Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Định vị được vị trí khi người bệnh gọi cấp cứu 115

Vĩ mô

14/07/2017 01:08

Sở Y tế TP.HCM đang chỉ đạo Trung tâm cấp cứu 115 xây dựng và sớm đưa vào sử dụng đề án “Trung tâm điều hành thông minh”, đáp ứng nhanh chóng yêu cầu khi người dân gọi đến, định vị được vị trí người bệnh…

Ngày 14/7, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết Phó Giám đốc Sở Tăng Chí Thượng, vừa có một số kết luận chỉ đạo về hoạt động cấp cứu ngoài bệnh viện tại TP.HCM.

Một bệnh nhân bị đâm thủng tim nguy kịch được cứu sống kịp thời nhờ quy trình báo động đỏ liên viện hồi đầu tháng 5/2017.

Theo đó, đếnnay Sở Y tế đã thành lập 23 trạm cấp cứu vệ tinh 115 đặt tại bệnh viện các quận huyện. Thời gian vừa qua, nhiều trường hợp đã được các trạm cấp cứu vệ tinh áp dụng quy trình báo động đỏ liên viện, cứu sống nhiều ca bệnh, chấn thương nặng kịp thời.

Tuy nhiên, vẫn có một số trạm cấp cứu chưa đáp ứng được nhu cầu khi người dân gọi đến tổng đài cấp cứu 115.

Vì vậy, Sở Y tế đang thực hiện nhiều chương trình nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của mạng lưới cấp cứu 115. Cụ thể, xây dựng chương trình huấn luyện cấp cứu ngoài bệnh viện, bao gồm các kỹ thuật cấp cứu người lớn, cấp cứu nhi, cấp cứu sản khoa và cấp cứu chấn thương. Và nghiên cứu, triển khai mô hình paramedic của Úc.

Đồng thời, Sở Y tế hiện đang phối hợp cùng Sở Tài chính đề xuất UBND TP tiếp tục đầu tư, mua sắm xe cấp cứu nhằm trang bị cho các trạm cấp cứu vệ tinh.

Ngoài ra, hiện Trung tâm cấp cứu 115 đang xây dựng đề án “Trung tâm điều hành thông minh”. Khi đề án này được đưa vào áp dụng, sẽ đáp ứng nhanh chóng yêu cầu khi người dân gọi đến, định vị được vị trí người bệnh, và giám sát được hoạt động của xe cấp cứu… Theo chỉ đạo của Sở Y tế, đề án này phải sớm hoàn thành để triển khai đầu tư, thực hiện trong năm 2017.

HẢI ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement