Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đình chỉ thêm một phó hiệu trưởng vụ hàng loạt trẻ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh

Chính sách - Hạ tầng

19/03/2019 10:36

Liên quan vụ trẻ nhiễm sán lợn, cơ quan chức năng huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã ra quyết định đình chỉ công tác một loạt cán bộ liên quan.

Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia về mẫu xương gà và thịt gà thái miếng do Ban quản lý an toàn thực phẩm Bắc Ninh lấy mẫu từ Trường mầm non Thanh Khương kiểm nghiệm đạt chỉ tiêu về an toàn thực phẩm. 

Cụ thể hai mẫu xương gà và thịt gà thái miếng được đăng ký kiểm nghiệm các chỉ tiêu Hóa lý cụ thể như hàm lượng protein, hàm lượng lipid, hàm lượng cadmi...

Các mẫu thịt gà thái miếng và xương gà này của thực phẩm được nhập của Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hương Thành về nấu cho trẻ ăn. 

Bếp ăn của trường mầm non Thanh Khương.
Bếp ăn của trường mầm non Thanh Khương.

Trước đó, ngày 5/3, phụ huynh Trường mầm non Thanh Khương vào bếp, phát hiện thịt gà nấu cháo cho trẻ thịt bở nát, dùng tay có thể bóp nát được. Khi đó, phụ huynh cho rằng, nhà trường dùng thịt gà ôi thiu nấu cháo cho trẻ nên yêu cầu hiệu trưởng giải thích. 

Hiệu trưởng khi đó là bà Cao Thị Hoè giải thích đó là gà công nghiệp tuy nhiên phụ huynh không chấp nhận lời giải thích đó. Ban quản lý an toàn thực phẩm tỉnh đã lấy mẫu thịt gà, Công an huyện Thuận Thành niêm phong và mang đi kiểm nghiệm. 

Tiền phong dẫn lời đại diện lãnh đạo Phòng GD& ĐT huyện Thuận Thành cho biết, trong buổi chiều 18/3, huyện đã ra quyết định đình chỉ bà Nguyễn Thị Minh Tuân Hiệu phó Trường mầm non Thanh Khương và một số cán bộ liên quan ở Bắc Ninh đã bị đình chỉ công tác.

Được biết, trước đó, Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương là bà Cao Thị Hòe cũng đã bị đình chỉ chức vụ. Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement