Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Định cư ở Mỹ, hành trình đầy sóng gió

Du lịch & Ẩm thực

15/09/2019 09:51

Đó là chia sẻ của tác giả cuốn sách Eureka America - Ơ kìa nước Mỹ! Phan Quốc Vinh về hành trình định cư và cuộc sống tại nước Mỹ.

“Sóng bắt đầu từ gió-Gió bắt đầu từ đâu?”. Tôi cũng không biết nữa, chỉ biết rằng chuyến đi Mỹ của gia đình mình chắc chắn sẽ có nhiều sóng gió. Thực tế đúng là như vậy!”.

Đó là dòng chữ thú vị mà tác giả Phan Quốc Vinh đã lựa chọn để mở đầu cho một cuốn sách của mình: “Eureka America - Ơ kìanước Mỹ!”. Cuộc hành trình đến nước Mỹ đầy bất ngờ, kèm theo nhiều thử thách, nhưng anh và gia đình đã có một cuộc sống trọn vẹn, để cất giữ nhiều kỷ niệm đáng nhớ sau tám năm sinh sống và làm việc tại đất nước trong mơ này.

Eureka America - Ơ kìa nước Mỹ!
Eureka America - Ơ kìa nước Mỹ!

Trước đó, nhiều người vẫn thắc mắc, nước Mỹ có gì mà lại đặc biệt thu hút đến vậy? Tại sao mọi người luôn hy vọng được đặt chân đến Mỹ? Nhưng thực tế, cuộc sống ở Mỹ có dễ dàng với những “công dân mới” hay không. Qua cuốn sách “Eureka America - Ơ kìa nước Mỹ!”, tác giả Phan Quốc Vinh tiết lộ nhiều điều bất ngờ thú vị.

Đó là trải nghiệm của một người đàn ông đã có sự nghiệp ổn định tại Việt Nam, nhưng phải bắt đầu lại từ con số 0 khi chân ướt chân ráo đến xứ người, và làm “thợ đụng” khi trải qua nhiều công việc như rửa chén, chùi rửa toilet, sửa bóng đèn...

Nói về cuốn sách, nhà báo Trung Nghĩa cũng chia sẻ rằng: “Đây là một cuốn sách rất cần thiết về nước Mỹ, đặc biệt là ngoài những kiến thức nền rất phong phú và đa dạng, thì tác giả Phan Quốc Vinh đã kể lại những trải nghiệm hết sức thực tế của mình, về cuộc sống, con người, văn hóa, giáo dục… Và thông qua cuốn sách, Phan Quốc Vinh sẽ giúp chúng ta trả lời cho câu hỏi nước Mỹ có thực sự là thiên đường hay không?”.

Tại buổi Giao lưu và ra mắt sách “Eureka America - Ơ kìa nước Mỹ!”, cùng tính cách hài hước của mình, Phan Quốc Vinh đã lôi cuốn bạn đọc với những câu chuyện thú vị khi kể về cuộc hành trình “đu bám vợ” qua Mỹ với tour 0 đồng, cách săn những chuyến du lịch với giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo có trải nghiệm đầy chất lượng.

Phan Quốc Vinh (bìa phải) chia sẻ về giấc mơ Mỹ. 
Phan Quốc Vinh (bìa phải) chia sẻ về giấc mơ Mỹ. 

Bên cạnh đó, câu chuyện về cảm giác hồi hộp khi khi lần đầu “shopping súng”, và còn là các câu chuyện chân thực về giáo dục, cách xây dựng văn hóa đọc ở Mỹ… Đồng thời tác giả cũng chia sẻ về những khó khăn trong công việc, cuộc sống, cách vượt qua chúng để lấy lại cân bằng cho bản thân và gia đình. 

Hay khi anh từng bước học làm bố “kiểu Mỹ” để đón nhận 2 cô con gái đáng yêu, sau đó còn là những lần tham gia các hoạt động nhà trường tổ chức cho phụ huynh và học sinh. Mỗi trải nghiệm đều để lại cho anh ấn tượng đặc biệt về cuộc sống ở Mỹ.

Đôi khi, còn có những tình huống “dở khóc dở cười” khi nhận lương bằng kem, nhưng quan trọng, anh vẫn luôn đón nhận tất cả bằng tinh thần lạc quan và điều đó đã giúp anh có vốn sống đa dạng, phong phú hơn.

Ngoài ra, tác giả Phan Quốc Vinh còn tiết lộ góc khuất về cuộc sống du học sinh, những khó khăn có thể gặp phải và đưa ra một số giải pháp giúp sinh viên Việt hòa nhập dễ dàng hơn. Tự nhận mình là “sứ giả” trong kết nối hai nền văn hóa, anh cũng tự tin khoe với mọi người những thành tích mình đạt được khi quảng bá hình ảnh Việt Nam với những người bạn, hoặc trong buổi lễ diễu hành Quốc khánh Mỹ, trong các dịp lễ hội như Halloween, Lễ tạ ơn… Hay thậm chí anh còn quảng bá du lịch Việt Nam tới các bạn sinh viên Mỹ mỗi khi có cơ hội.

Quả thật, trong suốt tám năm sinh sống và làm việc trên đất Mỹ, Phan Quốc Vinh đã có nhiều trải nghiệm tuyệt vời, tuy thời gian đó không dài, nhưng cũng đủ để anh dùng hết tâm sức mình tìm hiểu, khám phá và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Thông qua buổi giao lưu và ra mắt sách “Eureka America - Ơ kìa nước Mỹ!”, các bạn độc giả dường như đã có một chuyến du hành đầy thú vị đến nước Mỹ xinh đẹp.

Tuy còn nhiều điều chưa thể kể hết về nước Mỹ, về “giấc mơ Mỹ” trong cuốn sách, nhưng với những gì mà tác giả Phan Quốc Vinh mang lại cũng đủ để các bạn độc giả có thêm cái nhìn toàn diện, khách quan hơn về cuộc sống ở Mỹ.

Hoặc với những ai đang có ý định đến thăm đất nước này, hay với các bạn đang có ý định du học Mỹ, thì đây quả thực là một cuốn “cẩm nang” giúp bạn chuẩn bị tâm lý, tinh thần để đón nhận những khác biệt văn hóa mà bạn phải thốt lên rằng “Ơ kìa nước Mỹ” như tác giả cuốn sách này vậy!.

Tác giả Phan Quốc Vinh: Sinh năm 1980 tại Hà Tĩnh, hiện sống tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Anh từng là cộng tác cho các báo Tuổi trẻ, Thanh Niên, Thừa Thiên Huế, Heritage, Travellive… Anh từng đạt nhiều giải thưởng như Giải Cây bút viết về du lịch xuất sắc của tạp chí Heritage (2007), Giải nhất cuộc thi ảnh du lịch “Hành trình mơ ước” của báo Thanh Niên, Giải nhì cuộc thi ảnh “Warrensburg Budget Cover Photo Contest” (2019).

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement