Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh số iPhone Trung Quốc của Apple tăng 225% trong quý II

Kinh tế thế giới

29/07/2020 13:46

Theo dữ liệu nghiên cứu, Apple là nhà sản xuất điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc trong quý II, dù nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang chao đảo do COVID-19.

Theo CNBC, với mức giá rẻ của iPhone SE và sự phổ biến của dòng iPhone 11, cùng với việc giảm giá sâu, đã giúp Apple tạo được cú hích tại một trong những thị trường quan trọng nhất của mình.

Số lượng iPhone bán ra tại Trung Quốc là 7,4 triệu chiếc trong quý II/2020, tăng 32% so với năm trước, (theo Counterpoint Research, đây là số lượng do các đối tác bán lẻ của Apple (sell-through volume)  Đây được xem là một thước đo gần với doanh số bán thực chất cho người tiêu dùng.

So sánh giữa nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Huawei bán thông qua các đối tác bán lẻ là 36.6 triệu đơn vị, tăng 14% so với cùng kỳ. Tại Trung Quốc, lượng điện thoại bán ra của Apple thấp hơn đáng kể so với Huawei.

Oppo, Vivo và Xiaomi, những thương hiệu chiếm phần còn lại trong 5 công ty lớn nhất Trung Quốc, đều có sự sụt giảm đáng kể, trong khi thị trường chung giảm 17% so với năm 2019.

Doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng 225% trong quý 2. Ảnh: CNBC.
Doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng 225% trong quý 2. Ảnh: CNBC.

Theo một số liệu khác của CINNO Research (trụ sở tại Thượng Hải) chỉ ra doanh số bán iPhone tăng vọt 62% so với cùng kỳ và lên 13 triệu đơn vị trong quý II/2020. CINNO Research theo dõi doanh số bán thay vì số lượng bán qua các đối tác bán lẻ. Tính theo quý, doanh số iPhone đã tăng 225%, đây là con số cho thấy sự phục hồi doanh số của hãng này sau khi đại dịch COVID-19 đã khiến doanh số bán hàng giảm sâu tại Trung Quốc kể từ tháng 2/2020.

Thời điểm dịch bùng phát mạnh hồi tháng 2, Apple bán chưa đầy 500.000 chiếc iPhone tại Trung Quốc.

iPhone 11 được cho là góp công lớn khi là chiếc iPhone bán chạy nhất tại Trung Quốc trong quý II. Từ khi ra mắt tháng 9/2019, iPhone 11 luôn nằm trong danh sách những chiếc iPhone có doanh số cao.  "Điều này cho thấy sức mạnh thương hiệu của Apple trong người tiêu dùng Trung Quốc," ông Keith Flora Tang, nhà phân tích nghiên cứu tại Counterpoint Research, nói với CNBC qua email.

Con số thống kê mới nhất từ các bên thứ ba được đưa ra trước khi Apple chính thức công bố báo cáo lợi nhuận vào ngày 30/7.

Apple cũng đưa ra chính sách chiết khấu mạnh đối với dòng iPhone trong suốt lễ hội mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc hồi tháng 6/2020 và nhờ đó đà mua vẫn được giữ vững. Dòng iPhone SE giá rẻ hơn cũng nằm trong top 3 chiếc iPhone bán chạy nhất tại Trung Quốc trong quý II, Counterpoint Research cho biết trong báo cáo.

Về mặt dịch vụ, Apple cũng tỏ ra khá kiên cường. App Store đã tạo ra 4,4 tỷ USD doanh thu trong quý II, giảm 4% so với 4,6 tỷ USD trong quý I, theo dữ liệu từ Sensor Tower. Tuy nhiên, so với cùng kỳ, doanh thu gộp của App Store tăng 13%.

“Lượng tiền chi ra trên App Store của Trung Quốc thường tăng trong giai đoạn quý I và quý II hàng năm, nhưng việc giảm so với quý I có thể đến từ nguyên nhân hệ sinh thái nơi đây bắt đầu bình thường hóa trở lại sau đại dịch”, Stephanie Chan, Chiến lược gia phân tích điện thoại di động, nói với CNBC.

  Ra mắt iPhone 12 là “vũ khí bí mật” sẽ giúp Apple “hóa rồng” năm tới

Ra mắt iPhone 12 là “vũ khí bí mật” sẽ giúp Apple “hóa rồng” năm tới

Mọi ánh mắt đang hướng tới iPhone 12

Trung Quốc đã cho phép sử dụng mạng 5G vào tháng 11/2019 và các nhà sản xuất điện thoại thông minh trong nước đã tung ra các thiết bị có thể sử dụng mạng 5G.

1/3 điện thoại thông minh được bán tại Trung Quốc trong quý II điều có 5G, tỷ lệ có thể nói là cao nhất trên thế giới, theo Counterpoint Research.

Tuy Apple vẫn chưa có iPhone 5G nào, nhưng một số nhà phân tích mong đợi mẫu iPhone tiếp theo, có khả năng được đặt tên là iPhone 12, sẽ hỗ trợ 5G . 

"Chúng tôi hy vọng iPhone 5G sẽ có được lực kéo ngay lập tức tại Trung Quốc, nếu Apple thực hiện chiến lược giá hấp dẫn. Người tiêu dùng Trung Quốc đã biết rất nhiều về lợi ích của 5G và các nhà vận hành viễn thông Trung Quốc cũng đang thúc đẩy kế hoạch 5G”, ông Tang của Counterpoint Research cho biết.

Daniel Ives, nhà phân tích của Wedbush Securities, cho biết hôm 27/7: "Apple đã chứng kiến ​​nhu cầu trở lại ở Trung Quốc trong tháng 6 và nửa đầu tháng 7 mặc dù có một số sự cố về tốc độ và giai đoạn này đang chuẩn bị cho một ra mắt iPhone 12 không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên toàn cầu”.

Ông dự đoán rằng 60 triệu đến 70 triệu iPhone tại Trung Quốc sẽ nằm trong cơ hội nâng cấp trong năm tới với việc Apple sẽ ráo riết tìm mọi mức giá (SE, iPhone 12) để củng cố cơ sở được cài đặt của mình bất chấp áp lực cạnh tranh từ người chơi trong nước.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement