Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh nghiệp phải đảm bảo nguồn cung, giá cả, không để thiếu hàng trong dịp Tết Nguyên đán

Thị trường 24h

10/02/2018 18:05

Tết Nguyên đán 2018 là thời gian cao điểm mua sắm của người dân. Do đó các doanh nghiệp phải đảm bảo nguồn cung, giá cả, không để thiếu hàng.

Ngày 10/2, đoàn công tác UBND TP.HCM đã tổ chức khảo sát và làm việc với các đơn vị sản xuất kinh doanh, bán lẻ trên địa bàn về tình hình triển khai kế hoạch hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán 2018.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc tham gia bình ổn giá thị trường. Đồng thời triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, ưu đãi, tạo điều kiện cho người dân mua sắm Tết. 

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, kết quả kinh doanh, bình ổn thị trường hàng hóa Tết trên địa bàn đạt được nhiều kết quả tích cực, đã góp phần thiết thực trong triển khai cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cũng như chăm lo đời sống của cán bộ, công nhân viên tại doanh nghiệp.

Từ nay đến Tết Nguyên đán 2018 là thời gian cao điểm mua sắm của người dân. Do đó các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ không được chủ quan, mà phải bám sát diễn biến thị trường. Đặc biệt là đảm bảo nguồn cung hàng hóa, giá cả thị trường, không để thiếu hay khan hàng cục bộ.

Sau khi khảo sát thực tế và tham quan nhà máy sản xuất của Vissan, ông Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh, đối với công ty cổ phần thì hiệu quả kinh doanh là hàng đầu, tham gia vào điều tiết thị trường. Chăm lo đời sống cán bộ, công nhân viên để người lao động an tâm sản xuất phục vụ cộng đồng.

TP.HCM không thiếu hàng hoá trong dịp Tết Nguyên đán.
TP.HCM không thiếu hàng hoá trong dịp Tết Nguyên đán.

Nghiên cứu hỗ trợ người chăn nuôi có đầu ra cho sản phẩm để người chăn nuôi chú trọng vào nâng cao chất lượng hàng hóa chứ không nên chú trọng vào số lượng. Để làm được điều này, đòi hỏi phải có sự hợp tác của cả cộng đồng gồm Nhà nước, doanh nghiệp và ý thức của người chăn nuôi mới có hàng hóa đảm bảo chất lượng.

Theo ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc Vissan, trong 5 ngày cao điểm Tết từ ngày 26-30 tháng Chạp âm lịch, công ty tổ chức giết mổ 11.000 con heo, 315 con bò. Trong đó, cao điểm nhất vào đêm 28 rạng sáng 29 tháng Chạp âm lịch là 3.674 con heo và 100 con bò.

Vissan cũng chuẩn bị sẵn sàng tăng cường nhân lực, phương tiện vận chuyển đảm bảo cung ứng kịp thời đến các điểm bán, hạn chế thiếu hàng cục bộ tại các khu vực.

Đối với thực phẩm chế biến, ngoài các sản phẩm truyền thống cho dịp Tết nguyên đán như 600 tấn Lạp xưởng, 330 tấn giò các loại, Công ty còn đưa ra thị trường các sản phẩm mới như giò lụa lá chuối, giò heo xông khói, gà sấy lá chanh… 

Tại siêu thị Co.op Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh, ông Trần Vĩnh Tuyến cùng đoàn công tác cũng đã tham quan các quầy kệ trưng bày hàng hóa, ngành hàng thiết yếu. Đặc biệt là việc giới thiệu hàng Tết, hàng bình ổn giá của TP.HCM. Kiểm tra thực tế hàng hóa phục vụ thị trường Tết về các vấn đề đảm bảo chất lượng, số lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm… 

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho hay, hợp tác xã đã chuẩn bị nguồn hàng lớn từ sớm và đưa vào hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food trên cả nước. Saigon Co.op cam kết giảm giá từ 10-50% cho hơn 5.000 sản phẩm phục vụ Tết Mậu Tuất 2018.

Co.op còn thực hiện nhiều chương trình tặng điểm thưởng, càng mua nhiều càng giảm giá, phối hợp với các nhà cung cấp triển khai chương trình giảm giá tối đa thêm hàng loạt thực phẩm tươi sống vào khoảng 7 ngày cận Tết.

NGỌC DIỄM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement