Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh nhân dính 'nghi án tình ái' với ca sĩ Hiền Hồ là ai?

Lối sống

21/03/2022 10:06

Doanh nhân Hồ Nhân, người được dân cư mạng "réo tên" sau loạt ảnh thân thiết với nữ ca sĩ Hiền Hồ là Tổng giám đốc Công ty Nanogen và con rể của gia tộc Sơn Kim nổi tiếng với giới kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, bán lẻ và thời trang.

Ông Hồ Nhân (sinh năm 1966), được xem là "cha đẻ" của vaccine COVID-19 NanoCovax - loại vaccine do Việt Nam sản xuất đang chờ cấp phép đăng ký lưu hành.

Ông Hồ Nhân lớn lên ở New York, lấy bằng tiến sĩ công nghệ sinh học tại Đại học Arizona, Mỹ. Năm 1997, ông Nhân thành lập và đảm nhận vị trí Tổng giám đốc Công ty Nanogen. Hiện công ty này có trụ sở tại khu công nghệ cao TP Thủ Đức, TP.HCM. 

Công ty Nanogen có lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất nguyên liệu sinh học dược và thành phẩm thuốc tiêm đặc trị từ công nghệ DNA/Protein tái tổ hợp. Công ty này quảng cáo có công suất đạt trên 50 triệu sản phẩm/năm và phân phối sản phẩm đến 15 quốc gia khác nhau.

saostar-gtk894m8nb08sl7y.jpg
Ông Hồ Nhân, người được cho liên quan đến tin đồn tình ái với ca sĩ Hiền Hồ

Tại thời điểm cuối năm 2019, Công ty Nanogen có tổng tài sản gần 1.370 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 715 tỷ đồng. Ban đầu, doanh nghiệp có 3 cổ đông sáng lập. Trong đó, ông Nhân góp 140 tỷ đồng, sở hữu 70% cổ phần công ty. Vợ ông Nhân là bà Nguyễn Thị Hồng Vân góp 50 tỷ đồng, nắm giữ 25% vốn điều lệ. Cổ đông còn lại sở hữu 5% vốn là ông Hồ Vũ Thanh.

Từ khi các cổ đông nước ngoài tham gia góp vốn vào Công ty Nanogen, tỷ lệ cổ phần của ông Nhân và bà Vân lần lượt giảm còn 67,5% và 22,5%. Còn ông Thanh thoái hết vốn tại công ty này.

Ngoài vai trò nhà khoa học, ông có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, mua bán sáp nhập các doanh nghiệp dược phẩm, thiết bị y tế, bệnh viện tại Mỹ và Hong Kong.

Ông Hồ Nhân được nhiều người biết đến kể từ năm 2020, khi Công ty CP Công nghệ sinh học dược Nanogen nghiên cứu thuốc và vaccine NanoCovax COVID-19. 

Trước đây, ông Hồ Nhân là người có đời tư kín tiếng. Vợ Hồ Nhân là Hồng Vân, con gái bà Nguyễn Thị Sơn, nhà sáng lập Sơn Kim Group, tập đoàn lớn có tiếng ở Việt Nam về kinh doanh bất động sản, bán lẻ, thời trang.

Tập đoàn này bắt đầu đặt nền móng đầu tiên giữa những năm 1950 khi doanh nghiệp tư nhân Đại Thành ra đời do ông ngoại của bà Hồng Vân điều hành. Sau đó, vào thập niên 90, bà Nguyễn Thị Sơn, mẹ bà Hồng Vân, làm Tổng giám đốc Legamex, một trong những công ty dệt may xuất khẩu quy mô lớn tại Việt Nam thời điểm đó.

Bà Hồng Vân góp phần rất quan trọng tạo nên thành công trong sự nghiệp của ông Hồ Nhân. Bà Nguyễn Thị Sơn từng nhận xét về con gái: "Hồng Vân thông minh và nhạy bén trong công việc quản lý. Tôi nhớ ngày xưa mẹ tôi truyền nghề cho tôi bằng phương pháp vừa học vừa làm, không gò bó và theo kiểu tích lũy thực tế hàng ngày. Tôi đào tạo Hồng Vân có hơi nghiêm khắc hơn với phong cách công nghiệp hiện đại. Do được đào tạo toàn diện nên Hồng Vân trở thành nhà quản lý giỏi được khách hàng tín nhiệm.

Bà Hồng Vân cùng mẹ, em trai và một số thành viên khác trong gia đình còn góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Giáo dục Đông Nam Á (SEADI). Công ty này là chủ sở hữu trường THPT Duy Tân tại TP.HCM.

Hiền Hồ (tên thật là Hồ Thị Hiền, sinh năm 1997) giành giải Á quân chương trình Giọng hát Việt khi mới 20 tuổi. Theo đuổi dòng nhạc Ballad, Hiền Hồ sở hữu nhiều bản hit trong thời gian qua như: Rồi người thương cũng hóa người dưng, Em ngày xưa khác rồi, Cưới nhau đi…

20.jpg
Cuộc sống sang chảnh của Hiền Hồ ở tuổi 25. 

Gần đây nữ ca sĩ nổi tiếng với  siêu xe và loạt đồ hiệu sang chảnh: siêu xe Mercedes-AMG G63 có giá khoảng 13 tỷ và nhiều xe có giá trị khác cũng như đồ hiệu khiến nhiều người bất ngờ. 

Sau khi mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh cô chụp chung ông Hồ Nhân, nữ ca sĩ cũng đã khóa fanpage.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement