Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dịp Lễ 2/9, người lao động được nghỉ 3 ngày

Vĩ mô

07/08/2017 12:37

Ngày 2/9 năm nay trùng vào ngày thứ 7. Như vậy, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ liền 3 ngày, gồm: Ngày thứ 7 (2/9), chủ nhật (3/9) và thứ hai (4/9).

Căn cứ theo điều 115, Bộ luật Lao động 2012, do ngày Quốc khánh 2/9 năm nayrơi vào thứ bảy nên người lao động được nghỉ bù vào ngày thứ hai của tuần kế tiếp.

Dịp Lễ 2/9, người lao động được nghỉ 3 ngày.

Do đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; người lao động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần (nghỉ thứ bảy và chủ nhật hàng tuần) sẽ được nghỉ 3 ngày liên tục, tức là từ thứ bảy (ngày 2/9) đến hết thứ hai (ngày 4/9).

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp, đơn vị có lịch làm việc cả thứ bảy, tức có chế độ nghỉ 1 ngày/tuần (chủ nhật hàng tuần) sẽ không được nghỉ bù thêm một ngày mà chỉ được nghỉ 2 ngày thứ bảy (2/9) và chủ nhật (3/9).

Những cơ quan, đơn vịkhông thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần,Công văn 4659 nêu rõ: Căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, đúng pháp luật.

Theo tinh thần Điều 115 luật Lao động về Nghỉ lễ, tết: Người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong Ngày Quốc khánh 1 ngày (ngày 2/9 dương lịch). Nếu ngày nghỉ theo quy định trùng vào ngày nghỉ hằng tuần, thì người lao động được nghỉ bù vào ngày kế tiếp.

ĐỒNG LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement