Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh nghiệp duy tu cầu đường không đảm bảo yêu cầu sẽ bị cấm tham gia đấu thầu

Doanh nghiệp

08/02/2018 06:42

Công tác duy tu đường bộ đã được đấu thầu, tiền chuyển cho doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp có làm hay không thì phải biết và xử lý thật nặng.

Tại cuộc họp Sơ kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Hội đồng Quản lý quỹ bảo trì đường bộ Trung ương diễn ra ngày 7/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải tăng cường công tác thanh tra, xử lý nghiêm các doanh nghiệp duy tu không đảm bảo.

“Toàn bộ công tác duy tu đã được đấu thầu, tiền chuyển cho doanh nghiệp, doanh nghiệp có làm hay không, các chi cục đường bộ, thanh tra Tổng cục phải biết và xử lý thật nặng, kể cả là cấm tham gia đấu thầu đối với các doanh nghiệp duy tu không đảm bảo yêu cầu”, Bộ trưởng chỉ đạo. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu, các đơn vị cần tăng cường kiểm tra việc duy tu, bảo dưỡng ở các dự án BOT. Xem xét các cầu yếu, cầu nhỏ hẹp, đường cong… Trong đó, ưu tiên xử lý các điểm đen tiềm ẩn mất an toàn giao thông. Thanh tra các doanh nghiệp thực hiện duy tu, bảo dưỡng đường bộ…

Những doanh nghiệp làm ăn bầy hầy sẽ bị cấm đấu thầu sửa chữa đường bộ.
Những doanh nghiệp làm ăn bầy hầy sẽ bị cấm đấu thầu sửa chữa đường bộ.

Các cơ quan liên quan cần bố trí kinh phí để xử lý toàn bộ các điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ như đường cong, bán kính hẹp, cầu hẹp, cầu yếu. Về nguyên tắc là phải ưu tiên xử lý hết toàn bộ các điểm đen. Trường hợp quá khả năng cân đối vốn, phải có kế hoạch cụ thể, công trình nào làm trước, công trình nào xử lý sau.

Ông Lê Hoàng Minh, Chánh Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương cho biết, các hoạt động thu nộp, quản lý phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đã đi vào nề nếp và ổn định. Trên cơ sở thông báo của Kho bạc Nhà nước, báo cáo số thu của Cục Đăng kiểm Việt Nam và trực tiếp theo dõi, Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, bảo đảm nguồn thu không bị thất thoát, không bị sử dụng sai mục đích, công khai minh bạch.

Theo đó, thu phí đường bộ nộp vào ngân sách nhà nước tính đến ngày 31/12/2017 là trên 7.143 tỉ đồng bằng 111,82% so với năm 2016 và bằng 116,65% kế hoạch thu cả năm 2017. Trung bình mỗi ngày thu xấp xỉ 27 tỉ đồng. Tổng nguồn chi năm 2017 đạt trên 8.142 tỉ đồng.

Đánh giá về một số kết quả hoạt động của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương trong năm 2017, ông Lê Hoàng Minh cho biết đã bảo dưỡng thường xuyên đối với 148 tuyến Quốc lộ, bao gồm 20.582km đường do 5 Cục Quản lý đường bộ và 51 Sở Giao thông Vận tải quản lý.

Đến hết 31/12/2017, các cơ quan được giao nhiệm vụ đã tiến hành sửa chữa được 243 cây cầu với 33.302m2 mặt cầu, 4.939m khe co giãn cầu được sửa chữa, sửa chữa trên 10.410.000m2 mặt đường rải bê tông nhựa, 4.562m cống, 350.274m rãnh thoát nước được xây mới, 88.919m hộ lan mềm, cải tạo 418 điểm đen, tiềm ẩn mất tai nạn giao thông.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Vụ Kế cấu hạ tầng giao thông cập nhật hoàn thiện lại báo cáo tổng kết năm 2017 của quỹ trên cơ sở phải đưa ra được đánh giá bức tranh tổng thể về hạ tầng giao thông.

Trong gần 23.000 km đường phải chỉ rõ ra được có bao nhiêu cây cầu yếu, cầu nhỏ hẹp. Bao nhiêu điểm đen, tiềm ẩn mất an toàn giao thông, bao nhiêu công trình đến hạn cần đại tu…để thấy được nhu cầu cần sửa chữa.

Người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải cũng giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong quý I năm 2018 phải đưa ra đề xuất cơ chế vận hành việc quản lý, vận hành liên quan đến bảo trì đường bộ. Trong tháng 3, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải phải có báo cáo Đề án về công tác đảm bảo duy tu sửa chữa thường xuyên cho hệ thống đường Quốc lộ.

NGỌC DIỄM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement