Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh nghiệp bất động sản áp dụng chiến lược 'vết dầu loang' như thế nào?

Vài năm nay, ngành bất động sản đã chứng kiến trào lưu phát triển những chuỗi thương hiệu của các doanh nghiệp. Điều này không chỉ định vị được thương hiệu với khách hàng mà còn kiến tạo giá trị bền vững cho công ty địa ốc.

Làm thương hiệu bằng 'vết dầu loang'

Hơn 15 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh là cái tên tiên phong trong việc phát triển chuỗi sản phẩm. Đầu tiên là dòng chung cư 8X với nhiều sản phẩm dành cho người trẻ như: 8X Đầm Sen, 8X Rainbow, 8X Plus, 8X Thái An… Đây là những căn hộ có giá tiền trên dưới một tỉ đồng nhưng nằm ở vị trí đắc địa nên sản phẩm nhanh chóng được thị trường đón nhận.

Sau đó, Hưng Thịnh tiếp tục thành công rực rỡ với chuỗi dự án mang tên Moonlight với các sản phẩm: Moonlight Park View và Moonlight Boulevard ở quận Bình Tân, Moonlight Resedences ở Thủ Đức. Ở mỗi sản phẩm, Hưng Thịnh đều chăm chút từng chi tiết nhỏ, chất lượng xây dựng và thời hạn bàn giao đúng tiến độ nên tạo được sự tin tưởng với khách hàng. Do đó, mỗi dự án của Hưng Thịnh mở bán đều “cháy hàng” ngay trong lễ công bố.

Tương tự, Sacomreal cũng đi theo chiến lược vết dầu loang với hai dòng sản phẩm chủ lực là Jamona và Carillon. Hiện tại, Sacomreal đã bàn giao Carillon 1, 2, 3 và đang chuẩn bị mở bán Carillon 7. Dòng sản phẩm Carillon được công ty này phát triển chủ yếu ở Tân Bình, Tân Phú với giá bán từ 1,5-2 tỉ đồng/căn.

Hưng Thịnh đang thành công rực rỡ với chuỗi sản phẩm Moonlight

Với thương hiệu Jamona, Sacomreal xây dựng các sản phẩm ở khu Nam Sài Gòn. Điển hình là dự án Jamona City trên đường Đào Trí và Jamona Golden Silk trên đường Bùi Văn Ba, quận 7. Ngoài ra, Sacomreal còn có dự án Jamona Home Resort với 238 căn biệt thự đơn lập và song lập ở Thủ Đức.

Có 2 dòng sản phẩm chủ lực nhưng nguồn thu của Sacomreal chủ yếu đến từ chuỗi dự án Carrilon. Còn chuỗi Jamona thì hàng tồn kho lớn do dự án nằm ở vị trí xa xa trung tâm, tiện ích ngoại khu quá ít.

Chuyển mình từ công ty môi giới bất động sản thành chủ đầu tự dự án, Tập đoàn Đất Xanh đã nhanh chóng tạo dấu ấn với dòng sản phẩm Opal và Lux. Ở khu Đông, Đất Xanh phát triển dự án Opal Riverside, Opal Garden và Opal Kingston. Ở khu Nam Sài Gòn, Đất Xanh đã bàn giao dự án Lux City trên đường Huỳnh Tấn Phát và đang mở bán dự án Lux Garden ở đường Nguyễn Văn Quỳ, quận 7.

Năm 2016, thị trường địa ốc khu Nam đã chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Công ty Hưng Lộc Phát với chuỗi dự án mang tên Star như: Hưng Phát Silver Star, The Golden Star, The Blue Star, The Green Star…

Lợi thế của Hưng Lộc Phát là có sẵn quỹ đất lớn ở khu Nam Sài Gòn, dòng tiền dồi dào nên mỗi dự án đều được phát triển theo kiểu cuốn chiếu. Bán hết và bàn giao nhà xong một dự án, công ty này mới khai móng dự án khác. Do đó, dự án của Hưng Lộc Phát luôn được hoàn thiện chỉnh chu và giao nhà sớm tiến độ cho khách hàng.

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt cũng định hình được thương hiệu với dòng sản phẩm The Everrich với các dự án: The Everrich 1, 2, 3 và The Everrich Infinity. Phúc Khang Corp đầu tư hệ thống Diamond Lotus chuẩn xanh kiểu Mỹ với hai sản phẩm là Diamond Lotus Lake View ở quận Tân Phú và Diamond Lotus Riverside ở quận 8.

Ngoài ra, Tập đoàn Nam Long khẳng định mình ở phân khúc nhà vừa túi tiền với sản phẩm Ehome với các dự án: Ehome 1 và 2 Đông Sài Gòn, Ehome 3 Tây Sài Gòn, Ehome 4 Bắc Sài Gòn và hai dự án Flora với sản phẩm Flora 1 Bridge View, Flora 2 Sakura.

Với chiến lược xây nhà xong rồi mới bán, Him Lam Land là tên tuổi uy tín trên thị trường bất động sản TP.HCM với các dòng sản phẩm mang thương hiệu Him Lam như: Him Lam Chợ Lớn, Him Lam Phú An, Him Lam Phú Đông, Him Lam Riverside…

Cái tên không làm nên thương hiệu

Điều đáng nói, mỗi doanh nghiệp bất động sản định vị thương hiệu bằng chuỗi sản phẩm đều lấy chất lượng làm nền tảng chứ không chỉ là tên gọi. Theo ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh, hiện tại doanh nghiệp đã có 14 công ty thành viên, hai văn phòng đại diện cùng hệ thống bảy sàn giao dịch.

Hưng Lộc Phát là ngôi sao mới nổi ở khu Nam Sài Gòn với hàng loạt dự án

Doanh nghiệp này cũng có hơn 1.800 nhân viên hoạt động ở các lĩnh vực đầu tư, thiết kế, xây dựng, nội thất và phân phối dự án. Các công ty thành viên hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau đã giúpHưng Thịnhhình thành quy trình khép kín trong chuỗi cung ứng bất động sản. Từ đó cung cấp gói giải pháp toàn diện cho đối tác và mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý.

Chẳng hạn,Hưng Thịnh Land chuyên phát triển phân phối dự án, Hưng Thịnh Construction chuyên về xây dựng, Hưng Thịnh Funiture chuyên về nội thất. Do đó, thương hiệu Hưng Thịnh ngày càng được khẳng định vững chắc trên thị trường và không ngừng phát triển thành một công ty bất động sản uy tín.

Chuyên gia kinh tế Lê Hoàng Minh, trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho rằng, để có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường thì doanh nghiệp bất động sản phải tạo ra những sản phẩm thật sự khác biệt, mang thương hiệu riêng. Trong đó, chuỗi sản phẩm là một trong những cách mà các công ty địa ốc định vị thương hiệu của mình với khách hàng.

“Để tạo ra được những dòng sản phẩm chuyên biệt, thành công và tiên phong trên thị trường doanh nghiệp phải có tiềm lực tài chính vững mạnh. Lãnh đạo công ty cũng phải có tầm nhìn xa để tạo được hướng đi đúng đắn. Khi dự án mang lại giá trị vượt trội và bền vững cho cư dân thì giá trị của chủ đầu tư được nâng tầm”, ông Minh nói.

Chuyên gia kinh tế này cũng khuyến cáo, thành công của nhiều doanh nghiệp trong việc phát triển chuỗi sản phẩm bất động sản đang gợi mở một hướng đi mới cho thị trường. Tuy nhiên, thiết lập một chuỗi sản phẩm không chỉ đơn thuần là đặt tên cho dự án rồi thôi. Nó phải dựa trên sự khác biệt về giá trị và chất lượng mà mỗi dự án mang đến cho người tiêu dùng.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, phát triển chuỗi sản phẩm là câu chuyện dài hơi của mỗi doanh nghiệp. Mục tiêu lớn nhất của việc này là kiến tạo giá trị bền vững cho người tiêu dùng và bản thân doanh nghiệp. Để làm được điều này, mỗi công ty phải có tiềm lực tài chính vững vàng thì mới có thể phát triển được nhiều dự án.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement