Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dính sai phạm đất đai, lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường Bình Thuận bị giáng chức

Chính sách - Hạ tầng

26/11/2019 14:18

Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi Trường tỉnh Bình Thuận bị giáng chứng do sai phạm trong quản lý đất đai tại TP. Phan Thiết.

Theo nguồn tin từ báo PLO, ngày 26/11, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Nguyễn Thanh Danh Phó Giám đốc Sở TN&MT Bình Thuận vì đã trực tiếp ký, cho phép tách thửa dẫn đến những sai phạm trong quản lý đất đai tại TP Phan Thiết.

Ông Lê Nguyễn Thanh Danh. Ảnh: Tuấn Kiệt.
Ông Lê Nguyễn Thanh Danh. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Theo đó, Ông Danh được phân công phụ trách lĩnh vực đất đai, chủ tịch hội đồng thẩm định quy hoạch sử dụng đất, là người tham mưu và nắm rõ các chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở TN&MT. Trong quá trình công tác, ông này đã thiếu trách nhiệm để Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Phan Thiết đề nghị và ký cho tách thửa với số lượng lớn, dẫn đến việc hình thành các khu dân cư tự phát; chuyển thông tin địa chính không đúng pháp luật làm thất thoát cho Nhà nước.

Ngoài ra, ông Danh cũng là người trực tiếp ký cho phép tách thửa không đúng qui định; không chỉ đạo kiểm tra việc UBND TP. Phan Thiết cho chuyển mục đích đất trái quy định, tạo điều kiện cho một số cá nhân phân lô, bán nền trục lợi.

Đặc biệt trong đó có trường hợp UBND TP. Phan Thiết phát hiện không đồng ý cho tách thửa nhưng Sở TN&MT không thu hồi văn bản tách thửa đã ký và chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai Bình Thuận dừng lại việc này.

Toàn bộ những sai phạm trên gây dư luận không tốt về công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực đất đai, quy hoạch đô thị TP. Phan Thiết.

Bắt giam ông Phạm Thanh Thái, Trưởng Phòng TN&MT Phan Thiết.
Bắt giam ông Phạm Thanh Thái, Trưởng Phòng TN&MT Phan Thiết.

Trước đó, Zing đã đưa tin, vào ngày 12/9 vừa qua, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Hoàng Khôi (Phó chủ tịch UBND TP. Phan Thiết), ông Phạm Thanh Thái (Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường TP. Phan Thiết) và ông Lê Hoàng Anh Tân (chuyên viên phòng Tài nguyên Môi trường) về tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Đến ngày 1/11, Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận đã có quyết định giáng chức giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận đối với ông Phạm Văn Quân xuống làm phó giám đốc. Ông Nguyễn Hữu Đức, phó giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận, bị cách chức. Hai cán bộ của cơ quan này bị kỷ luật cảnh cáo và khiển trách.

Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Thuận cũng đã kỷ luật cách chức Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Phan Thiết đối với ông Nguyễn Ngọc Hải và Phó giám đốc đối với ông Nguyễn Hữu Hoành vì liên quan đến những sai phạm trên.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement