Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh nghiệp cao su Việt Nam nên đầu tư chất lượng

Báo cáo ngành hàng

09/10/2019 07:52

Doanh nghiệp cao su Việt Nam nên đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu vào thị trường tiềm năng như Thổ Nhĩ Kỳ.

Tính đến hết tháng 7/2019, nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng cao su tự nhiên (mã HS 4001) của Thổ Nhĩ Kỳ giảm sút so với cùng kỳ năm 2018, giảm 10,89% đạt 176,9 triệu USD về kim ngạch nhập khẩu.

Doanh nghiệp cao su Việt Nam nên đầu tư chất lượng.
Doanh nghiệp cao su Việt Nam nên đầu tư chất lượng.

Thị phần nhập khẩu đối với mặt hàng trong 7 tháng năm nay vẫn không có nhiều sai lệch với năm trước, In-đô-nê-xi-a vẫn là quốc gia nắm vững vị trí dẫn đầu với 38,2% thị phần xuất khẩu vào Thổ trong 7 tháng năm 2019, kim ngạch nhập khẩu từ nước này đạt 67,6 triệu USD giảm 27,06%. Tiếp đó, Thái Lan vẫn giữ top 2 với 62,85 triệu USD chiếm 35,5% thị phần tăng 14,54% so với cùng kỳ 2018.

Nhập khẩu cao su tự nhiên vào Thổ Nhĩ Kỳ 7 tháng 2019

STT

Tên nước

Kim ngạch nhập khẩu

(USD)

Tốc độ tăng trưởng (%)

Thị phần 7T/2019 (%)

7T/2018

7T/2019

 

In-đô-nê-xi-a

92.674.346

67.600.074

-27,06

38,2

 

Thái Lan

54.869.928

62.847.557

14,54

35,5

 

Việt Nam

22.036.556

20.402.963

-7,41

11,5

 

Ma-lai-xi-a

17.801.788

13.564.382

-23,80

7,7

 

Bờ biển Ngà

9.345.156

11.079.398

18,56

6,3

 

Các nước khác

1.874.942

1.473.419

-21,42

0,8

 

Tổng cộng

198.602.716

176.967.793

-10,89

 

Nguồn: Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ

Theo số liệu thống kê của Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ, trong 7 tháng đầu năm nay, Việt Nam xếp vị trí cao thứ 3 về kim ngạch xuất khẩu sản phẩm cao su tự nhiên vào Thổ Nhĩ Kỳ, đạt 20,4 triệu USD giảm 7,41% so với cùng kỳ năm 2018 và chiếm 11,5% thị phần xuất khẩu vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Mặt khác, trong giai đoạn 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu từ In-đô-nê-xi-a và Ma-lay-xi-a có xu hướng giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó thị phần xuất khẩu cao su của Thái Lan và Việt Nam đang tăng dần, điều này cho thấy, các nhà nhập khẩu cao su của Thổ Nhĩ Kỳ đang có xu hướng đa dạng hóa nguồn cung thay vì tập trung chủ yếu vào một số thị trường cụ thể, vì vậy, cao su Việt Nam sẽ có cơ hội cạnh tranh cao hơn tại thị trường này.

Ngoài ra, thay vì phụ thuộc xuất khẩu các loại cao su chất lượng thấp sang thị trường Trung Quốc, các doanh nghiệp cao su Việt Nam nên chú trọng hơn đến đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, tiếp xúc và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu các sản phẩm cao su tự nhiên vào các thị trường tiềm năng như Thổ Nhĩ Kỳ.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement