Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đoàn khách du lịch Việt bị đánh bom xe ở Ai Cập, ít nhất 3 người thiệt mạng

Vĩ mô

29/12/2018 07:51

3 du khách Việt Nam và 1 hướng dẫn viên đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe chở khách gần kim tự tháp Giza, Ai Cập.

Theo Reuters, vụ đánh bom xảy ra lúc 18h15 giờ địa phương (khoảng 23h15, giờ Việt Nam) ngày 28/12 trên phố El Maryoutiya thuộc quận Haram, tỉnh Giza, cách kim tự tháp Giza khoảng 4km. Chiếc xe trên cũng đang chở đoàn du lịch Việt Nam tới thăm kim tự tháp Giza.

Chiếc xe buýt nát bét sau khi bị trúng bom. Ảnh: Reuters.
Chiếc xe buýt nát bét sau khi bị trúng bom. Ảnh: Reuters.

Quả bom được giấu cạnh một bức tường phát nổ khi chiếc xe chở đoàn gồm ít nhất 14 du khách Việt Nam đi qua. Ai Cập xác nhận ít nhất 3 người Việt Nam và 1 hướng dẫn viên bản địa thiệt mạng. Nhiều người khác bị thương, trong đó 2 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Trong khi đó, Reuters đưa tin ít nhất 9 người Việt Nam bị thương. Những người bị thương được đưa tới điều trị tại bệnh viện Al Haram.

Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để xử lý tác động của vụ việc. Điều quan trọng nhất hiện giờ là chăm sóc người bị thương”.

Ông Mostafa Madbouly cũng cho biết, giới chức Ai Cập đã liên lạc với đại sứ quán Việt Nam và Bộ trưởng Du lịch Ai Cập sẽ sớm có cuộc gặp với Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập.

Hiện tại, lực lượng an ninh đã được triển khai nhanh chóng tới hiện trường và đã phong tỏa khu vực để kiểm tra. Chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công. Trong quá khứ, các nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan từng tấn công vào các đoàn du lịch.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement