Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh số bán hàng tại các siêu thị ở TP.HCM tăng dưới 10% dịp Tết Nguyên đán

Thị trường 24h

02/02/2023 07:01

Doanh số bán hàng của hầu hết các hệ thống siêu thị lớn tại TP.HCM tăng, nhưng mức tăng không quá 10%.

Số liệu về lượng khách và doanh thu của các siêu thị dịp Tết Quý Mão 2023  được công bố trong báo cáo của Sở Công Thương TP.HCM. Theo đó, từ 24/11/2022 đến 21/1/2023, hệ thống bán lẻ thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đạt doanh thu 7.589 tỉ đồng; đạt 106,2% kế hoạch doanh số và tăng 9% so với Tết Nguyên đán 2022. Doanh số ngày cao nhất của hệ thống này đạt 243 tỉ đồng; doanh số online đạt 397 tỉ đồng, hoàn thành 146% kế hoạch.

Hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam thì công bố doanh số đạt mức tăng trưởng hai con số. Emart thì công bố doanh thu tăng khoảng 10%.

Các siêu thị tại TP.HCM công bố doanh số bán hàng tăng trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Doanh số bán hàng của các siêu thị trong dịp Tết Nguyên đán tăng nhưng không cao.

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) công bố từ ngày 14 đến 26/1/2023 (từ 23 tháng Chạp - mùng 5 Tết) tổng doanh thu 79,944 tỉ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 39% so với ngày thường. Lượng khách tại các điểm bán của Satra so với cùng kỳ cũng tăng 23%.

Theo báo cáo của Sở Công thương TP.HCM, sức mua, nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết Quý Mão 2023 tăng khoảng 4 - 5% so với tết năm trước.

Những ngày cao điểm tết, lượng hàng nhập về 3 chợ đầu mối nông sản tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 10.000-13.000 tấn/ngày; 47 trung tâm thương mại, 239 siêu thị (107 siêu thị tổng hợp và 132 siêu thị chuyên ngành), hơn 3.000 cửa hàng tiện lợi cung ứng ra thị trường tổng lượng hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu bình quân 1.800 tấn/ngày.

Các hệ thống phân phối cũng đã tăng nguồn hàng cung dịp tết cao hơn 2-3 lần so với ngày thường; giá các nhóm hàng tương đối ổn định, không có nhiều biến động và luôn được niêm yết với giá bán thống nhất trên toàn hệ thống; giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước tết, 1 tháng sau tết.

Các doanh nghiệp (DN) bình ổn thị trường, hệ thống phân phối tăng cường sản xuất, tập trung nguồn hàng, bố trí hệ thống kho dự trữ tập kết hàng hóa, nhân lực, đảm bảo khả năng cung ứng kịp thời, đầy đủ. Trong đó, DN bình ổn thị trường cung ứng hàng hóa chiếm 25 - 43% nhu cầu thị trường (tăng 10% so với tháng thường), DN sản xuất, kinh doanh, hệ thống phân phối, chợ… chiếm 57 - 75% nhu cầu thị trường.

Đ. KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement