Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồ cúng online hút khách dịp Tết Đoan Ngọ mùng 5/5

Thị trường 24h

23/06/2020 18:09

Đồ cúng online đang trở nên hút khách trong dịp Tết Đoan Ngọ năm nay. Giá cả mỗi mâm cúng từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

Tết Đoan Ngọ (mùng 5/5 âm lịch) là một ngày tết ý nghĩa và quan trọng trong phong tục truyền thống Việt Nam. Vài năm gần đây, dịch vụ bán đồ cúng online được dịp nở rộ khi nhu cầu khách hàng đặt mua ngày càng nhiều vì sự tiện lợi.

Theo ghi nhận của chúng tôi, rất nhiều trang mạng bán đồ cúng online đã rao hàng từ vài tuần nay với đầy đủ các mâm cỗ mặn gồm các loại món ăn truyền thống, kèm theo đó lá các phương án về thực đơn, mức giá khác nhau tùy theo nhu cầu đặt của khách hàng.

Một trang dịch vụ Đồ cúng Việt online đã đưa ra 2 phương án mâm cúng cụ thể với giá từ 1.156.000 đồng đến hơn 3 triệu đồng/mâm cỗ.

  Thông tin bán các đồ lễ cúng như nhang, đèn, giấy cúng,.. trên các trang mạng điện tử.

Thông tin bán các đồ lễ cúng như nhang, đèn, giấy cúng,.. trên các trang mạng điện tử.

Ngoài ra, đồ lễ của dịch vụ online trên các trang mạng mua sắm điện tử như Shopee, Lazada,... đang rao bán rất sôi động như hương 7.000 đồng/bó, giấy cúng ông bà 14.000 đồng/bộ, tiền vàng 25.000 đồng/bộ, trọn bộ đồ bánh cổ truyền 280.000 đồng/bộ,... 

Còn tại trang mạng xã hội facebook, rất nhiều tài khoản cá nhân rao bán các mặt hàng phục vụ cho dịp Tết Đoan Ngọ năm nay với nhiều mức giá khác nhau. Cụ thể, rượu nếp có giá 60.000 đồng/hộp nặng 500 gram, bánh tro mật mía 85.000 đồng/5 cái, bánh ít lá gai 50.000 đồng/10 cái, cơm rượu 45.000 đồng/hũ nặng 500ml,...

Các tài khoản cá nhân rao bán đồ cúng cho dịp Tết Đoan Ngọ khá sôi động trên facebook. 
1
Các tài khoản cá nhân rao bán đồ cúng cho dịp Tết Đoan Ngọ khá sôi động trên facebook. 

Nhân viên của một cửa hàng cung cấp dịch vụ mâm cỗ online chia sẻ, dịp Tết Đoan Ngọ năm nay lượt đặt hàng mâm cỗ qua điện thoại và online rất nhiều. Trên trang chính, cửa hàng cũng lên thực đơn, phương án với các mức giá khác nhau, nhưng thông thường khách hàng chỉ sử dụng gói dịch vụ từ 800.000 - 1 triệu đồng/mâm.

Đối với những mâm cỗ giá trên 3 triệu đồng, thường các nhà có điều kiện mới đặt. Và thông thường các đơn hàng phải được đặt trước ngày cúng từ 1-2 ngày thì cửa hàng mới có đủ thời gian chuẩn bị.

Một chủ tài khoản facebook có tên Thanh Thúy chia sẻ trên diễn đàn Phụ nữ: "Ban đầu sử dụng dịch vụ này, tôi cũng không yên tâm vì sợ dịch vụ làm không tốt nhưng sau khi xem qua ảnh thấy mâm cỗ cúng rằm bên bán lên thực đơn trước tôi thấy khá hài lòng. Dịch vụ này rất thiết thực, nhất là đối người những người bận bịu công việc ở bên ngoài, không thể sắp xếp được thời gian như tôi và giá cũng cũng hợp lí".

Tết Đoan Ngọ là tín ngưỡng dân gian Phương Đông nhằm đánh dấu một giai đoạn mới mở đầu cho những điều tốt đẹp, cầu cho mùa màng bội thu, sinh nhai thuận lợi. Trong ngày Tết Đoan Ngọ người ta thường có những tục lệ khác nhau như: Tục chiết sâu bọ, Tục nhuộm móng chân và móng tay, Tục tắm nước lá mùi, Tục khảo cây lấy quả, Tục hái thuốc vào giờ Ngọ…

Tại mỗi nước khác nhau những tục lệ và nghi thức cho ngày Tết Đoan Ngọ lại khác nhau. Ở Đông Á có Việt Nam, Triều Tiên và Trung Quốc ngày Tết này được bảo tồn và chân trọng lưu giữ.

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement