Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đình chỉ hoạt động một trường mần non chưa được cấp phép

Chính sách - Hạ tầng

07/11/2020 14:06

Trường Mầm non Kid’s Club (cơ sở tại quận 9, TP.HCM) đã bị đình chỉ hoạt động do tự ý tổ chức giáo dục mà chưa được cấp giấy phép.

Ngày 6/11, bà Phan Thị Kim Duyên, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Quận 9, TP.HCM xác nhận, đơn vị vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động của Trường mầm non Kid’s Club tại chung cư Him Lam Phú An (phường Phước Long A). Trường mầm non này được thành lập từ tháng 9/2020 nhưng chưa được cấp phép hoạt động.

Trường mầm non Kid’s Club hoạt động ngay trong khu chưng cư Him Lam Phú An. Ảnh: Facebook trường.
Trường mầm non Kid’s Club hoạt động ngay trong khu chưng cư Him Lam Phú An. Ảnh: Facebook trường.

"Trường mầm non này được thành lập tháng 9 nhưng chưa được cấp phép hoạt động mà đã hoạt động là sai", bà Duyên nói.

Về việc nhiều trẻ của trường có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, phó trưởng phòng cho hay có 15 cháu bị rối loạn tiêu hóa, từ 23/10. Nhưng trường lại tự xử lý với phụ huynh, không báo cáo với phường, phòng giáo dục, theo Zing.

Đến 16h45 ngày 3/11, trường tổ chức họp với phụ huynh về vụ việc này thì mới báo cho UBND phường và phòng giáo dục cùng tham gia họp. Đến ngày họp, sức khỏe các bé đã bình thường.

Ngày 4/11, Phòng Giáo dục Quận 9 có mời lãnh đạo Trường mầm non Kid's Clin và nhà đầu tư đến phường Phước Long A để công bố quyết định xử phạt. Cơ quan chức năng cũng ra quyết định đình chỉ hoạt động của Trường từ ngày 9/11, theo VTC News.

Cùng với quyết định xử phạt, phường cũng đình chỉ hoạt động trường mầm non này từ ngày 9/11. Phường chưa thể đình chỉ trường ngay, vì phải có thời gian thông báo cho phụ huynh để họ tìm trường khác gửi trẻ.

Bà Duyên cho biết sau sự việc này phòng GD&ĐT sẽ phối hợp với địa phương để kiểm tra chặt chẽ hơn việc các đơn vị chưa được cấp phép nhưng đã hoạt động.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement