Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh nghiệp bất động sản vẫn lo chăm chút khách hàng dù nguồn cung khan hiếm

Bất động sản đã qua thời bán nhà xong rồi chủ đầu tư ôm tiền xây dựng mà phải lo chăm chút chất lượng sản phẩm để níu chân khách hàng.

Nhà thật tốt hơn nhà mẫu

Cuối năm 2016, Him Lam Land mở bán dự án Him Lam Phú An. Dự án này có diện tích 1,8ha với 4 block cao 17 tầng. Tất cả 1.092 căn hộ tại dự án đều có diện tích từ 69-71m2, thiết kế từ 2-3 mặt thoáng giúp đón gió và ánh nắng tự nhiên.

Him Lam Phú An được quy hoạch đồng bộ, tiện nghi bậc nhất trong khu vực với các tiện ích nội khu phong phú bao gồm siêu thị, hồ bơi, công viên cây xanh, khu vui chơi trẻ em, trung tâm thương mại, nhà hàng...

Do đã mở bán từ năm 2016 với số lượng căn hộ lớn nên tới nay giao dịch vẫn đến và được sàn giao dịch tổ chức bán âm thầm. Hiện tại, khách hàng mua căn hộ Him Lam Phú An được chủ đầu tư áp dụng chương trình thanh toán đặc biệt như trả 600 triệu nhận nhà ở ngay, mức ưu đãi lên đến 10%, tặng thêm 2 năm phí quản lý hoặc gói thiết bị thông minh Onsky.

Him Lam Land mời người mua nhà đến tham quan, giám sát chất lượng công trình.
Him Lam Land mời người mua nhà đến tham quan, giám sát chất lượng công trình.

Nhưng đó chưa phải là ưu đãi cuối cùng cho những người muốn sở hữu căn hộ Him Lam Phú An. Him Lam Land vừa tổ chức cho khách hàng tham quan căn hộ thực tế mà công ty đang hoàn thiện để giám sát tiến độ thi công, chất lượng trước khi nhận bàn giao vào giữa năm 2018.

Nhiều khách hàng tham quan Him Lam Land đều đánh giá, nhà thật “chất” hơn nhà mẫu. Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Him Lam Land cho biết, công ty đã nâng cấp rất nhiều vật liệu tốt hơn so với trong hợp đồng mua bán và nhà mẫu.

Cụ thể, hệ cửa kính lúc đầu sử dụng nhôm trắng được Him Lam Land thay toàn bộ bằng nhôm xám có giá thành cao hơn 15% nhưng không tính chi phí này vào giá mua nhà. Hệ nhôm mới giúp tăng độ bền, sự linh hoạt trong sử dụng và tính thẩm mỹ cho căn hộ.

Căn hộ hoàn thiện sử dụng cửa gỗ chống cháy cùng hệ thống khóa số điện tử đảm bảo an ninh cho gia chủ. Các cửa sổ trong phòng ngủ cũng được nới rộng hơn nhằm tăng góc nhìn và khả năng đón ánh sáng tự nhiên, khí trời cho không gian bên trong.

Ngay cửa chính là vòi phun nước phòng cháy chữa cháy, trong căn hộ trang bị thêm 2 cảm biến báo cháy cùng một cảm biến báo khói trong phòng bếp. Nhà vệ sinh hoàn thiện với các trang thiết bị nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng như Kohler, Toto...

Bếp bàn giao cho cư dân đã hoàn thành lát mặt đá granit, gắn tủ bếp và các tủ gỗ bên trên. Chủ đầu tư còn tặng thêm một khung tủ gỗ dành cho việc bố trí tủ lạnh ngay trong khu bếp.

Tương tự, Công ty Phú Mỹ Hưng đang tiến hành bàn dự án Nam Phúc-Le Jardin và Hưng Phúc-Happy Residence cho khách hàng. Đáng chú ý, Nam Phúc-Le Jardin không chỉ được giao nhà sớm một năm so với thời hạn cam kết mà khách hàng còn được hỗ trợ lãi suất 0% nếu có nhu cầu vay vốn để thanh toán nhận nhà sớm.

“Ghi nhận thực tế tại các buổi bàn giao nhà, khách hàng khá hài lòng khi các hạng mục từ thiết kế, tiện ích đến không gian cảnh quan… của Nam Phúc-Le Jardin đều được thực hiện chính xác như bản vẽ phối cảnh mà chủ đầu tư đã giới thiệu trước đây”, đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết.

Nam Phúc-Le Jardin được chào bán ra thị trường vào tháng 5/2016 và dự kiến, tiến độ thi công trong 18 tháng. Tại thời điểm chào bán dự án, chủ đầu tư đã áp dụng lịch thanh toán kéo dài 30 tháng với thời hạn giao nhà vào cuối năm 2018 để giúp người mua giảm được áp lực tài chính.

Được xây dựng trên khuôn viên đất rộng 5.220m2, Nam Phúc-Le Jardin gồm hai tòa nhà cao 23 tầng với khối đế chung của hai tòa nhà cao 4 tầng. Dự án có 233 căn hộ và 8 cửa hàng. Trong đó, diện tích sử dụng các căn hộ từ 100m2, có thể bố trí 3 phòng ngủ trở lên nên đây là dòng sản phẩm nhà ở phù hợp cho lựa chọn mang tính dài hạn để gia đình an cư.

Công ty Phú Mỹ Hưng bàn giao nhà chính xác như bản vẽ phối cảnh mà chủ đầu tư đã giới thiệu trước đây.
Công ty Phú Mỹ Hưng bàn giao nhà chính xác như bản vẽ phối cảnh mà chủ đầu tư đã giới thiệu trước đây.

Còn tại dự án The Garden, khi chuẩn bị giao nhà thì chủ đầu tư là An Gia Investment đã chi hơn 100 tỉ đồng để nâng cấp toàn bộ tiện ích và nội thất bên trong căn hộ so với cam kết ban đầu cho cư dân. Dự án này còn có không gian hiện đại, vườn cảnh quan trên sân thượng, sảnh đón tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, hồ bơi được thiết kế và sử dụng thiết bị, vật liệu theo tiêu chuẩn resort…

Theo An Gia Investment, chủ đầu tư chấp nhận bỏ thêm số tiền lớn để khoác một diện mạo cao cấp hơn cho căn hộ tầm trung, tự khắc giá sẽ tăng để phù hợp với giá trị mới này. Điều này không chỉ mang lại lợi suất sinh lời cho khách hàng mà còn nâng cao thương hiệu của An Gia Investment trên thị trường.

Dù không ở vị trí trung tâm TP.HCM nhưng The Garden lại nằm trên con đường giàu tiềm năng của Tân Phú, nơi có hệ thống các công trình dân sinh hoàn chỉnh. Khu vực này cũng đang có những bước đột phá về hạ tầng, tốc độ đô thị hóa nên càng tạo sự kết nối thuận lợi với khu trung tâm và các vùng lân cận. Do đó, căn hộ tại The Garden đã tăng giá gần 100% so với lúc bàn giao nhà.

Lợi cả đôi đường

Ông Hoàng Đức Khương, Giám đốc Maketting An Gia Investment cho rằng, thị trường bất động sản TP.HCM đang có sự tái cấu trúc của doanh nghiệp. Trong thời điểm này, việc giữ chữ tín, đảm bảo cho khách hàng nhận đủ và hơn những gì doanh nghiệp đã cam kết không chỉ là cách giữ chân khách hàng mà còn giúp thị trường bất động sản thực chất hơn.

Ông Khương cho biết thêm, An Gia Investment đã giao nhà trước thời hạn cho khách hàng ở dự án An Gia Skyline. Dự kiến, trong tháng 5/2018 sẽ giao sổ hồng cho cư dân. Còn dự án An Gia Riverside trao sổ hồng cho cư dân sau 3 tháng bàn giao nhà.

“Việc đảm bảo cho khách hàng nhận được nhiều hơn những gì doanh nghiệp đã cam kết là một khoản đầu tư sinh lợi trong tương lai. Công ty sẽ tiếp tục làm những dự án mới, khách hàng cũng không chỉ mua một căn nhà”, ông Khương nói.

Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Him Lam Land cho biết, căn hộ không chỉ là chốn đi về mà còn là trái tim của gia chủ. Một căn hộ có không gian sống tốt cần tổng hợp từ nhiều yếu tố. Trong đó, thiết kế và môi trường là hai trọng tâm.

“Quá trình xây dựng dự án Him Lam Phú An, công ty đã tổ chức hai đợt khách hàng tham quan nhằm giám sát, góp ý để dự án hoàn thiện nhất cũng như thể hiện tinh thần tôn trọng ý kiến từ khách hàng”, ông Phúc nói.

Khách hàng sẽ là người được hưởng lợi khi các công ty chi tiền tỉ hậu mãi cho người mua nhà.
Khách hàng sẽ là người được hưởng lợi khi các công ty chi tiền tỉ hậu mãi cho người mua nhà.

Phó tổng giám đốc Him Lam Land cho biết thêm, tham quan lần đầu là giai đoạn hoàn thiện phần thô để khách hàng giám sát quá trình thi công điện, nước, đóng trần thạch cao… Công ty đã hoàn thiện hai căn hộ thật để khách hàng có thể đối chiếu với căn hộ mẫu công ty đã giới thiệu với khách hàng trước đó.

“Căn hộ thật hoàn thiện chúng tôi cam kết đẹp hơn, hoàn hảo hơn căn hộ mẫu. Về trang thiết bị đảm bảo đúng với thiết bị như căn hộ mẫu, có những thiết bị còn cao cấp hơn. Việc này nhằm giúp cho khách hàng yên tâm nhất, hài lòng nhất khi nhận nhà. Đây cũng là cách làm giúp doanh nghiệp chúng tôi phát triển bền vững, tạo niềm tin cho khách hàng ở những dự án tiếp theo”, ông Phúc nói.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, nguồn cung của thị trường bất động sản TP.HCM đang giảm so với cùng kỳ năm trước. Vấn đề ở đây là câu chuyện thời điểm để các doanh nghiệp bung hàng.

“Việc các doanh nghiệp tăng cường hậu mãi ngay cả sau khi giao nhà sẽ giúp tăng uy tín doanh nghiệp, khách hàng sẽ thêm gắn bó với công ty. Muốn làm được điều này, các chủ đầu tư không thể nào chiếm tỉ suất lợi nhuận cao mà phải luôn chia sẻ phần lợi nhuận đó cho khách hàng”, ông Châu nói.

Chủ tịch HoREA cũng cho rằng, khi chủ đầu tư chọn mức lợi nhuận thấp thì tỉ suất lợi nhuận cho khách hàng sẽ tăng nhanh. Điều này thể hiện rõ qua việc các nhà đầu tư đi theo những sản phẩm của Hưng Thịnh, Hưng Lộc Phát, Him Lam Land, An Gia Investment, Vietcomreal, Novaland, Phú Mỹ Hưng… đều tăng giá mạnh sau khi bàn giao nhà.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement