Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh nghiệp thực phẩm rục rịch chuẩn bị hàng Tết

Thị trường 24h

28/09/2019 08:37

Năm nay tết Dương lịch và Âm lịch gần sát nhau nên ngay từ bây giờ, nhiều doanh nghiệp thực phẩm đã bắt đầu đẩy nhanh kế hoạch bán hàng tết

Chạy đua sản phẩm mới

Ngày 27/9, Công ty Ba Huân đã giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới để đón đầu dịp Tết. Những sản phẩm tung ra lần này hoàn toàn mới, chẳng hạn như khô gà lá chanh Ba Huân, trứng gà tiềm ăn ngay và đặc biệt là xúc xích gà Oliba.

Công ty Ba Huân tung ra nhiều sản phẩm chế biến mới.
Công ty Ba Huân tung ra nhiều sản phẩm chế biến mới.

Bà Phạm Thị Huân, Tổng giám đốc Công tyThực phẩm Ba Huân cho biết: "Trước nay thương hiệu Ba Huân đã gắn liền với mặt hàng trứng tươi, tuy nhiên gần đây công ty đã đầu tư thêm nhà máy chế biến hiện đại, nhằm đa dạng sản phẩm chế biến sâu.

Đây là những bước chuẩn bị kỹ lưỡng và tâm huyết. Năm nay tình hình dịch heo châu Phi gây thiệt hại lớn và người dân cũng có xu hướng chuyển sang các loại thực phẩm thay thế như bò, gà. Chính vì vậy chúng tôi đã đưa nhiều sản phẩm mới ra thị trường ngay từ thời điểm này để cung ứng vào dịp cao điểm cuối năm". 

Cũng trong thời điểm này, Công ty Cổ phần K'House (Bình Phước) cũng đưa ra thị trường các sản phẩm hạt điều mới để phục vụ cao điểm cuối năm. Chị Hoàng Hà - Giám đốc Công ty K'House chia sẻ: "Từ trước đến nay hạt điều Việt Nam chỉ xuất khẩu sản phẩm nhân điều sơ chế. Đây là năm đầu tiên công ty hạt điều chúng tôi đầu tư lớn cho các sản phẩm chế biến sâu, cung cấp cho thị trường nội địa. Đến nay công ty tôi đã có các sản phẩm hạt điều trứng muối, hạt điều chanh sả ớt, hạt điều mật ong, hạt điều phô mai...".

Ngay từ những ngày cuối tháng 9, K'House đã tích cực tiếp thị sản phẩm, mở rộng kênh phân phối ở miền Trung và TP.HCM. "Chúng tôi cũng đang hoàn chỉnh thiết kế hộp quà tết để cung cấp cho mùa tiêu thụ cuối năm. Tất cả đều đang rất khẩn trương và hy vọng sẽ được thị trường đón nhận tích cực", chị Hoàng Hà bộc bạch.  

Công ty K'House họp triển khai kế hoạch chuẩn bị hàng Tết .
Công ty K'House họp triển khai kế hoạch chuẩn bịhàng Tết.

Anh Mai Quốc Bảo, Giám đốc Công ty Lộc Mai (Huế) cũng đang chạy đua để kịp tung ra sản phẩm mùa tết. Từ đầu năm đến nay sản phẩm rượu Vang Bạch Mã của anh nghiên cứu, chế biến từ trái vả Huế đã được UBND tỉnh Thửa Thiên - Huế đưa vào sản phẩm chủ lực địa phương, hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ, chính vì vậy sản phẩm làm ra không đủ bán.

"Hiện nay tôi đang ngâm ủ 30.000 lít rượu vang trái vả trên đỉnh núi Bạch Mã, chuẩn bị cho mùa tiêu thụ tết. Tuy có chút lo lắng vì sản phẩm còn rất mới, tuy nhiên được sự hậu thuẫn của địa phương cũng như phản hồi tốt từ thị trường nên tôi hy vọng sản phẩm sẽ được người tiêu dùng đón nhận nhiều hơn nữa", anh Bảo nói.

TP.HCM đã dự trữ đầy đủ thực phẩm 

Cho đến thời điểm này, các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại TP.HCM đã hoàn tất khâu chuẩn bị nguồn hàng dự trữ, để kinh doanh từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020Theo Sở Công thương TP.HCM, chỉ riêng các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đã cung ứng được trên 4.000 tấn thịt/tháng (chiếm 21% thị phần).

Trong 2 tháng cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán (tháng 11 và 12 Âm lịch) số lượng này sẽ còn tăng thêm 30% và đảm bảo không thiếu thịt lợn trên thị trường. Ngoài thịt lợn, nhiều doanh nghiệp lớn của thành phố còn chủ động nguồn thịt thay thế như bò, gà, vịt, trứng, thủy hải sản…

Các hệ thống phân phối thực phẩm tại TP.HCM đã dự trữ đủ hàng hóa.
Các hệ thống phân phối thực phẩm tại TP.HCM đã dự trữ đủ hàng hóa.

Ghi nhận trong 3 tháng vừa qua, dù tình hình dịch bệnh trên đàn lợn khu vực miền Đông Nam bộ (Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM) vẫn diễn biến phức tạp, nhưng các doanh nghiệp uy tín như Vissan, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, San Hà… đã chủ động được nguồn cung thịt lợn nên thị trường tiêu thụ chưa hề bị thiếu hụt.

Theo ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vissan, công ty luôn chủ động nguồn thịt lợn đủ để cung ứng cho thị trường thành phố thông qua hệ thống siêu thị Co.op Mart và các cửa hàng Vissan. Nguồn thịt này đảm bảo 100% an toàn vệ sinh thực phẩm, do Vissan luôn chủ động thu mua dự trữ thịt lợn nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào, ổn định giá cả thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu thụ thịt lợn đạt chuẩn, không có dịch bệnh.

Mặt khác, do thời gian qua xảy ra dịch bệnh trên đàn lợn, nên phần lớn người tiêu dùng đã chuyển sang sử dụng thịt lợn mát (bảo quản ở nhiệt độ từ 5-10 độ C). Đây là loại thịt được sản xuất số lượng lớn tại các nhà máy giết mổ hiện đại, nguồn lợn hơi được kiểm dịch chặt chẽ, nên chất lượng thịt luôn được bảo đảm.

TP.HCM khẳng định dự trữ đầy đủ hàng hóa thực phẩm  tết, không để tăng giá.
TP.HCM khẳng định dự trữ đầy đủ hàng hóa thực phẩm  tết, không để tăng giá.

Ngoài ra, các doanh nghiệp chuyên sản xuất gia cầm, trứng như Công ty Ba Huân, San Hà, Sài Gòn Food… cũng liên tục tăng cường sản xuất, cung cấp ra thị trường tiêu dùng nguồn thực phẩm thay thế từ gia cầm (gà, vịt), trứng, thủy hải sản…

Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn cho biết, ngoài nguồn thịt lợn, còn thêm thịt bò, gia cầm và hàng chục loại thủy hải sản tươi sống, đông lạnh, chế biến sẵn rất đa dạng. Bên cạnh các doanh nghiệp chuyên sản xuất chế biến, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi như Vinmart, Co.op Mart, Aeon Mall… đều có nguồn cung thịt các loại từ thịt mát đến đông lạnh đầy đủ, nên thị trường sẽ được đảm bảo đầy đủ số lượng.

Cho đến thời điểm này, các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại TP.HCM đã hoàn tất khâu chuẩn bị nguồn hàng dự trữ để kinh doanh từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Qua đó, Sở Công thương TP.HCM khẳng định nguồn thực phẩm cung ứng cho thị trường thành phố (trong đó có thịt lợn) sẽ không thiếu, giá cả ổn định, không có biến động tăng giá hay khan hiếm hàng hóa.

KHANG MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement