Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu giảm 20,4% trong quý II/2020

Doanh nghiệp

26/08/2020 13:14

Do tác động của dịch COVID-19 đối với quá trình sản xuất và người tiêu dùng, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu tiếp tục sụt giảm trong quý II/2020.

Cụ thể, theo dữ liệu của Gartner công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin công bố ngày 25/8 cho thấy, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu giảm 20,4% xuống 295 triệu chiếc trong quý II/2020.

Doanh số bán iPhone của Apple tương đối ổn định trong khi các nhà sản xuất khác như Samsung đa chứng kiến mức giảm 2 chữ số so với cùng kỳ năm trước.

Theo Gartner, doanh số bán hàng của Samsung đã giảm 27,1% so với cùng kỳ, cũng như doanh số bán hàng của Huawei giảm 6,8%. Hai thương hiệu Trung Quốc khác là Xiaomi và Oppo lần lượt giảm là 21,5% và 15,9%.

Ảnh: CNBC.
Ảnh: CNBC.

Theo CNBC, nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm nghiêm trọng này là do COVID-19 gây tổn hại tới chuỗi cung ứng toàn cầu. Để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, trước đó nhiều nhà máy lắp ráp điện thoại đã phải đóng cửa.

Giám đốc nghiên cứu cấp cao Anshul Gupta của Gartner cho biết: “Sự hạn chế đi lại, đóng các cửa hàng bán lẻ và chi tiêu thận trọng hơn đối với các sản phẩm không cần thiết trong thời kỳ đại dịch đã dẫn đến sự lao dốc của doanh số điện thoại thông minh tại quý II tong năm nay.”

Cũng theo dữ liệu của Gartner công bố, doanh số của Apple chỉ giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Môi trường kinh doanh được cải thiện ở Trung Quốc đã giúp Apple đạt được mức tăng trưởng tại nước này. Ngoài ra, sự ra đời của iPhone SE mới đã khuyến khích người dùng điện thoại cũ nâng cấp điện thoại thông minh của họ ”, Annette Zimmermann, phó chủ tịch nghiên cứu của Gartner cho biết. 

iPhone SE là sự thành công lớn nhất của Apple trong năm 2020 vì có cấu hình ngang hàng với các điện thoại cao cấp như iPhone 11 và được định giá 399 USD.

 
NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement