.

Canalys cho biết, Ả Rập Saudi, nền kinh tế lớn nhất thế giới Ả Rập, đạt mức tăng trưởng hàng năm 46% do mức độ phổ biến của các thiết bị cấp thấp tăng lên và do chi tiêu của chính phủ sẵn sàng duy trì sự đa dạng hóa kinh tế.

Nghiên cứu cho thấy UAE, quốc gia lớn thứ hai, ghi nhận mức tăng 2%, do làn sóng người dân và khách du lịch nước ngoài đổ vào cũng như động lực từ các nhà đầu tư, người tiêu dùng và khu vực tư nhân.

Trong khi đó, xuất khẩu tại Kuwait và Qatar giảm lần lượt 4% và 2% do nhu cầu tiêu dùng yếu.

Sanyam Chaurasia, nhà phân tích cấp cao tại Canalys, viết trong báo cáo rằng nền kinh tế phi dầu mỏ tại 6 quốc gia GCC dự kiến sẽ thúc đẩy thị trường tiêu dùng điện thoại thông minh, bất chấp những thách thức về giá dầu do tình hình địa chính trị hiện tại gây ra.

"Nền kinh tế phi dầu mỏ của GCC đang phát triển mạnh nhờ chuyển đổi kỹ thuật số trong các lĩnh vực như bán lẻ, sản xuất, chăm sóc sức khỏe và giải trí", ông nói.

"Ngành công nghiệp bán lẻ ở UAE và Ả Rập Saudi được thiết lập để tăng trưởng đáng kể trong 5 năm tới".

Nhu cầu về điện thoại thông minh, công cụ liên lạc phổ biến và quan trọng nhất, đã yếu đi trong những năm gần đây do người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu và ngày càng trì hoãn việc nâng cấp thiết bị của họ.

Thị trường cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm điều kiện kinh tế không chắc chắn, lạm phát cao và các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm xuống mức quý 3 thấp nhất trong một thập kỷ do nhu cầu tiêu dùng phục hồi chậm hơn dự kiến, Counterpoint Research cho biết vào tháng trước.

Canalys cho biết, bất chấp những điều này, người tiêu dùng ở Trung Đông vẫn sẵn sàng chi tiền cho điện thoại thông minh, đặc biệt là khi các thương hiệu và nhà bán lẻ đang nỗ lực đáng kể để thu hút họ.

"Trong khi các cửa hàng truyền thống vẫn là trung tâm, thị trường bán lẻ trực tuyến và B2B đang có được sức hút, được thúc đẩy bởi các xu hướng như sự nổi lên của người tiêu dùng Gen Z, sự giàu có ngày càng tăng ở GCC và sự tham gia của lực lượng lao động nữ nhiều hơn", nghiên cứu cho biết.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement