Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh nghiệp bất động sản: Giúp khách để tự giúp mình

Bảo vệ người mua nhà

31/07/2021 07:29

Dù đang gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh nhưng nhiều doanh nghiệp địa ốc vẫn chia sẻ với khách hàng, bởi giúp người cũng chính là tự giúp mình…

Lao đao vì COVID

Anh Nguyễn Văn Hoàng, 42 tuổi, quê ở Hải Phòng, từng là chủ một sàn môi giới bất động sản tại Bình Dương. Do tác động của việc siết chặt thủ tục pháp lý, công ty không có hàng để bán, lúc có thì lại không bán được vì dính Covid nên cuối năm 2020, anh đành “khăn gói” về quê sau khi tuyên bố giải thể công ty.

Là người cùng quê và thường xuyên làm việc với nhau nên tôi và anh khá thân thiết. Cuối tuần qua, hai anh em trao đổi với nhau qua zalo, thoạt đầu tôi ngạc nhiên vì trong hình anh đang mặc bộ đồ bảo hộ lao động, da mặt đen nhẻm…, khác hẳn với hình ảnh bảnh bao mọi khi.

photo-cms-tinnhanhchungkhoan-zadn-vn_2-2253(1).jpg
Hỗ trợ thủ tục cấp chứng nhận sở hữu cho khách mua nhà những ngày chưa giãn cách. Ảnh: Lê Toàn

Trao đổi qua điện thoại, anh tâm sự, chính anh cũng không thể ngờ được cuộc đời lại thay đổi nhanh như vậy. Chỉ vài ba năm trước, cơ ngơi trong tay là công ty với quy mô hơn 100 nhân viên, ngày ngày mặc vest, ngồi ô tô đi tiếp khách, ký hợp đồng, kiếm tiền tỷ mỗi tháng, giờ thì làm giám sát thi công cho một công ty nhà nước, hàng ngày ra công trường giám sát công nhân làm việc, lương hơn chục triệu đồng mỗi tháng.

“Hôm trước, đến ngày sinh nhật công ty cũ, anh em nhân viên trong miền Nam gọi điện ra thăm hỏi, ôn lại chuyện cũ và nhìn lại những tấm ảnh chụp hồi còn làm chung mà buồn rớt nước mắt…”, anh Hoàng xúc động kể.

Thực tế, không chỉ những sàn môi giới nhỏ lẻ như công ty của anh Hoàng, mà cả những doanh nghiệp, tập đoàn lớn cũng lao đao vì dịch. Ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi cho biết, dịch COVID-19 bùng phát khiến doanh nghiệp không thể tổ chức các sự kiện bán hàng tập trung, các hoạt động đầu tư dự án cũng bị gián đoạn do nguồn lực hạn chế, cán bộ nhân viên phải chuyển sang chế độ làm việc tại nhà. Chưa kể, COVID-19 cũng gây sức ép không nhỏ lên tâm lý khách hàng trong việc xuống tiền mua nhà.

Tại Phú Đông Group, ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Công ty cho biết, tuy COVID-19 chưa tác động quá nhiều tới hoạt động kinh doanh, Công ty vẫn có doanh thu đều đặn từ các dự án triển khai trước đó, nhưng trước diễn biến dịch ngày một khó lường, một dự án mới quy mô hơn 600 căn hộ tại khu vực giáp ranh TP. Thủ Đức dự định triển khai bán hàng trong tháng 6/2021 đã phải dời lại.

Cũng theo ông Phúc, đây là dự án có vị trí khá thuận tiện, kết nối tới trung tâm quận 1 chỉ 25 phút di chuyển, khoảng giá trên dưới 2 tỷ đồng, nên đang nhận được nhiều quan tâm từ thị trường.

“Hiện nay, Phú Đông Group đang chuẩn bị các phương án bán hàng, kể cả tư vấn online, cho dự án này với hy vọng cuối năm vẫn đạt được doanh thu dự kiến khi dịch sớm được kiểm soát.

Ngoài ra, đây cũng là thời gian để Công ty hoàn chỉnh pháp lý cho các dự án sắp triển khai, tìm kiếm quỹ đất và tập trung phát triển dự án mới”, ông Phúc nói.

photo-cms-tinnhanhchungkhoan-zadn-vn_1-7132(1).jpg
Nhiều người mua nhà trả góp gặp khó khăn thời điểm này. Ảnh: Lê Toàn

Hỗ trợ khách hàng để tự giúp mình

Thực tế, đại dịch COVID-19 tác động tiêu cực tới mọi hoạt động kinh tế, người dân, doanh nghiệp và lĩnh vực bất động sản không là ngoại lệ. Dù vậy, trách nhiệm sẻ chia khó khăn với khách hàng vẫn cần phải thực hiện, bởi sự hỗ trợ từ chủ đầu tư sẽ giúp khách hàng giảm mức đóng hoặc giãn thời gian đóng tiền như một cách để... “nuôi nợ”.

Trong động thái hỗ trợ khách hàng mới nhất, Phú Đông Group sẽ áp dụng chính sách thanh toán linh hoạt để giảm áp lực tài chính cho người mua nhà tại dự án mới nêu trên. Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% đến khi nhận nhà, 50% tiếp theo được chủ đầu tư hỗ trợ toàn bộ lãi vay trong 24 tháng (hoặc đến lúc bàn giao nhà).

Với phương án này, chủ đầu tư chấp nhận rủi ro biến động lãi suất, đổi lại khách hàng có 2 năm chuẩn bị tiền cho giai đoạn tiếp theo, thay vì dồn dập chi trả tiền nhà theo lịch thanh toán định kỳ. Lấy ví dụ, khi mua 1 căn hộ có giá 2,2 tỷ đồng diện tích khoảng 70 m2 tại dự án, khách hàng chỉ cần thanh toán 440 triệu đồng trong 2 năm đầu và phần thanh toán 50% sẽ được hỗ trợ toàn bộ lãi vay trong 2 năm tiếp theo hoặc đến khi bàn giao nhà. Đây được xem là giải pháp đột phá và linh hoạt đối với nhóm khách hàng trẻ có nguồn tài chính hạn chế cũng như nhà đầu tư muốn chia nhỏ dòng vốn.

“Tính đến thời điểm này, mặt bằng lãi suất ngân hàng vẫn ở mức thấp. Nguồn ‘tiền rẻ’ đang được bơm vào thị trường kết hợp với mức thanh toán từng phần sẽ là giải pháp hữu ích, giúp nhà đầu tư tối ưu lợi nhuận và giảm tải gánh nặng khi mua nhà”, ông Phúc nói và cho biết thêm, dịch bệnh diễn biến phức tạp tác động trên diện rộng đối với thị trường bất động sản. Tuy nhiên, những phân khúc hướng đến người mua ở thực, chi phí vừa tầm và giải pháp thanh toán linh hoạt vẫn “sống khỏe” và được nhiều khách hàng săn đón.

Ngoài ra, với các dự án đã được bàn giao như Khu dân cư Phú Đông, HL Phú Đông, Phú Đông Premier, Phú Đông Group vẫn duy trì các hoạt động marketing hỗ trợ khách hàng có nhu cầu muốn bán lại để khách hàng an tâm khi đầu tư và duy trì nguồn lợi nhuận kể cả trong mùa dịch.

Với Tập đoàn Bất động sản An Gia, ngoài tập trung đẩy mạnh công cụ marketing online, tư vấn trực tuyến giúp khách hàng tiếp cận đầy đủ thông tin và có được trải nghiệm tốt nhất, doanh nghiệp này cũng mang đến chính sách thanh toán linh hoạt nhằm hỗ trợ tối đa cho người mua nhà đối với các sản phẩm đang kinh doanh như Westgate hay The Standard.

Cụ thể, khách hàng chỉ cần trả trước 15% và thanh toán theo tiến độ đến đủ 30% cho tới khi nhận nhà, cùng chính sách hỗ trợ lãi suất 0% từ ngân hàng và ân hạn nợ gốc. Đặc biệt, An Gia cũng đang triển khai chương trình “Mua nhà được Cashback” áp dụng đối với dự án Westgate. Theo đó, khi khách hàng đăng ký sản phẩm thành công sẽ được Công ty hoàn ngay 100 triệu đồng vào tài khoản.

“Chúng tôi tin rằng, chính sách mới ban hành sẽ giúp khách hàng, nhà đầu tư thuận lợi hơn trong việc huy động tài chính, điều chuyển dòng tiền. Mặt khác, đối với các khách hàng đã mua sản phẩm, chúng tôi cũng có chủ trương điều chỉnh tiến độ thanh toán nhằm hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn khó khăn hiện nay”, lãnh đạo An Gia cho hay.

Trên thị trường, không chỉ An Gia hay Phú Đông, nhiều chủ đầu tư bất động sản khác ở khu vực phía Nam cũng đưa ra các chính sách để hỗ trợ người mua nhà có thể kể tới như Tập đoàn Hưng Thịnh, Thắng Lợi, Vạn Phúc, DRH Holding, Nam Long… với hy vọng khách hàng sẽ có thêm nguồn tài chính để vượt qua khó khăn hiện tại.

Quay trở lại câu chuyện của anh Nguyễn Văn Hoàng, chia sẻ với phóng viên, anh cho biết, mặc dù thị trường vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng việc vắc-xin Covid tiếp tục được tiêm chủng rộng rãi và tuân thủ nghiêm ngặt 5K sẽ giúp sớm khống chế được dịch, khi đó thị trường sẽ tăng trưởng trở lại và anh sẵn sàng bắt tay làm lại từ đầu.

VIỆT DŨNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement