Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh nghiệp địa ốc phía Nam tung ưu đãi đón sóng cuối năm

Ngay khi TP.HCM và các địa phương lân cận nới lỏng giãn cách, nhiều chủ đầu tư cũng đồng loạt tung hàng với các chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích cầu thị trường.

Dồn dập kích cầu

Hơn một tháng trước, thời điểm nhiều địa phương khu vực phía Nam còn trong trạng thái cao điểm giãn cách xã hội để phòng chống dịch, bản thân cũng đang tạm ngừng công việc, nhưng Nguyễn Văn Nam, một nhà đầu tư bất động sản tại quận Gò Vấp, TP.HCM vẫn tranh thủ lên các nhóm mua bán nhà đất để tìm kiếm sản phẩm ưng ý.

photo-cms-tinnhanhchungkhoan-zadn-vn_1-5231(1).jpg

Chủ đầu tư tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Ảnh: Lê Toàn

Mới đây, khi TP.HCM bắt đầu nới lỏng giãn cách, cũng là lúc anh khoe đã chốt mua một căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích khoảng 70 m2 với giá 2,2 tỷ đồng tại một dự án ở Bình Dương. Điều khiến nhà đầu tư này quyết định xuống tiền là chủ đầu tư dự án đang triển khai chính sách thanh toán rất linh hoạt.

“Người mua nhà chỉ cần thanh toán 20% giá trị căn hộ cho đến khi nhận nhà, 50% giá trị tiếp theo sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ toàn bộ lãi vay trong 24 tháng (hoặc đến lúc bàn giao nhà). Với chính sách này, khách hàng có 2 năm để chuẩn bị tiền cho giai đoạn tiếp theo, thay vì dồn dập trả tiền nhà theo lịch thanh toán”, Nam kể.

Trên thực tế, ngay sau khi TP.HCM và một số tỉnh lân cận bắt đầu nới lỏng giãn cách, nhiều chủ dự án bất động sản đã nhanh chóng tung hàng ra thị trường với nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu trong quý kinh doanh cao điểm cuối năm.

Đơn cử, tại Long An, dự án The Sol City được chủ đầu tư là Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi tung ra chương trình chỉ cần thanh toán 20% cho đến lúc nhận nhà (số lượng có hạn), bên cạnh các ưu đãi khác như tặng voucher giảm giá ngay 50 triệu đồng, bốc thăm trúng xe Mercedes-Benz C-180…

Tại một dự án khác của chủ đầu tư này là West Market Lạc Tấn cũng chỉ cần thanh toán 35% cho đợt 1 với thời hạn thanh toán 12 tháng không lãi suất, mỗi tháng tiếp theo người mua chỉ cần thanh toán mỗi tháng 5%. Đặc biệt, dự án còn có chính sách chiết khấu “khủng” lên đến 20% giá trị căn hộ và tặng 7 chỉ vàng khi thanh toán vượt tiến độ.

Đại diện Tập đoàn Thắng Lợi cho biết, đây vừa là chính sách kích cầu doanh số cho doanh nghiệp và cũng là cơ hội sở hữu bất động sản với những nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi. Bởi với chính sách hấp dẫn này, khách hàng và nhà đầu tư không chỉ chọn được dự án tiềm năng, mà còn tối ưu hóa khoản đầu tư trong mùa dịch.

Nhằm đem đến cơ hội tốt nhất cho khách hàng sở hữu sản phẩm bất động sản, Trần Anh Group cũng tung ra nhiều ưu đãi như mua nhà tặng xe, tặng gói bảo hiểm sức khỏe trị giá 50 triệu đồng, tặng voucher nội thất giá trị 250 triệu đồng…, bên cạnh chính sách thanh toán linh hoạt.

Tương tự, Tập đoàn Bất động sản An Gia đang triển khai gói hỗ trợ tối đa cho người mua nhà đối với các sản phẩm đang kinh doanh như Westgate hay The Standard. Cụ thể, khách hàng chỉ cần trả trước 15% và thanh toán theo tiến độ đến đủ 30% cho tới khi nhận nhà, cùng chính sách hỗ trợ lãi suất 0% từ ngân hàng và ân hạn nợ gốc. Đặc biệt, với chương trình “Mua nhà được cashback” áp dụng cho dự án Westgate, khi khách hàng đăng ký sản phẩm thành công sẽ được hoàn ngay 100 triệu đồng vào tài khoản.

Người có nhu cầu nên hạn chế dùng vốn vay để mua nhà ở thời điểm này. Ảnh: Lê Toàn

Cần lưu ý khả năng tài chính

Chia sẻ về sức cầu thị trường, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn (thuộc Tập đoàn PropertyGuru) cho hay, nhu cầu nhà ở vẫn luôn cao và dịch bệnh càng kéo dài, người dân càng mong muốn sở hữu một ngôi nhà riêng an toàn. Do đó, hiện nay, một lượng lớn tiền được rút từ các lĩnh vực khác đang chờ đổ vào bất động sản để tìm cơ hội mới.

Theo ông Quốc Anh, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu đầu tư vào bất động sản chiếm đến 75% tổng nhu cầu đầu tư. Các tháng gần đây, giãn cách xã hội khiến dòng tiền vào bất động sản có phần chững lại và tập trung hơn vào chứng khoán, nhưng khả năng sau giãn cách bất động sản sẽ hút mạnh dòng tiền trở lại.

“Bất động sản luôn là kênh đầu tư được đánh giá an toàn, có thể tạo lợi nhuận trong dài hạn, bởi tâm lý nhà đầu tư hiện tại vẫn tin tưởng vào sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường này sau giãn cách”, ông Quốc Anh nhấn mạnh.

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển đánh giá, đây là giai đoạn thị trường nhiều khó khăn nhưng cũng nhiều cơ hội, khi các nguồn lực và nhu cầu như một chiếc lò xo đang nén chuẩn bị bung mạnh.

Theo chuyên gia này, khó khăn của dịch bệnh khiến không ít người chỉ nhìn thấy phần nổi màu xám của thị trường, trong khi nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm đều thấy sự tích cực vẫn âm thầm diễn ra. Bên cạnh dòng tiền ngắn hạn đổ vào chứng khoán, bất động sản vẫn là kênh sinh lời tốt nhất được các nhà đầu tư có nguồn vốn vừa và lớn lựa chọn.

“Dịch bệnh khiến thị trường bất động sản tăng trưởng chậm lại, nhưng cũng là thời điểm ‘vàng’ để khách hàng sàng lọc các dự án, nhận diện được các chủ đầu tư có tiềm lực, dễ dàng lựa chọn được các sản phẩm có giá hợp lý, tận dụng được nguồn vốn ưu đãi từ ngân hàng cũng như các chương trình khuyến mãi, chiết khấu từ chủ đầu tư”, ông Hiển nói.

Lưu ý nhà đầu tư trước khi “xuống tiền”, ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Việt An Hòa hướng tới 2 vấn đề, đó là sự thay đổi về “khẩu vị” bất động sản và khả năng tài chính. Đưa ra khuyến nghị, ông Quang cho rằng, không nên dùng vốn vay để mua nhà ở thời điểm hiện tại nhằm tránh áp lực trả nợ, nhất là khi nguồn thu nhập bị giảm sút do ảnh hưởng dịch, thay vào đó nên đầu tư bằng tiền nhàn rỗi hoặc dựa vào nguồn vốn đã tích lũy được.

“Nếu thật sự có nhu cầu mua bất động sản để ở mà nguồn vốn hạn hẹp thì nhà đầu tư chỉ nên vay ngân hàng ở mức 50% giá trị tài sản. Còn nếu để đầu tư mà buộc phải vay thì chỉ nên vay ở mức 30% trở lại nhằm đảm bảo an toàn cho thu nhập trong tương lai”, ông Quang nói.

VIỆT DŨNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement