Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh nghiệp địa ốc tuyển quân... đánh lớn

Khác với những năm gần đây, doanh nghiệp địa ốc đã sớm rầm rộ tuyển dụng nhân sự để mở rộng hệ thống kinh doanh, triển khai các dự án mới.

Sôi động cuộc đua “săn đầu người”

Ngay từ những tháng đầu năm 2021, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã đăng thông tin tuyển dụng lượng lớn nhân sự ở các cấp, song chiếm phần lớn vẫn là nhân viên kinh doanh.

image-tinnhanhchungkhoan-vn_1-6005(1).jpg

Doanh nghiệp bất động sản tuyển dụng cả nghìn nhân sự mới để mở rộng kinh doanh. Ảnh: Lê Toàn

Đơn cử, để phục vụ nhu cầu mở rộng và phát triển toàn khu vực TP.HCM, Khải Hoàn Land đã phát đi thông báo tuyển dụng tới 1.000 chuyên viên kinh doanh, bên cạnh những vị trí quan trọng khác như giám đốc kinh doanh (2 người), pháp lý đầu tư (5 người), trợ lý ban tổng giám đốc (5 người); quản lý kinh doanh (3 người)...

Với kế hoạch tăng số lượng sàn giao dịch bất động sản tại Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM từ 8 sàn lên 12 sàn, ngay từ đầu năm, Kim Oanh Group đã đăng tuyển 500 nhân sự mới, bao gồm 100 nhân sự lãnh đạo, quản lý và 400 chuyên viên kinh doanh. Như vậy, nếu tuyển đủ theo kế hoạch thì tổng số nhân sự của Kim Oanh Group sẽ tăng lên khoảng 1.500 người.

Asian Holding cũng đang cần tuyển khoảng 100 nhân viên môi giới nhằm gia tăng đội ngũ bán hàng tại một dự án của Tập đoàn FLC tại tỉnh Bình Phước và một dự án quy mô 92 ha tại tỉnh Đồng Nai. Mới đây, công ty này cũng đã mở thêm một văn phòng tại Gia Lai, qua đó chính thức gia nhập thị trường bất động sản khu vực Tây Nguyên.

Tương tự, Cát Tường Group và Trần Anh Group cũng đang cần tuyển mỗi doanh nghiệp 200 nhân viên môi giới để tiến hành bán lượng lớn sản phẩm ở Bình Phước, Long An, Bình Dương…

Chuyên viên kinh doanh là vị trí được tuyển dụng nhiều nhất.
Ảnh: Dũng Minh

Để tăng sức hút trong bối cảnh nhu cầu nhân sự tăng cao, đặc biệt là những nhân sự giỏi, chế độ đãi ngộ và mức thù lao hấp dẫn là điều các doanh nghiệp địa ốc phải tính đến.

Chẳng hạn, Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Thiên Khôi (trụ sở tại Hà Nội) đưa ra chính sách chiết khấu 50% hoa hồng cho mỗi sản phẩm giao dịch thành công, chuyển tiền ngay trong ngày, đảm bảo thu nhập bình quân tối thiểu 36 triệu đồng/tháng... cùng nhiều chế độ đãi ngộ khác nhằm thu hút thêm nhân sự sau khi mở thêm 3 văn phòng mới tại TP.HCM để mở rộng thị phần tại thị trường phía Nam.

Hay tại Kim Oanh Group, bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, sẽ xây dựng lại hệ thống lương thưởng theo hướng cạnh tranh hơn so với thị trường để tăng thu hút nhân sự. Theo đó, lương nhân viên bộ phận kinh doanh tối thiểu từ 6-10 triệu đồng kèm thưởng hoa hồng doanh thu và đầy đủ chế độ phúc lợi.

Riêng năm 2021, các lãnh đạo và nhân viên đạt thành tích xuất sắc sẽ hưởng thêm các chính sách đãi ngộ như du lịch trong và ngoài nước cho cả gia đình; tặng bảo hiểm sức khỏe cho cá nhân và cha mẹ, con cái; vinh danh cuối năm...

“Chúng tôi khuyến khích các nhân sự trẻ, phấn đấu, chủ động. Những nhân sự xuất sắc sẽ có nhiều cơ hội phát triển lên những vị trí cao hơn”, bà Oanh nói.

Chuẩn bị cho kế hoạch mới

Trao đổi với phóng viên, các chủ doanh nghiệp đều cho biết việc tuyển mộ sớm với số lượng lớn là để phục vụ cho kế hoạch bán hàng mới sắp tới.

Bà Đặng Thị Kim Oanh chia sẻ, Kim Oanh Group hiện sở hữu hơn 400 ha đất tại Bình Dương, Đồng Nai và Phú Quốc. Trong giai đoạn 2021-2025, Công ty sẽ tập trung phát triển các khu đô thị quy mô lớn, trong đó riêng năm nay dự kiến đưa ra thị trường 8 dự án mới tại Bình Dương và Đồng Nai với hồ sơ pháp lý, hạ tầng và hệ thống tiện ích hoàn thiện, từ năm 2022 trở đi sẽ dồn nguồn lực cho các dự án lớn hơn với tổng diện tích hơn 300 ha.

“Giai đoạn này, Kim Oanh Group sẽ phát triển theo chiều sâu, mở rộng hợp tác chiến lược để phát triển dự án theo hướng bền vững”, bà Oanh chia sẻ thêm.

Với Khải Hoàn Land, bà Đinh Nhật Hạnh, Tổng giám đốc Công ty cho biết, hiện Công ty sở hữu mạng lưới phân phối gần 20 chi nhánh cùng đội ngũ hơn 3.000 nhân sự. Trong năm nay, Khải Hoàn Land đặt ra mục tiêu tăng lên 50-60 chi nhánh, đồng thời liên tục tuyển dụng, đào tạo nhân sự chất lượng.

Cũng theo bà Hạnh, trong giai đoạn 2021-2025, Khải Hoàn Land sẽ đầu tư, phát triển các dự án trọng điểm tại một số tỉnh thành lân cận TP. HCM cũng như những khu vực tiềm năng khác trên cả nước, với đầy đủ loại hình sản phẩm trên thị trường hiện nay như biệt thự, nhà phố, căn hộ cao cấp, officetel, shophouse, bất động sản nghỉ dưỡng…

“Khát vọng của Khải Hoàn Land là kiến tạo các khu đô thị thông minh, khu đô thị công nghệ cao… chuẩn theo mô hình đô thị tiên tiến trên thế giới”, bà Hạnh nói.

Trao đổi về kế hoạch trong thời gian tới, ông Đinh Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group cho biết, dù thị trường còn khó khăn nhất định, nhưng doanh nghiệp vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng cao trong năm nay, bởi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả về quỹ đất, tài chính và kế hoạch triển khai bán hàng.

Cụ thể, năm 2021, Thắng Lợi Group sẽ tập trung hoàn thiện dự án The Sol City mới công bố trong quý IV/2020, đồng thời cho ra mắt thêm 3-4 dự án mới, cung cấp từ 3.000-4.000 sản phẩm với đa dạng các loại hình sản phẩm, trong đó chủ lực là nền và nhà phố, shophouse. Ngoài ra, Thắng Lợi Group cũng đã có kế hoạch cho mục tiêu chào bán cổ phần lần đầu (IPO) trong năm nay.

“Với kinh nghiệm vượt khó từ năm 2020, Thắng Lợi Group sẽ không cắt giảm nhân sự cũng không giảm lương để tạo động lực cho người lao động nỗ lực cống hiến, đồng thời chuẩn bị các chương trình bán hàng mùa dịch để kích cầu. Năm 2021, Công ty đã có 2-3 kế hoạch dự phòng để ứng phó nếu dịch bệnh tái bùng phát", ông Quyền nói.

Còn theo nhìn nhận của ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Asian Holding, nếu không có diễn biến quá xấu thì thị trường sẽ theo chiều hướng đi lên trong năm 2021. Đặc biệt, nếu vắc-xin Covid-19 sớm được phân bổ rộng rãi thì hoạt động giao thương sẽ thông suốt trở lại và nhiều phân khúc sẽ bùng nổ. Khi đó, doanh nghiệp sẽ phải tăng cường tuyển dụng, đào tạo nhân sự để đáp ứng nhu cầu gia tăng.

“Hiện tại, Asian Holding vừa tìm kiếm dự án, vừa tuyển nhân sự về đào tạo để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh năm 2021 cũng như những năm tới. Dự kiến trong năm nay, Công ty sẽ có khoảng 200-300 nhân sự mới”, ông Hậu nói.

Việt Dũng
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement