Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc tăng vọt khi nền kinh tế mở cửa trở lại

Số hóa

22/05/2020 12:35

Doanh số của Apple tại Trung Quốc tiếp tục hồi phục vào tháng 4, một phần nhờ vào việc ra mắt iPhone SE mới giá rẻ, theo CNBC.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dần mở cửa trở lại sau khi đại dịch COVID-19 buộc các doanh nghiệp đa lĩnh vực, trong đó Apple phải đóng cửa cửa hàng vào đầu năm nay khiến doanh số giảm mạnh.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo gã khổng lồ công nghệ Mỹ có thể phải đối mặt với một con đường đầy đá phía trước tại một trong những thị trường quan trọng nhất của Apple - Trung Quốc.

Dữ liệu từ nhiều nguồn được CNBC đối chiếu đã vẽ nên một bức tranh tích cực cho Apple kể từ tháng 2, đỉnh điểm của sự bùng phát COVID-19 tại quốc gia này.

Doanh số bán iPhone tại Trung Quốc  đã giảm 60% so với cùng kỳ năm 2019, vào tháng 2 năm nay, Apple đã  buộc phải đóng cửa các cửa hàng trong một vài tuần khi nhà chức trách tìm cách ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Đến giữa tháng 3, tất cả các cửa hàng ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại.

Apple đã bán được 3,9 triệu chiếc iPhone tại Trung Quốc vào tháng 4, theo CINNO Research. Đó là mức tăng 160% so với tháng 3, khi bán được 1,5 triệu điện thoại thông minh, công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Thượng Hải nói với CNBC.

Một người đàn ông đạp xe qua một cửa hàng Apple đã đóng cửa ở Bắc Kinh vào ngày 8/2/2020. Ảnh: AFP.
Một người đàn ông đạp xe qua một cửa hàng Apple đã đóng cửa ở Bắc Kinh vào ngày 8/2/2020. Ảnh: AFP.

Theo ước tính sơ bộ của một công ty nghiên cứu của IDC, các lô hàng iPhone bán buôn (sell-in) của Apple đạt tổng cộng khoảng 3 triệu chiếc trong tháng 4, tăng khoảng 30% so với một tháng trước.

Hoạt động bán buôn iPhone của Apple tại Trung Quốc đề cập đến số lượng iPhone mà hãng công nghệ Mỹ bán cho các đối tác bán lẻ tại Trung Quốc và có thể được sử dụng làm thước đo cho nhu cầu thị trường trong tương lai.

Theo nhóm chuyên gia tư vấn được nhà nước hậu thuẫn, Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc cho biết: "Vào tháng 4, tổng số lô hàng điện thoại thông minh ở Trung Quốc đã tăng hơn 94% so với tháng 3 và đạt 40,8 triệu chiếc."

Apple bán thông qua một số nhà bán lẻ chính thức. Một trong số đó là Tmall, một trong những trang thương mại điện tử nổi tiếng thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba.

Doanh thu từ tất cả các sản phẩm của Apple thông qua cửa hàng chính thức trên Tmall đã tăng gần 40% so với tháng trước lên 127,6 triệu USD. WPIC, công ty tiếp thị và công nghệ thương mại điện tử giúp các thương hiệu nước ngoài bán tại Trung Quốc cho biết trên tờ CNBC. "Riêng iPhone, doanh thu từ Tmall đã tăng hơn 33% so với tháng trước, chỉ đạt hơn 80 triệu USD." 

Nguồn: CNBC

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement