Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dỡ bỏ yêu cầu kiêm tra chặt với sữa hạnh nhân Milk Lab của Úc nhập vào Việt Nam

Loại sữa từng được Bộ Công thương khuyến cáo người dùng không nên sử dụng và siết chặt nguồn nhập khẩu vừa được Bộ này thông báo áp dụng phương thức kiểm tra thông thường từ đầu tháng 5/2021.

Theo Bộ Công thương, Hiện tại, lô sản phẩm Sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) nhập khẩu từ Úc không bảo đảm an toàn thực phẩm đã được tiêu hủy bởi đơn vị chức năng có thẩm quyền và Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Úc và NewZealand cũng đã có thông báo dừng lệnh thu hồi sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm nêu trên. Đồng thời, tính từ thời điểm áp dụng phương thức kiểm tra chặt đến nay không có lô sản phẩm nào nhập khẩu từ Úc đăng ký kiểm tra đối với thực phẩm nhập khẩu.

milk-lab(1).png
Các sản phẩm sữa Milk Lab không bảo đảm an toàn thực phẩm đã được tiêu hủy.

Do vậy, từ ngày 6/5/2021 cơ quan kiểm tra nhà nước đối với thực phẩm nhập khẩu do Bộ Công thương chỉ định sẽ chuyển áp dụng phương thức kiểm tra thông thường đối với sản phẩm sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) nhập khẩu từ Úc.

Tháng 9/2020 Bộ Công thương ra khuyến cáo người tiêu dùng trong nước không nên sử dụng loại sữa này sau khi Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Úc NewZealand (đầu mối INFOSAN của Úc) gửi cảnh báo tới cơ quan chức năng của Việt Nam về việc sản phẩm Sữa hạnh nhân Milk Lab 1L nhập khẩu từ Úc có khả năng bị nhiễm khuẩn (Pseudomonas spp.) và được thông báo thu hồi tại Úc, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

Bộ này cũng thông báo áp dụng phương thức kiểm tra chặt đối với lô sản phẩm có nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ ngày 9/9/2020.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement