Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đoàn Thị Hương không nhận tội giết hại công dân Triều Tiên

Chính sách - Hạ tầng

02/10/2017 10:59

Cả hai nghi phạm Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, người Việt và Siti Aisyad, 25 tuổi người Indonesia đều không nhận tội trong phiên xét xử hôm nay (2/10) tại tòa án thượng thẩm Sham Alam, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Xe chở hai nghi phạm tới tòa án sáng ngày 2/10 tại Kuala Lumpur.

Theo Straits Times, phiên tòa thu hút sự chú ý mạnh mẽ của truyền thông trong và ngoài nước, tổng cộng sẽ có 153 nhân chứng sẽ được triệu tập trong phiên xét xử ngày hôm nay.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc áp chất độc thần kinh VX vào mặt người đàn ông tên Kim Chol,được cho là ông Kim Jong-nam, người Triều Tiên.

Nạn nhân tử vong khoảng 20 phút sau đó do chất độc VX tác động vào hệ thần kinh trung ương. VX là môt hóa chất được liệt vào danh sách vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Hai người phụ nữ bị camera an ninh ghi hình và bị bắt không lâu sau đó. Cả hai đều cho biết, họ bị lừa và tin rằng họ đang tham gia vào một show truyền hình thực tế.

Các luật sư bào chữa cho rằng những thủ phạm thực sự đã rời khỏi Malaysia và có dư luận cho rằng hai cô gái này có thể trở thành “vật tế thần”.

Vụ việc làm căng thẳng ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên tăng cao, cả 2 bên cùng trục xuất đại sứ của nhau. Bình Nhưỡng cấm người Malaysia rời khỏi Triều Tiên trong khi Kuala Lumpur cũng có hành động đáp trả tương tự đồng thời cáo buộc Triều Tiên giữ công dân của họ làm con tin.

Bốn người Triều Tiên bị tình nghi có liên quan đến vụ của ông Kim Jong Nam đã trốn khỏi Malaysia ngay sau vụ ám sát trong khi 4 người khác được phép rời khỏi Malaysia sau đó để giảm bớt cuộc khủng hoảng ngoại giao.

Tuệ Linh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement