Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh số kém, Nissan rút khỏi phân khúc xe nhỏ ở châu Âu

Thị trường

14/09/2018 16:32

Nissan ngưng sản xuất hai mẫu xe cỡ nhỏ cho Châu Âu và Nga do thị hiếu người mua đang hướng đến crossover nhiều hơn.

Mẫu compact Pulsar cho thị trường Châu Âu đã được chính thức ngưng sản xuất vào tháng 6 vừa qua. Tại Nga, chiếc Almera cũng sẽ chịu số phận tương tự vào cuối năm nay. Quyết định này được ban lãnh đạo Nissan đưa ra khi họ nhận thấy một sự chuyển hướng rất nhanh sang các xe crossover của khách hàng châu Âu và Nga. Giờ đây, Leaf là chiếc xe duy nhất không phải SUV còn lại của Nissan tại Châu Âu.

Pulsar sẽ phải nói lời chia tay khách hàng Châu Âu. Ảnh: Autoweek.
Pulsar sẽ phải nói lời chia tay khách hàng Châu Âu. Ảnh: Autoweek.

Pulsar được ra mắt năm 2014 nhằm cạnh tranh với các đối thủ Volkswagen Golf và Ford Focus, đồng thời lấp vào chỗ trống để lại khi hãng này ngưng sản xuất Almera cho Châu Âu vào năm 2006. Hãng xe Nhật kỳ vọng mức doanh số 64.000 xe Pulsar bán ra mỗi năm tại đây, tuy nhiên năm ngoái họ chỉ bán được 25.221 xe. Mẫu xe này được sản xuất tại nhà máy của Nissan ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Almera là mẫu xe chỉ dành riêng cho thị trường Nga và được công bố vào năm 2013. Trong một thời gian ngắn đây là chiếc Nissan bán chạy nhất tại đây, doanh số đạt 46.225 trong năm 2014. Tuy nhiên năm nay thì Almera đã rớt khỏi bảng xếp hạng 25 xe bán chạy nhất tại Nga.

X-Trail bất ngờ trở thành xe bán chạy nhất của Nissan tại Nga. Ảnh: Wikipedia.
X-Trail bất ngờ trở thành xe bán chạy nhất của Nissan tại Nga. Ảnh: Wikipedia.

Cho đến hết tháng 8, mẫu crossover X-Trail lại là xe bán chạy nhất tại Nga với doanh số 14.103 chiếc, theo sau đó là mẫu Qashqai nhỏ hơn. Việc ngưng sản xuất Almera cho thấy Nissan sẽ tập trung vào các dòng xe crossover. Thị trường ô tô Nga đang có hơn 40% là xe SUV.

PHÙNG LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement