Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồ mạ vàng chưng tết lên ngôi, khách hàng nên cẩn trọng khi mua

Thị trường tết năm nay sôi động bởi sự xuất hiện của các đồ mạ vàng trưng tết, khi đó người mua nên cẩn trọng chọn hàng uy tín vì mặt hàng này rất dễ bị lầm khi mua bởi hàng giả trà trộn khá nhiều trên thị trường.

Bên cạnh mua giỏ quà, cây cảnh,..người tiêu dùng sẽ mua chuột mạ vàng làm quà biếu tặng trong dịp tết năm nay. Hình tượng những chú chuột ngộ nghĩnh mang ý nghĩa cho sự may mắn, no ấm khiến không ít khách hàng sẵn sàng chi vài triệu đồng, thậm chí vài chục triệu đồng về làm quà tặng người thân, bạn bè dịp tết. Với sự sôi động của các sản phẩm mạ vàng, thị trường hiện nay sẽ trà trộn bởi các mặt hàng được làm từ vàng giả, lừa dối người tiêu dùng, thế nên người tiêu dùng nên biết cách phân biệt đâu là hàng thật, đâu là hàng giả khi mua để không phải mất tiền oan.

Tượng chuột mạ vàng năm nay có thiết kế độc đáo với giá bán dao động từ vài triệu cho đến chục triệu.
Tượng chuột mạ vàng năm nay có thiết kế độc đáo với giá bán dao động từ vài triệu cho đến chục triệu.

Anh Trần Văn Hưng (Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ trên báo VOV, năm ngoái anh mua một bức tượng heo mạ vàng rất đẹp để tặng đối tác. Theo giới thiệu thì tượng heo này được mạ vàng 24k nên có giá gần chục triệu đồng. Thế nhưng, một thời gian sau đến chơi nhà đối tác này thì thấy bức tượng heo vàng đã loang lổ màu, không phải là một sản phẩm mạ vàng chuẩn.

"Tôi cảm thấy rất ái ngại với đối tác. Tiền mua thì đắt đỏ mà món quà tặng lại là đồ giả", anh Hưng bức xúc nói.

Nếu chỉ nhìn qua mắt thường, người mua sẽ rất khó phân biệt được hàng thật hàng giả vì tất cả các sản phẩm này đều mang màu vàng lấp lánh, tinh xảo như nhau. Khi đó, các sản phẩm mạ vàng giả thực chất chỉ là đất nung tạo hình được dán bên ngoài bằng các lớp giấy mạ vàng. Nếu lớp giấy này không có vàng hoặc thành phần vàng rất ít thì chỉ sau một thời gian ngắn là chúng biến đổi màu, trông xỉn, loang lổ...

Nếu khách hàng muốn mua sản phẩm mạ vàng chuẩn, trước hết phải tìm hiểu kỹ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, và lựa chọn các thương hiệu, cửa hàng có uy tín, địa chỉ rõ ràng.

Khách hàng nên cẩn trọng, chọn nơi uy tín để mua các sản phẩm mạ vàng.
Khách hàng nên cẩn trọng, chọn nơi uy tín để mua các sản phẩm mạ vàng.

Theo anh Vũ Tấn Dương, đại diện Karalux - một đơn vị chuyên chế tác quà tặng mạ vàng cao cấp tại Việt Nam, thông thường, quà tặng mạ vàng thật tuỳ vào kích thước sẽ có giá khác nhau nhưng không quá rẻ đến mức chỉ vài trăm nghìn đồng. Nếu người tiêu dùng mua những sản phẩm đó với giá rẻ thì nên thận trọng và cảnh giác. Ngoài ra, có một số cơ sở sao chép mẫu, hoặc nhập mẫu từ các nơi không rõ nguồn gốc về để bán.

So với mặt hàng mạ vàng thật, các loại mạ vàng giả sẽ có giá rẻ hơn nhưng tuổi thọ không cao, sau một thời gian sẽ bị phai màu, hư hỏng. Song, nhiều khách hàng không phân biệt được các loại quà tặng này, nên vẫn bỏ tiền ra mua, thậm chí với giá khá cao, nhưng chất lượng lại không được như ý, anh Dương cho hay.

Dịp Tết Canh Tý sắp tới, chuột mạ vàng vẫn là sản phẩm "ăn khách" bởi theo quan niệm dân gian, chuột sống từ nguồn thức ăn của con người, thiên nhiên ban tặng, và đây là loài vật có sức sinh đẻ ở cấp số nhân, do đó người ta tin rằng nơi nào có chuột thì nơi đó có của ăn dồi dào, sinh sôi nảy nở. Có lẽ chính bởi lẽ đó, quà tặng hình chuột mạ vàng mang ý nghĩa sung túc, thịnh vượng.

Để có thể mua quà tặng mạ vàng đảm bảo, chất lượng, khách hàng nên tìm mua những cửa hàng uy tín, được nhiều người đánh giá cao. Người mua có thể rủ những người có kinh nghiệm xem hàng đi cùng. Nên đến tận nơi xem mu hàng tốt hơn là đặt hàng online. Đáng chú ý, khách hàng cần phải quan tâm đến phiếu bảo hành cho sản phẩm mạ vàng để được đảm bảo chất lượng và bảo trì sản phẩm hàng năm nếu cần.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement