Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồ hóa trang halloween cho trẻ em đắt khách

Thị trường 24h

29/10/2019 15:45

Hiện nay trên thị trường mua bán phụ kiện hóa trang Halloween đang thu hút rất đông khách hàng tiêu thụ, nhất là các mặt hàng dành cho trẻ em.

Không chỉ có giới trẻ tiếp nhận trào lưu văn hóa phương Tây này mà ngay cả các trường mầm non, tiểu học cũng có nhiều hình thức tổ chức vui chơi cho trẻ trong dịp lễ này.

  Đồ hóa trang halloween cho trẻ em đắt khách.

Đồ hóa trang halloween cho trẻ em đắt khách.

Ghi nhận  trên các tuyến đường tại TP.HCM như Hậu Giang (quận 6), Nguyễn Văn Nghi (Gò Vấp), Bạch Đằng (Bình Thạnh)... phần lớn các cửa hiệu kinh doanh phụ kiện hóa trang Halloween luôn trong tình trạng đông khách, chủ yếu là các bậc phụ huynh dắt con đến đây ghé xem và mua đồ chơi.

Mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất đa phần là những chiếc mặt nạ, kiếm, nón...
Mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất đa phần là những chiếc mặt nạ, kiếm, nón...

Tại đây, những món đồ chơi bạo lực như đao, kiếm, rìu, hoặc những búp bê rất giống thật đầy máu me trong vô cùng đáng sợ chính vì vậy nhiều người nghĩ rằng những đồ chơi bạo lực này chỉ có giới trẻ sử dụng nhưng ngạc nhiên hơn các em bé trai được cha mẹ đưa đi cũng rất thích. Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các bậc phụ huynh tỏ ra rất chiều ý khi đi chọn mua cho các bé những món đồ chơi đầy bạo lực chỉ có một số nhỏ ba mẹ từ chối những món hàng này và cấm con chơi.

Mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất đa phần là những chiếc mặt nạ chủ yếu làm từ nhựa, silicon giá từ 20.000-80.000 đồng, kiếm giá từ 50.000-60.000 đồng, đầm công chúa hay áo choàng giá từ 45.000-300.000 đồng... Ngoài ra, các phụ huynh có thể mua trọn bộ hóa trang gồm mũ, vật trang trí bí ngô với giá trung bình từ 100.000-170.000 đồng theo nhiều kiểu cách như phù thủy, siêu nhân, hình xương người…

Phụ kiện hóa trang Halloween được bày bán một cách tràn lan trên thị trường như hiện nay, các bậc phụ huynh cần lưu ý về xuất xứ.
Phụ kiện hóa trang Halloween được bày bán một cách tràn lan trên thị trường như hiện nay, các bậc phụ huynh cần lưu ý về xuất xứ.

Chị Thúy (36 tuổi) ngụ tại quận 6 chia sẻ, giống như mọi năm chị đều dắt con đến đây mua đồ hóa trang Halloween, tuy nhiên cháu không hề sợ hãi khi nhìn thấy những món đồ chơi kinh dị được bày bán tại đây mà còn tỏ ra thích thú, nhất là đòi mua tay chân giả mà ngay cả chị nhìn còn phải sợ. Nên cho dù bé có thích đến mấy chị cũng chỉ mua mặt nạ và áo choàng cho bé.

Tuy nhiên, với các phụ kiện hóa trang Halloween được bày bán một cách tràn lan trên thị trường như hiện nay, các bậc phụ huynh cần lưu ý về xuất xứ vì hầu hết sản phẩm đều không rõ nguồn gốc, nhãn mác in qua loa, địa chỉ sản xuất gói gọn với dòng chữ "made in China".

Một số mặt hàng được biết là sản xuất tại Việt Nam khi có dòng chữ "Made in Việt Nam" dán trên bao bì nhưng không kèm bất kỳ thông tin gì thêm. Người tiêu dùng lại không quan tâm đến chất lượng sản phẩm vì nhu cầu sử dụng mỗi năm chỉ một lần nên các bậc phụ huynh đều chủ quan.

Hầu hết các bậc phụ huynh không quan tâm nhiều đến nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.
Hầu hết các bậc phụ huynh không quan tâm nhiều đến nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.

Anh Phúc vừa mới mua mặt nạ hóa trang tại một cửa hàng trên đường Hậu Giang chia sẻ: “Vì đồ chơi này cháu chỉ chơi vài ngày là chán ngay, xong rồi cũng bỏ nên anh cũng không quan tâm nhiều đến nguồn gốc”.

Vì xu hướng hóa trang ngày càng gia tăng, không chỉ thu hút giới trẻ mà ngay cả các em nhỏ cũng được bố mẹ quan và mua nhiều đồ chơi hóa trang trong dịp này. Với các sản phẩm ngày càng đa dạng, phong phú sẽ không tránh được những hiểm họa từ đồ chơi không rõ nguồn gốc lại trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, vì vậy lựa chọn sản phẩm, hình thức hóa trang nào an toàn cho trẻ là điều mà các bậc phụ huynh nên lưu ý.

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement