Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh nghiệp TP.HCM đã chuẩn bị xong nguồn hàng phục vụ tết Kỷ Hợi 2019

Thị trường 24h

24/12/2018 23:43

Lượng hàng tết năm nay được các doanh nghiệp tại TP.HCM chuẩn bị nhiều hơn khoảng 10 – 20% so với dịp tết năm trước.

Tại buổi làm việc của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải với Ủy ban nhân dân TP.HCM chiều ngày 24/12, Sở Công thương TP.HCM cho hay, nguồn hàng chuẩn bị tết hiện đã cơ bản được các doanh nghiệp chuẩn bị xong.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho hay, lượng hàng cung cứng cho người dân TP.HCM là từ ba nguồn gồm doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn chiếm 30%-40% thị phần, ba chợ đầu mối chiếm 70% thị phần, nguồn từ các doanh nghiệp khác 20% thị phần. Hiện có 90 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường TP.HCM.

Các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho hai tháng Tết là 18.424,8 tỉ đồng, tăng 3,44% so với nguồn vốn chuẩn bị tết 2018. Trong đó giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.532,6 tỉ đồng. Riêng tháng cao điểm phục vụ tết tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là 10.812,1 tỉ đồng. Trong đó, doanh nghiệp hàng bình ổn thị trường là 4.211,8 tỉ đồng.

Nhiều DN cho biết, những ngày tết sẽ vẫn có nhiều mặt hàng khuyến mại.
Nhiều DN cho biết, những ngày tết sẽ vẫn có nhiều mặt hàng khuyến mại.

Theo bà Trang, thời gian qua Sở Công Thương chủ động phối hợp cùng các sở ngành, Ban ATTP… kiểm tra các đơn vị sản xuất trện địa bàn cũng như các tỉnh về tình hình chuẩn bị nguồn hàng cung ứng Tết cho thấy các doanh nghiệp đã hoàn tất, đảm bảo đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Lượng hàng các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn thị trường chuẩn bị tăng 16,9% so kế hoạch thành phố giao, tăng 23%-36% so kết quả thực hiện tết 2018.

Nhiều nhóm hàng được chuẩn bị lượng lớn, chi phối thị trường 32%-58% nhu cầu thị trường như thịt gia cầm chiếm 55,2%, trứng gia cầm chiếm 51,1%,...

Tại ba chợ đầu mối, lượng hàng hóa nhập chợ bình quân trên 9.000 tấn/ngày. Dự kiến, vào cận tết, lượng hàng về chợ tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 15.000-16.000 tấn/ngày.... Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ tết với số lượng tăng từ hai đến ba lần so với tháng thường.

Các doanh nghiệp tham gia trong chương trình bình ổn thị trường có mặt tại buổi làm việc cũng cam kết ổn định giá không tăng giá trước trong và sau tết.

Đối với chợ truyền thống, ban quản lý các chợ có phương án tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát về việc chấp hành các quy định pháp luật về giá, niêm yết giá, không kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng hàng hóa cho hai tháng tết ước tính khoảng 18.424,8 tỉ đồng.
Các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng hàng hóa cho hai tháng tết ước tính khoảng 18.424,8 tỉ đồng.

Với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban quản lý ATTP TP.HCM cho biết, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm dịp tết được Ban này tăng cường hơn trong thời điểm tất.

Cụ thể, đối với hệ thống bán lẻ thành phố sẽ tăng cường lấy mẫu ở các hệ thống siêu thị. Hiện nay chiếm 70% thị phần là ở chợ truyền thống nên Ban tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn thực phẩm từ các chợ đầu mối.

Bà Lan cho hay, sẽ có những Đội quản lí ATTP xuống quận huyện hoặc có những đội trực chiến tại chợ đầu mối để kiểm soát nguồn hàng từ tỉnh về thành phố và từ chợ đầu mối về các chợ truyền thống.

TỪ MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement