Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào điện Mặt Trời ở Việt Nam

Kinh tế thế giới

09/07/2020 11:50

Công ty sản xuất bao bì thủy tinh lớn nhất Thái Lan tính theo công suất BG Container Glass (BGC) đang đàm phán với các nhà đầu tư ở Việt Nam để mua các trang trại điện Mặt Trời có giá trị hơn 1 tỷ baht (khoảng 32 triệu USD).

Thông tin trên được công bố trên tờ Bangkok Post ngày 9/7, trong bối cảnh BGC đang tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Theo đó, BGC dự kiến sẽ hoàn tất một thỏa thuận trong quý IV/2020 đối với ít nhất hai trang trại điện Mặt Trời với tổng công suất 50-100MW. BGC đã dành một ngân sách khoảng 1-2 tỷ baht cho việc mua bán này, theo TTXVN.

Trang trại năng lượng mặt trời của BGC tại Việt Nam hiện có công suất 67 megawatt. Ảnh: Bangkok Post.
Trang trại năng lượng mặt trời của BGC tại Việt Nam hiện có công suất 67 megawatt. Ảnh: Bangkok Post.

Tờ báo dẫn lời Giám đốc điều hành BGC Silparat Watthanakasetr cho biết công ty đặt mục tiêu đa dạng hóa kinh doanh và mong muốn đầu tư vào năng lượng tái tạo, đặc biệt là các nguồn năng lượng Mặt Trời, gió và nước.

Theo ông Silparat, BGC muốn tập trung vào kinh doanh năng lượng tái tạo ở Việt Nam, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) vì những nước và vùng lãnh thổ đó có tiềm năng cao về phát triển năng lượng tái tạo và tăng trưởng trong nhu cầu về điện.

BGC có kế hoạch tăng công suất phát điện lên 300-400MW vào năm 2022. Công ty này đã mua một trang trại điện Mặt Trời có công suất 67MW ở Việt Nam. Trong năm nay, BGC phân bổ 3-4 tỷ baht cho các lĩnh vực kinh doanh năng lượng tái tạo và bao bì.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement